Những điều chỉ có ở đàn bà 40 mà phụ nữ 30 không có được

Phụ nữ yêu 29/12/2018 05:30

Đàn bà 40, đừng tưởng rằng đã già, đã cũ, đó mới là lúc họ ngọt ngào quyến rũ nhất!

Mỗi người phụ nữ được ví như một đóa hoa. Ở độ tuổi xuân thì, ai cũng biết vươn mình tỏa hương. Nhưng rồi càng vươn mình mạnh mẽ, họ càng phải chịu nhiều tổn thương. Khi đó họ sẵn sàng dùng những chiếc gai nhọn của mình làm tổn thương người khác để bảo vệ bản thân.

Tuổi đôi mươi, ai cũng bồng bột và nông nổi. Nhất là trong tình yêu, họ thường lầm lỗi. Để rồi bước vào cuộc sống hôn nhân một cách vội vàng, với trái tim đầy nhiệt huyết. Nhưng vài ba năm trôi qua, ai cũng sẽ nhận ra, hôn nhân chẳng thú vị như mình nghĩ.

Thậm chí người phụ nữ trong hôn nhân dần đánh mất đi hương thơm và nét đẹp vốn có của mình. Họ dần trở thành một người phụ nữ bình thường thậm chí là tầm thường. Phụ nữ một khi đã lấy chồng, có rất nhiều vấn đề phải từ bỏ. Từ bỏ một công việc mình thích, chọn công việc mới nhàn hạ hơn để có thời gian chăm nhà cửa. 

Những điều chỉ có ở đàn bà 40 mà phụ nữ 30 không có được - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Từ bỏ những mối quan hệ vốn dĩ rất thân thuộc để chỉ biết đến chồng con, đến gia đình. Từ bỏ máu mủ ruột rà của mình để về làm dâu, làm con cho một gia đình xa lạ. Có thể nói, đàn bà trong hôn nhân như đóa hoa héo úa, không còn tỏa ra thứ hương thơm đặc trưng.

Bởi họ mang chung một mùi hương đó là “dầu mỡ và mùi sữa”. Phụ nữ có chồng rồi, đa số trên người đều ám mùi dầu mỡ của bếp núc hoặc mùi sữa của con. Đây là hai mùi hương đặc trưng nhất của đàn bà đã có chồng.

Đàn bà 30 có nhiều điều phải lo toan, nhiều thứ phải học hỏi. Nhưng đến khi 40, mặc dù vẫn còn gánh nặng nhưng dường như họ nhìn đời một cách bình thản hơn đôi chút. Họ không còn cay cú hay khó chịu với những việc xảy ra với mình.

Những điều chỉ có ở đàn bà 40 mà phụ nữ 30 không có được - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Họ không còn nhăn nhó, than vãn “tại sao những điều đó lại giáng lên đầu mình” mà sẽ nhẹ nhàng động viên bản thân cố gắng. Và họ biết cách dùng thời gian của mình hợp lý nhất. Thời gian nào cho chồng, con, cho công việc và thời gian nào nhất định phải dành cho bản thân.

Người đàn bà 40 như đóa hoa, đi qua những năm dài tháng rộng, họ sẽ tự biết tỏa hương theo cách của mình. Và họ sẽ trở thành một đóa hoa đầy kiêu ngạo khoe sắc với đời. Phụ nữ 40 thản nhiên nhấp ngụm trà chiều, ngồi giở từng trang sách, bỏ ngoài tai những điều không hay. Biết từ chối những điều mình không thích, biết lặng lẽ ngắm nhìn cuộc sống này bằng ánh mắt không sân si.

Bởi thời trẻ họ đã có quá nhiều giông bão, bây giờ chỉ muốn bình an. Có lẽ thời trẻ họ đã dần đánh mất đi thứ hương thơm đích thực của mình nên giờ càng biết trân trọng giá trị của bản thân hơn.

Những điều chỉ có ở đàn bà 40 mà phụ nữ 30 không có được - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà 40, đã qua hết thảy những thăng trầm hợp tan để đủ nhận ra mình là ai, không còn ngây thơ, đã biết hơn thua mà nghĩ cho phận mình. Không hẳn là bất chấp, nhưng chuyện gì cũng cân nhắc trước sau. Chính từ những gì đã từng nếm trải, họ đằm thắm mà nổi bật, mặn mà mà tỏa sáng.

Đàn bà 40, không dành thời gian để đứng trước gương soi từng vết chân chim, cũng không vung tiền chăm chút nhan sắc. Họ vẫn chỉ xem trọng những gì mình có, họ hài lòng với chính mình. Thứ họ có duy nhất và độc nhất chính là sự tự tin, là thăng trầm đã qua, là bao dung thấu hiểu. Họ không nghĩ chuyện ngày mai xa xôi, họ chỉ biết đến hiện tại thực tế. Họ không cần phải chạy theo ai để đẹp hơn, vì họ biết làm sao để mình đẹp nhất. Giữa muôn vàn những cái đẹp hào nhoáng đủ màu, họ biết đâu là cái đẹp đáng để giữ gìn và phô bày nhất.

Tôi luôn nghĩ, đàn bà đẹp nhất vẫn là khi bước sang độ tuổi hàng 40. Khi ấy, đàn bà đẹp nét đẹp chẳng cần son phấn mỹ miều hay trang sức xa xỉ, cứ vậy mà đậm đà, cứ thế mà mặn mà…

Phụ nữ tuổi 40 và những điều nên làm để lòng thôi dậy sóng

Phụ nữ tuổi 40, tuy không còn là hoa sặc sỡ nhưng sẽ là bình rượu ủ lâu năm.

TIN MỚI NHẤT