Những cách đơn giản để vợ chồng kết thúc một cuộc tranh cãi

Phụ nữ yêu 13/11/2019 03:47

Cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng êm đềm, sẽ có đôi lúc giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Dưới đây là một trong những cách đơn giản mà hiệu quả giúp nhanh chóng kết thúc trận cãi vã.

Tiếp xúc vật lý

Khi bất đồng xảy ra, bạn sẽ khó kiềm chế xúc động muốn la hét vào mặt đối phương để giải tỏa tâm trạng. Nhưng nếu bạn muốn trận cãi nhanh chóng kết thúc, hãy ngồi lại một chỗ với nhau. Heather Claus, chuyên gia về mối quan hệ nói: " Đối với nhiều người, tiếp xúc đơn giản có thể làm dịu cơn giận trước khi nó vượt khỏi tầm kiểm soát". Đôi khi cử chỉ như nắm tay hoặc ngồi chạm đầu gối sẽ góp phần xóa tan căng thẳng giữa hai người.

Những cách đơn giản để vợ chồng kết thúc một cuộc tranh cãi - Ảnh 1

Đồng ý thay đổi từ việc nhỏ nhất

Nếu hai vợ chồng liên tục cãi nhau vì những điều nhỏ nhặt không đáng có (như nơi thích hợp để treo khăn hoặc rửa bát đúng cách), hãy thử lắng nghe cách làm của đối phương, tại sao việc mình làm lại sai và hỏi xem làm thế nào mới đúng, thay vì chỉ khăng khăng giữ ý kiến của mình và chỉ trích đối phương.  

Dùng những từ ngữ an toàn

Chuyên gia về mối quan hệ - Barry S. Selby, cho biết "từ ngữ an toàn" có thể là một cách tuyệt vời để xoa dịu các cuộc tranh luận. Đừng nên dùng những từ ngữ mang tính chất xúc phạm đến đối phương vì nó sẽ làm cho trận cãi vã càng nghiêm trọng hơn. Thay vào đó, hãy cố gắng giữ bình tĩnh và sử dụng những lời lẽ thuyết phục, ôn hòa nhất có thể.    

Những cách đơn giản để vợ chồng kết thúc một cuộc tranh cãi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tạm ngừng cãi vã

Khi cảm thấy cuộc tranh luận không đi đến đâu, hãy tạm dừng một lúc để sắp xếp những điều mình cần nói. Hãy chắc chắn với vợ/chồng rằng mình sẽ tiếp tục nói chuyện về bất đồng này sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng, như cách nhà tâm lý học lâm sàng, tiến sĩ Melanie Greenberg nói: "Hãy để vợ/chồng của bạn thấy rằng bạn đang quan tâm nghiêm túc đến vấn đề đó và không hề gạt bỏ họ."

Tìm một nơi khác để tranh luận

Nếu hai người đã cãi nhau trong nhiều giờ, thì tốt nhất hãy tìm một nơi khác để nói chuyện. Nơi đó có thể một quán cà phê, một nơi thư giãn tốt hoặc quay về nhà nếu bạn đang ở ngoài. Tiến sĩ Claus giải thích: "Đôi khi một sự thay đổi cảnh quan là cách tốt nhất để thay đổi không khí căng thẳng”.

Vừa dạo bộ vừa nói chuyện

Những cách đơn giản để vợ chồng kết thúc một cuộc tranh cãi - Ảnh 3

Dạo bộ có thế giúp giải tỏa căng thẳng.

Theo huấn luyện viên cuộc sống Lizzie O'Halloran, "Đi bộ trong khi nói chuyện là một cách làm giảm căng thẳng vì nó khiến bạn cảm thấy hormone tích cực được giải phóng thông qua hoạt động thể chất". Một cuộc dạo bộ có thể giúp hai bên bình ổn lại tâm trạng.  

Cho thấy bạn đang lắng nghe

Một trong những cảm giác khó chịu nhất là người đối diện “nghe tai này lọt tai kia”, không thực sự lắng nghe bạn nói. Vì vậy, dù có tức giận thế nào, hãy cố gắng lắng nghe hết ý kiến của người còn lại rồi bày tỏ quan điểm của mình. Hành động đó để thể hiện rằng bạn tôn trọng người bạn đời của mình và muốn giải quyết cuộc tranh cãi một cách nghiêm túc.

Những cặp vợ chồng hạnh phúc nhất thường có 5 đặc điểm này

Hầu hết các cặp vợ chồng thường rơi vào tình trạng nhàm chán sau nhiều năm chung sống. Tuy nhiên trên thực tế có những cặp vợ chồng vẫn háo hức và bị hấp dẫn nhau ngay cả nhiều năm ở bên nhau. Những cặp vợ chồng hạnh phúc nhất, họ thường có những đặc điểm gì?

TIN MỚI NHẤT