Nguyên do nào dẫn đàn bà đến... 'ăn vụng'?

Phụ nữ yêu 06/03/2018 05:15

Theo các chuyên gia phụ nữ ngoại tình có thiên về động cơ tình cảm nên rất dễ say đắm si mê, điều này là rất nguy hiểm khác với các ông chồng hầu hết là do nhu cầu sinh lý. Do vậy việc phụ nữ ngoại tình thực tế đã có không ít người bỏ chồng con đi theo người tình một cách mù quáng.

Dưới đây là những nguyên nhân chính khiến người phụ nữ ngoại tình:

Vợ chồng mâu thuẫn quá nhiều

Chính sự cãi vã bất hóa quá nhiều của vợ chồng càng khiến gia đình chẳng có ngày nào yên ổn. Tình trạng này cứ tiếp diễn thì sẽ khiến vợ chồng thêm chán chường và khổ sở. Đàn ông đừng nghĩ đàn bà chỉ biết cam chịu hay chỉ có đàn ông là có thể ngoại tình. Ngay chính khi vợ chồng đang không vui vẻ, ngoài kia vẫn luôn có người đàn ông khác sẵn sàng muốn là chỗ dựa cho cô ấy. Đàn ông cứ vô tâm thì đừng trách mất vợ.

Không còn thấy hạnh phúc với cuộc hôn nhân hiện tại

Đàn ông nên nhớ, chẳng có người phụ nữ nào lại ngoại tình khi họ hạnh phúc đủ đầy. Đàn bà một khi bằng lòng sống trọn đời với một người đàn ông, chính là tự định sẵn chỉ gắn kết với một người. Nhưng nếu không thể hạnh phúc, chính là vì hôn nhân không như họ mong muốn. Đến mức cô ấy lại muốn tìm yêu thương ở một người khác, chính là người đàn ông ở bên đã không còn đủ khả năng mang lại hạnh phúc cho cô ấy.

Chồng không thủy chung

Nguyên do nào dẫn đàn bà đến... 'ăn vụng'? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Không ít phụ nữ ngoại tình chỉ để trả thù sự không thủy chung của chồng. Khi đã yêu thương tận lòng, hy sinh cạn tâm, nhưng chồng lại không để tâm mà phản bội, thì đàn bà sẽ sẵn sàng trả đũa chồng

Và nếu họ chọn cách này để khiến chồng hối hận thì cũng là lúc họ không bao giờ níu chân chồng nữa. Đến lúc đó, ngay cả khi chồng có quay về trách tội, họ vẫn chỉ có thể nói bản thân đã đổi lòng.

Cô đơn

Cảm giác cô đơn luôn có thể giết chết lòng dạ của một người vợ thủy chung. Phụ nữ vốn chẳng sợ vất vả, không ngại hy sinh, nguyện bằng lòng vì chồng con làm mọi điều. Nhưng điều ít ỏi họ muốn nhận lại là sẻ chia, cái nắm tay, cái ôm ở bên của chồng. Cứ mải miết hy sinh, quay lại chỉ hiu quạnh cô đơn, đàn bà có thế nào cũng có lúc muốn tìm một chỗ dựa khác.

Đàn ông nên hiểu, đàn bà vốn rất đơn giản. Nếu anh cho họ đủ thương yêu và trân trọng, họ thế nào cũng bằng lòng ở bên các anh cả đời. Cũng hãy hiểu những hy sinh và tận tụy của họ đều xứng đáng cho sự quan tâm, sẻ chia của các anh. Đừng vô tâm thành thói, đến khi quay lại, vợ của mình đã thuộc về người khác.

Không vượt qua được cảm xúc cá nhân

Những phụ nữ mắc chứng trầm cảm, ám ảnh từ trải nghiệm ấu thơ hoặc thiếu các mối quan hệ lãng mạn, nghĩ tình dục ngoài luồng sẽ khiến họ cảm thấy xứng đáng. Trước một người theo đuổi, họ thấy được chăm sóc, lôi cuốn, đáng được ngưỡng mộ, khao khát và đáng được yêu. Từ đó, họ dễ sa đà vào mối quan hệ này và khó lòng dứt ra.

Thiếu sự thú vị mỗi ngày

Một số phụ nữ thường tiếc nuối những giây phút bồi hồi, rung động khi mới yêu, trong lần hẹn đầu mà giờ đây không còn nữa. Họ bắt đầu muốn khám phá mối quan hệ mới để tìm lại cảm giác này. Họ nhận thấy người bạn đời của mình thật nhàm chán và mong muốn tìm kiếm các cung bậc cảm xúc cao hơn với một người nào đó.

Có những mong đợi không thực tế

Một số chị em ngại chia sẻ hoặc không mong đợi chồng làm cho mình thỏa mãn toàn bộ nhu cầu. Đặc biệt tuýp phụ nữ ích kỷ một khi cảm thấy người bạn đời không đáp ứng được mong muốn của mình, họ sẽ tìm đến những anh chàng khác.

Stress nặng từ cuộc sống

8 giờ phải làm việc căng thẳng, về đến nhà lại lo con cái, dọn dẹp, nấu ăn... vậy nên nếu người chồng không thông cảm, chia sẻ, ngược lại chỉ biết bù khú với bạn bè, la cà nhậu nhẹt thì chắc chắn sẽ khiến vợ cảm thấy chán nản. Nếu tình trạng này cứ tiếp tục thì khi gặp được người đàn ông quan tâm, chia sẻ với mình, họ sẽ dễ bị rung động. Thực tế cho thấy, nhiều đàn ông vẫn ngoại tình khi gia đình êm ấm, vợ đẹp, con khôn nhưng lý do khiến phụ nữ “ăn nem” chính là khi lửa lòng nguội lạnh hay quá chán ngán, bực tức người chồng.

7 lý do phụ nữ buông tay dù vẫn còn yêu tha thiết

Để có thể quyết định chia tay, phụ nữ cần nhiều hơn bản lĩnh và can đảm. Vậy thì vì sao dù còn yêu tha thiết, phụ nữ vẫn nhất quyết buông bỏ tình yêu của mình?

TIN MỚI NHẤT