Nghèo tiền, nghèo bạc thì còn làm ra được một khi đàn ông đã 'nghèo' những thứ này thì cố cả đời cũng không 'ngóc đầu' lên được

Phụ nữ yêu 12/01/2020 12:00

'Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó, đó không phải là lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết trong nghèo khó, thì đó là lỗi của bạn”. Đây là một trong những câu nói đầy triết lý của Bill Gates về cuộc sống. Một người đàn ông sinh ra đủ chân, tay, mắt, mũi thì tuyệt đối không được nghèo. Muốn thoát nghèo thì trước tiên bạn không được phép nghèo những thứ dưới đây.

Nghèo ý chí

Trời sinh ra đàn ông, khoẻ mạnh hơn, tinh thần rắn rỏi hơn, nên phân công lao động của xã hội thường lấy đàn ông làm trụ cột. Vì thế, đã là đàn ông thì phải có ý chí phấn đấu, mới có đủ bản lĩnh vượt lên nghịch cảnh, che chở người thân.

Nghèo tiền, nghèo bạc thì còn làm ra được một khi đàn ông đã 'nghèo' những thứ này thì cố cả đời cũng không 'ngóc đầu' lên được - Ảnh 1

Kiểu người không có chí tiến thủ thường cảm thấy sợ hãi, ù lì và tự ti về khả năng của bản thân - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông nghèo ý chí không phải là chỗ dựa vững chắc cho phụ nữ. Họ không có lý tưởng cho cuộc sống của mình nên sẽ không thể nào thành công được. Kiểu người không có chí tiến thủ thường cảm thấy sợ hãi, ù lì và tự ti về khả năng của bản thân. Đàn ông có tư tưởng này sẽ không thể nào trưởng thành hay làm nên sự nghiệp.

Nghèo tư tưởng

Kiểu đàn ông này thường có suy nghĩ khá hạn hẹp, nói đúng hơn là bảo thủ, cứng nhắc. Đàn ông nghèo vật chất, chỉ cần cố gắng, phấn đấu sẽ có cuộc sống ấm êm. Còn đàn ông nghèo về khoản này sẽ không thể mang lại cuộc sống hạnh phúc cho phụ nữ.

Đàn ông nghèo tư tưởng thường có thói quen áp đặt những suy nghĩ của họ lên người khác. Họ bắt ép người khác phải phục tùng mình, chứ không tiếp thu ý kiến của bất cứ ai. Nếu sống chung với người đàn ông như thế này, bạn sẽ giống như nô lệ, mất đi sự tự do của bản thân.

Nghèo bản lĩnh

Đàn ông đừng quan niệm rằng giàu có mới mang đến hạnh phúc, nhiều người có tiền đấy nhưng hạnh phúc với họ thật xa xỉ. Phụ nữ may mắn khi cưới được chồng giàu, nhưng nếu nghèo cũng chẳng sao, chỉ sợ vớ phải người đàn ông thiếu bản lĩnh, không mang lại cho họ sự tin tưởng, hy vọng mà thôi.

Nghèo tiền, nghèo bạc thì còn làm ra được một khi đàn ông đã 'nghèo' những thứ này thì cố cả đời cũng không 'ngóc đầu' lên được - Ảnh 2

Phụ nữ muốn tìm một người đàn ông xứng đáng và tử tế để nương dựa cả đời hãy tìm một người vì mình mà cố gắng, vì mình mà coi thường mọi giông bão, khó khăn - Ảnh minh họa: Internet

Sự bản lĩnh trong tình yêu của người đàn ông cũng chính là thái độ, là cách sống của anh ta trên đường đời. Việc đối đãi với người phụ nữ mình yêu như thế nào thì thái độ của anh ta với cuộc đời cũng giống như thế. Phụ nữ muốn tìm một người đàn ông xứng đáng và tử tế để nương dựa cả đời hãy tìm một người vì mình mà cố gắng, vì mình mà coi thường mọi giông bão, khó khăn.

Nghèo nhân cách

Đàn ông nghèo tiền nghèo bạc không đáng sợ, nghèo nhân phẩm mới đáng vứt đi. Người không có nhân cách tốt, không biết đạo lý rất dễ làm tổn thương người khác. Kiểu người này không mang lại cảm giác an toàn hay bình yên cho phụ nữ. Bởi họ sẽ có những tính cách như bạo lực, gia trưởng và thường xuyên nói những lời tổn thương vợ.

Chọn đàn ông nghèo tiền bạc, cả hai chỉ cần cùng nhau phấn đấu, không có cái nghèo nào mà không vượt qua. Còn lấy phải người nghèo nhân cách, cả đời cũng chẳng thể thay đổi được.

Không đẹp từ cái nhìn đầu tiên, 3 kiểu phụ nữ này vẫn 'thiêu rụi' đàn ông theo thời gian

3 kiểu phụ nữ quyến rũ này dù không đánh gục đàn ông từ cái nhìn đầu tiên, nhưng theo thời gian sẽ càng giữ chặt trái tim đàn ông.

TIN MỚI NHẤT