Nền tảng của tình yêu vợ chồng hoàn hảo

Phụ nữ yêu 17/09/2019 05:12

Nhà tâm lý học người Mỹ, Leo Buscaglia, từng nói: ''Tình yêu hoàn hảo cần sự khôn ngoan của nhà thông thái, dễ uốn nắn của trẻ con, nhạy cảm của người nghệ sĩ, sự uyên bác của nhà hiền triết, khoan dung của vị thánh, kiên nhẫn của nhà học giả và biết chịu đựng một cách dũng cảm”.

Vậy để sở hữu một tình yêu hoàn hảo, hãy dành thời gian để thiết lập một nền tảng vững chắc, mà trong đó không thể thiếu sự nỗ lực từ phía hai vợ chồng.

Vạch kế hoạch cho một cuộc sống lâu dài

Nếu thực sự cần chia sẻ các vấn đề trong cuộc sống với bạn đời, hãy có can đảm cùng anh/cô ấy vượt qua thử thách, chông gai ở phía trước. Cũng đừng quên duy trì các mục tiêu, hoài bão của tương lại. Bởi chúng chính là động lực giúp vợ chồng cùng nhìn về một hướng, đó là xây dựng một cuộc sống lâu dài bên nhau.

Nền tảng của tình yêu vợ chồng hoàn hảo - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tạo sự tương thân tương ái, và tôn trọng lẫn nhau

Hãy bày tỏ những cử chỉ yêu thương, trìu mến, sự quan tâm và kính trọng lẫn nhau, xem bạn đời giống như người đồng hành không thể thiếu của bạn. Sẵn lòng nhận lỗi, nếu có lỡ làm tổn thương bạn đời, cho dù trong bất cứ tình huống nào. Hãy để bạn đời thấy được anh/cô ấy rất quan trọng thế nào đối với bạn.

Duy trì lãng mạn

Cho dù là vợ chồng son hay chung sống nhiều năm, hãy luôn thể hiện tình yêu, sự đam mê của bạn dành cho bạn đời. Thay vì ngại ngùng, lo lắng khi muốn bạn đời biết rằng tình yêu bạn dành cho anh/cô ấy vẫn luôn nồng nàn, hãy mạnh dạn thể hiện điều đó với bạn đời.

Một cuộc điện thoại bất ngờ, nụ hôn nhẹ nhàng, vòng tay âu yếm từ sau lưng, vài dòng tin nhắn lãng mạn, tình tứ hay tặng quà không phải ngày sinh nhật, sẽ tăng hương vị tình yêu ngọt ngào cho cả hai.

Nền tảng của tình yêu vợ chồng hoàn hảo - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Hiểu được điểm chung của cả hai

Hãy biết được những ưu, khuyết điểm của bạn đời. Khi đã là vợ chồng, hãy biết chấp nhận những điểm tốt, thậm chí chưa tốt của bạn đời, để cùng nhau góp ý, xây dựng và thay đổi sao cho ngày càng tốt hơn. Một mối quan hệ được xem là thành công, là khi vợ chồng biết đoàn kết, yêu thương lẫn nhau.

Thổ lộ với bạn đời về những hy vọng, ước mơ của bạn. Hãy chia sẻ với bạn đời những bất ổn, lo toan của bạn, cùng hợp sức với anh/cô ấy để vượt qua những thử thách cam go nhất.

Cùng làm việc và vui đùa

Hãy chia sẻ những đam mê, sở thích với bạn đời. Chẳng hạn như, sở thích đi du lịch, thăm viếng bạn bè, chăm sóc con cái, nấu nướng, làm vườn. Bởi đó là chất keo kỳ diệu làm tăng sự nồng nàn của tình yêu vợ chồng. Mỗi ngày, hãy dành khoảng 20 phút để vợ chồng cùng trao đổi, trò chuyện, nhằm tạo sự gần gũi của hai vợ chồng.

Trường hợp bận rộn, mệt mỏi vì công việc, hãy tìm cách hâm nóng tình cảm vợ chồng vào dịp cuối tuần, nhằm tạo sự mới mẻ cho cuộc sống vợ chồng.

Có ý tưởng phóng khoáng, cởi mở

Nền tảng của tình yêu vợ chồng hoàn hảo - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Hãy cùng bạn đời bàn bạc, thống nhất ý kiến về các vấn đề có thể gây tranh giữa hai vợ chồng. Trong công việc gia đình, hãy tôn trọng bạn đời dựa trên tinh thần bình đẳng vợ chồng. Nếu gặp trở ngại, hãy tìm người phụ việc, nếu cần.

Khi vợ chồng có xung đột, hãy tránh cư xử gây bức xúc, tổn thương cho bạn đời. Đồng thời, hãy chọn thời điểm thích hợp để giãi bày những vấn đề có thể gây sự hiểu lầm giữa hai vợ chồng.

Cách bày tỏ tình cảm yêu thương vợ chồng mỗi ngày

Hãy tranh thủ, mỗi khi có thể, để bày tỏ tình cảm với bạn đời. Bởi cách này giúp gắn bó, tăng thêm hương vị ngọt ngào của tình yêu vợ chồng.

TIN MỚI NHẤT