Khoa học nói rằng phụ nữ cao tay hơn đàn ông trong việc che giấu chuyện ngoại tình

Phụ nữ yêu 13/10/2020 06:13

Với phụ nữ, việc gì đã làm là phải làm đến nơi đến chốn. Ngoại tình có lẽ cũng không phải là điều ngoại lệ.

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng sẽ lòi ra. Những chuyện mờ ám, khuất tất như trăng hoa, ngoại tình vốn là điều chẳng thể giấu diếm được mãi. Dẫu vậy, nếu đặt lên bàn cân để so sánh, phụ nữ vẫn giỏi hơn đàn ông trong việc che giấu những chuyện ngoài luồng.

Khoa học nói rằng phụ nữ cao tay hơn đàn ông trong việc che giấu chuyện ngoại tình - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trong khi hầu hết đàn ông ít có khả năng phát hiện ra những dấu hiệu ngoại tình ở người bạn đời, thì phụ nữ có thể cảm nhận được điều mờ ám đó chỉ bằng cách nhìn vào mắt và biểu cảm trên gương mặt của đối phương. Điều này đã được các nhà khoa học chứng minh.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đến từ UWA (University of Western Australia) đã tiến hành một cuộc khảo sát với nhóm 1500 người. Trong khảo sát này, 1500 người sẽ xem 200 bức ảnh của 100 người đàn ông và 100 người phụ nữ. Những bức ảnh này được chụp lại ngay sau khi họ bị hỏi "Bạn có đang hoặc đã từng ngoại tình hay không?".

Các cá nhân tham gia khảo sát sau đó sẽ đánh giá và phân loại tính trung thực của từng người qua mỗi bức ảnh theo thang điểm từ 1 đến 10.

Kết quả công bố trên Tạp chí Royal Society Open Science cho thấy: Cả nam và nữ trong số 1500 người tham gia đều đánh giá chính xác khả năng những người đàn ông ngoại tình. Trong khi đó, 75% số đàn ông tham gia khảo sát thừa nhận rằng họ không thể hoặc gặp bối rối trong việc nhìn nhận khả năng gian dối của phụ nữ.

Khoa học nói rằng phụ nữ cao tay hơn đàn ông trong việc che giấu chuyện ngoại tình - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Điều này có nghĩa rằng đàn ông dễ dàng nhìn ra dấu hiệu ngoại tình của những người cùng giới hơn là những người khác giới.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác từ nhóm các Chuyên gia của UWA cũng chỉ ra rằng 70% những người đến từ 50 nền văn hóa khác nhau thừa nhận họ đã có những hành vi gian dối. Điều đặc biệt chính là 60% trong số đó - là phụ nữ, cho biết chồng hoặc người yêu của họ hoàn toàn không phát hiện ra việc bị lừa dối.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết không chỉ đàn ông gặp khó khăn trong việc nhận biết các dấu hiệu ngoại tình của phụ nữ, mà ngay cả phụ nữ cũng gần như không thể đánh giá hoặc nhận định người phụ nữ khác có đang gian dối hay không.

Dẫu vậy, nhóm các chuyên gia cũng đưa ra một lời khuyên rằng mọi người không nên vội vàng đánh giá người khác có ngoại tình hay không, dù biểu cảm gương mặt là một trong những yếu tố rõ ràng nhất chứng minh sự không chung thực.

Đàn ông ngoại tình thường có 5 hành động này khi về nhà

Khi trở về nhà, đa số đàn ông ngoại tình đều có những hành động khác thường. Quan trọng là vợ có tinh ý nhận ra hay không.

TIN MỚI NHẤT