Im lặng khi giải quyết mâu thuẫn vợ chồng: Sai lầm bạn nên tránh càng sớm càng tốt

Phụ nữ yêu 18/04/2020 05:33

Mâu thuẫn là điều không tránh khỏi trong cuộc sống vợ chồng. Nhưng có một sai lầm điển hình khi mâu thuẫn vợ chồng, đó là bạn thường chọn cách im lặng. Hãy thay đổi ngay điều đó!

Hệ lụy khi hai vợ chồng 'chiến tranh lạnh'

Có lẽ trong cuộc sống vợ chồng, không ít lần vợ chồng hay có chiến tranh lạnh với nhau, thậm chí chọn cách giải quyết im lặng mỗi lần có mâu thuẫn.

Nhưng theo một cuộc nghiên cứu đăng trên tạp chí Communication Monographs, giải pháp im lặng khi giải quyết mâu thuẫn vợ chồng không phải là cách hay, thậm chí nó rất độc hại cho hạnh phúc hôn nhân của bạn. 

Paul Schrodt, giáo sư tại trường Đại học Texas Christian đã thực hiện một cuộc nghiên cứu cho thấy các cặp vợ chồng im lặng thường là biểu hiện sự không hài lòng với người bạn đời và đó là một yếu tố dễ dẫn đến ly hôn. 

Tại sao các cặp vợ chồng im lặng khi có mâu thuẫn? 

Im lặng khi giải quyết mâu thuẫn vợ chồng: Sai lầm bạn nên tránh càng sớm càng tốt - Ảnh 1

Thường thì vợ thích nói chuyện và có nhiều yêu cầu, trong khi các ông chồng thường lẩn trốn những vấn đề đó

Các chuyên gia cho rằng sự im lặng trong hôn nhân là biểu hiện của thái độ không hài lòng, không còn hứng thú với nửa kia và nó là biểu hiện của việc hai người không thể giao tiếp với nhau. Đó là một thói quen không hề tốt chút nào. 

Tina Gilbertson, chuyên gia tư vấn hôn nhân ở Portland, Orego cho biết vợ chồng thường im lặng là vì họ có cảm giác tổn thương, không có khả năng hoặc không muốn nói về họ. 

Khi nghiên cứu khoảng 140.000 tình nguyện viên tham gia, chuyên gia nhận ra rằng phụ thường là người đòi hỏi, trong khi đàn ông lại không đáp ứng những đòi hỏi đó và anh ta chọn cách im lặng. 

Người nhận được sự im lặng rất bực tức và có nhiều nhu cầu hơn. Điều đó có thể dẫn đến việc họ có yêu cầu nhiều hơn đối với bạn đời trong tương lai. Nó lại giống như một cái vòng luẩn quẩn, lặp đi lặp lại và khoảng cách giữa hai vợ chồng ngày càng xa dần. 

Làm cách nào để phá vỡ im lặng giữa hai vợ chồng để giữ gìn hạnh phúc gia đình?

Im lặng khi giải quyết mâu thuẫn vợ chồng: Sai lầm bạn nên tránh càng sớm càng tốt - Ảnh 2

Cả hai vợ chồng nên biết được mối nguy hiểm của việc im lặng khi giải quyết mâu thuẫn

Nếu thường xuyên im lặng, các cặp vợ chồng sẽ nhận thấy rằng tình cảm vợ chồng sẽ ngày càng xa cách khó có thể nói lại được. Để ngăn chặn điều đó, bạn có thể làm theo một số cách sau đây: 

  • Vợ chồng nên có thói quen nói chuyện, chia sẻ với nhau hàng ngày. Khi có mâu thuẫn, nếu nhận ra người ấy hay có thái độ im lặng, bạn nên là người nói trước. 
  • Đồng ý là có thời gian để suy ngẫm nhưng cả hai nên ngồi lại nói chuyện với nhau thật rõ ràng ngay sau đó. 
  • Tránh dùng những từ ngữ thô lỗ, xúc phạm nhau khi nói chuyện. 
  • Cả hai vợ chồng nên biết được mối nguy hiểm khi thường xuyên im lặng và cần nghiêm túc với vấn đề này nếu muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình. 

5 bài học đắt giá sau ly hôn, ai đang có hôn nhân trọn vẹn hãy nhớ để giữ hạnh phúc gia đình

Có những cặp vợ chồng sau ly hôn nhìn lại mới thấy hối tiếc. Sau đây là 5 bài học đắt giá sau ly hôn, ai đang có gia đình trọn vẹn hãy nhớ để giữ hạnh phúc gia đình.

TIN MỚI NHẤT