Đàn ông tử tế vĩnh viễn không lấy thành tích 'lên giường' làm thước đo nam tính

Phụ nữ yêu 25/08/2019 12:58

Mang sự nam tính để bao biện cho sự lăng nhăng, phóng đãng, dễ dãi của bản thân ư? Đàn ông thực sự không bao giờ cư xử như thế!

Có lẽ do những khác biệt và đặc trưng về giới, phụ nữ luôn chăm sóc ngoại hình và cơ thể mình nhiều hơn đàn ông. Có những phụ nữ cho rằng cơ thể là thứ quý giá nhất của bản thân và điều này đã gián tiếp tạo ra cơ hội cho không ít gã đàn ông tin rằng chinh phục một người phụ nữ chỉ đơn giản là chinh phục được cơ thể của họ. Và rồi xuất hiện những gã Don Juan coi việc chinh phục phụ nữ là một thành tựu để khoe khoang.

Khi một gã đàn ông quan hệ tình dục với một phụ nữ, anh ta có một tuyên bố với chính bản thân mình rằng cơ thể của cô ấy đã là của anh ta. Do đó hành động mang tính chinh phục này được coi là một dạng thành tích, tài sản quý giá của không ít gã coi đàn bà như một đồ vật mang tính sở hữu. 

Đàn ông tử tế vĩnh viễn không lấy thành tích 'lên giường' làm thước đo nam tính - Ảnh 1

Đàn bà thường có nhiều điều để mất, nhiều đắn đo để suy nghĩ hơn. Một trong số đó là việc họ luôn phải đối mặt với khả năng mang thai. Mà mang thai với người đàn ông không thực sự yêu thương mình, mang thai trước khi cưới, khi mối quan hệ không rõ ràng có thể mang đến tai họa về tinh thần.

Còn đàn ông thì chắc chắn ít thứ để mất. Họ không đối diện với nguy cơ mang thai ngoài ý muốn, không bị gièm pha nếu có con ngoài giá thú, càng ít khi bị người đời phán xét có con mà không cưới. Bởi thiên hạ vẫn giữ thói quen chĩa mũi dùi vào đàn bà. Điều kiện "thuận lợi" ấy càng giúp cho những gã Don Juan tha hồ thể hiện bản tính lăng nhăng của mình mà chẳng mảy may suy nghĩ, lương tâm không gợn day dứt. 

Đàn ông tử tế vĩnh viễn không lấy thành tích 'lên giường' làm thước đo nam tính - Ảnh 2

Đàn ông tử tế vĩnh viễn không lấy thành tích 'lên giường' làm thước đo nam tính - Ảnh 3 

Đàn ông đa tình khác với đàn ông lăng nhăng. Người đa tình có nhiều xúc cảm với phụ nữ, có thể yêu thương, cảm mến nhiều phụ nữ cùng lúc hoặc trong các thời điểm khác nhau. Họ có thể đẹp mã, phong nhã, tâm lý với phụ nữ nên bản thân cũng hay được săn đón. Tâm hồn lại đa cảm nên có nhiều đồng cảm với nhiều mẫu phụ nữ khác nhau. Nhưng họ không lấy việc quan hệ với một người đàn bà, nhất là đàn bà đẹp ra làm thành tích, càng không chơi đùa trên tình cảm của người khác.

Đàn ông lăng nhăng thì chẳng cần để ý tới cảm xúc. Thứ duy nhất họ quan tâm là làm sao chinh phục được cô này, cô kia. Họ cũng có thể đẹp mã, cũng yêu thích việc phiêu lưu ái tình nhưng coi đó là một trò chơi, một mục đích để vinh danh bản thân mình. Những người này số đông coi thường phụ nữ, coi thường tình yêu trai gái. Đối với họ, số lượng đàn bà đã qua tay họ mới là điều đáng tự hào nhất.

Nhiều người hay nhầm đàn ông lăng nhăng với đàn ông đa tình, nhưng không phải. Đàn ông đa tình có lời nói thuyết phục, dễ vừa tai phụ nữ. Họ quảng giao, có nhiều bạn bè, mối quan hệ, quen biết nhiều đàn bà. Họ tự tin, nhất là trong chuyện tình cảm với đàn bà, nên cũng có tự tôn cá nhân. Họ cũng biết giá trị của mình, đa tình nhưng biết đâu là điều tốt nhất. Họ có khả năng giữ phẩm giá, không làm mất hình ảnh cá nhân trong mắt người khác và đặc biệt là đàn bà. 

Đàn ông tử tế vĩnh viễn không lấy thành tích 'lên giường' làm thước đo nam tính - Ảnh 4

Những gã lăng nhăng còn được gọi là "bad boy". Đàn ông lăng nhăng dễ dãi trong chính việc giao tiếp. Họ không cần chọn đối tượng, không có tiêu chuẩn cho lối sống. Họ nói lời ong tiếng ve với gần như mọi phụ nữ họ gặp. Họ cũng sẽ chẳng ngại bạn của người yêu, em của vợ, người yêu cũ của bạn... mà sẵn sàng có ý đồ chinh phục. Họ tự tin tới mức tự kiêu, tán tỉnh ở khắp mọi nơi mà chẳng suy nghĩ tới việc mình có khiến người khác không thoải mái hay không.

Việc đàn ông nảy sinh ham muốn tình dục với phụ nữ là điều dễ hiểu. Bất kể giới tính của chúng ta là gì, thì chăn gối vẫn là chuyện mà số đông luôn có khao khát. Nhưng điều đáng nói là một số người đã đưa nó đi quá xa. Thay vì tận hưởng sự huy hoàng, muôn vẻ của cuộc sống, của tình ái, của tình dục thì họ lạm dụng chúng. Những gã lăng nhăng coi sự nam tính của mình như một loại trạng thái cho phép bản thân phóng đãng thế nào tùy ý.  

Đàn ông tử tế vĩnh viễn không lấy thành tích 'lên giường' làm thước đo nam tính - Ảnh 5

Khi một người đàn ông lăng nhăng, khoe khoang thành tích giường chiếu của mình thì họ đã coi đàn ông ở thế trên đàn bà. Họ nghĩ rằng mình có quyền năng hơn phụ nữ vì đơn giản họ là những kẻ ghét đàn bà (tên khoa học là misogynist). Khi họ nghĩ rằng mình có thể dùng cái quyền năng tưởng tượng ấy để chinh phục đàn bà thì còn tệ nữa. Tuy nhiên về lâu dài, tư duy này sẽ dần hao mòn chính họ, theo một nghiên cứu của Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ. 

Sự nam tính thể hiện một cách lệch lạc sẽ trở thành một chất độc tự tạo gây ra những bi kịch cho người khác và bản thân mình sau này. Bởi sau cùng, thứ mà một gã lăng nhăng có sẽ không bao giờ là tình yêu thực sự, những hạnh phúc nguyên sơ nhất của loài người.

Đàn ông tử tế vĩnh viễn không lấy thành tích 'lên giường' làm thước đo nam tính - Ảnh 6

Thật khó để mà đoán biết một người có lăng nhăng hay không khi mới gặp hay trong giai đoạn tìm hiểu vốn ngập tràn trong say đắm, hẹn thề. Thường khi phụ nữ phát hiện ra gã trai của mình có thói trăng hoa thì cũng đã... khá muộn. Họ hoặc đã yêu sâu, hoặc không muốn tin vào điều mình thấy. 

Trong một số trường hợp, vài người đàn ông "bắt cá hai tay" chỉ vì anh ta chưa thực sự đặt tâm hết vào mối quan hệ với bạn, thì cũng không nên nhầm lẫn với bản chất của một kẻ lăng nhăng. Vậy cho nên mới cần tỉnh táo phán xét, thăm dò ý kiến bạn bè mà là bạn đàn ông càng tốt, họ sẽ có cái nhìn đa chiều và thấu hiểu hơn. 

Đàn ông tử tế vĩnh viễn không lấy thành tích 'lên giường' làm thước đo nam tính - Ảnh 7

Nếu gặp phải gã đàn ông mà bạn có kết luận chính xác là một gã ưa phiêu lưu tình ái để lấy chiến tích, cách ứng xử tốt nhất chính là bạn hãy đối diện với anh ta và vấn đề của chính mình. "Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời", đừng im lặng, xuề xòa cho qua và mong rằng một ngày nào đó anh ta sẽ thay đổi. 

Nếu tình yêu của bạn là quá nhiều, hãy tìm cách nói chuyện thẳng thắn với anh ta, đưa ra những xác nhận chung với nhau để vun đắp cho mối quan hệ có thêm một cơ hội nữa. Dù vậy bạn phải nói lên quan điểm của mình về tình yêu, rằng bạn cần ở người đàn ông sự chung thủy, cam kết cho mối quan hệ nếu tính lâu dài. Còn nếu tình yêu của bạn vẫn... bình thường, hoặc đã cố gắng hết sức mà chẳng thay đổi được gì, thì cách tốt nhất là chia tay. Đời đâu thiếu đàn ông!

10 mẫu đàn ông mẹ đơn thân nhất định phải tránh càng xa càng tốt

Mẹ đơn thân đừng hẹn hò với những kiểu đàn ông này. Đến gần họ, bạn chỉ khiến mình và con dễ lâm vào tình thế khó khăn trong tương lai.

TIN MỚI NHẤT