Đàn ông không muốn cưới? Đừng nhầm, chỉ là chàng chưa tìm thấy đúng ý trung nhân mà thôi!

Phụ nữ yêu 03/07/2018 05:23

Không ít phụ nữ sau nhiều lần úp mở rằng “Anh ơi cưới nhé!” là thấy người yêu của mình một là né, hai là té. Đàn ông sợ cưới, sợ gông cùm của hôn nhân sẽ đẩy tự do ra khỏi cuộc đời chàng ư?

Đàn ông rất hay bị hiểu nhầm là giống loài chỉ khoái bay nhảy, bởi không ít phụ nữ sau nhiều lần úp mở rằng "Anh ơi cưới nhé!" là thấy người yêu của mình một là né, hai là té. Đàn ông sợ cưới, sợ gông cùm của hôn nhân sẽ đẩy tự do ra khỏi cuộc đời chàng ư? Không. Chẳng có anh nào là không muốn kết hôn cả. Chỉ là bạn có đúng là người mà anh ấy muốn cưới hay không thôi!

Phụ nữ luôn lo lắng cho đến khi nàng lấy chồng. Đàn ông chẳng lo lắng quái gì cho đến khi chàng lấy vợ. Chính cái sự ngược pha này đã gây nên đủ chuyện dở khóc dở cười xoay quanh cái gọi là đám cưới. Đã qua rồi cái thời trâu đi tìm cọc. Bởi bây giờ cọc chủ động tìm trâu, thậm chí kiếm luôn dây thừng về để buộc trâu, trói trâu cho chắc cũng nhiều lắm. 

Đàn ông không muốn cưới? Đừng nhầm, chỉ là chàng chưa tìm thấy đúng ý trung nhân mà thôi! - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ luôn có khả năng tự xác định được sự hữu hạn của thời gian, của nhan sắc, của thanh xuân, thậm chí cả deadline của tuổi-để-đẻ nàng cũng nắm trong lòng bàn tay luôn. Thế nên các nàng khi yêu, luôn mong chờ một cái kết viên mãn là được mặc váy cưới. Nhưng không thể cứ mặc váy cưới một mình được, phải có đứa chịu cưới mình chứ?! Thế nên mới xảy ra bao nhiêu chuyện cười ra nước mắt về những màn gợi ý xa gần, thậm chí là tìm cách để bẫy, để trói, để sao có được một tấm chồng cho bằng chị bằng em.

Phụ nữ ngây thơ đáng yêu thì chọn cách úp mở rằng "Em thích váy cưới kiểu này", "Sau sinh con em sẽ đặt tên là…", phụ nữ tinh tế và ẩn ý hơn thì tìm cách "thả tín hiệu" cho chàng theo kiểu tự nhiên hơn. Ví như sẽ đưa chàng về nhà ra mắt gia đình, rồi để bố mẹ mình thay mình giục chàng… cưới. Ví như sẽ chăm chút cho chàng không khác gì một nàng vợ đảm đang cả không dấu lẫn có dấu. Tủ lạnh lúc nào cũng đầy bia, đồ nhắm; không bao giờ kêu đau đầu hay từ chối khi chàng "muốn"; xì hơi trước mặt chàng là điều có chết cũng không được làm; phải xinh từ lúc ngủ dậy (đồng nghĩa với việc luôn phải dậy sớm hơn để make-up nhẹ nhàng) để chàng luôn thấy mình hấp dẫn…

Ấy thế nhưng khả năng thành công vẫn rất hên xui. Phương Mai là một cô nàng đã tiệm cận mốc tuổi 30  thần thánh. Công việc sự nghiệp ổn định lắm rồi mà anh người yêu thì cứ đờ ra chưa chịu nói chuyện tương lai cưới xin gì cả. Mặc cho nàng tìm đủ mọi cách để gợi ý, từ đi ăn cưới đứa bạn nào cũng sống chết lên giành hoa cưới cho bằng được, cho đến ý nhị thủ thỉ với chàng rằng "Em đã sẵn sàng về nhà anh làm dâu hiền vợ thảo rồi đấy!" mà chàng vẫn cứ nhắm mắt làm ngơ hoặc vu vơ tìm cớ rồi đá sang chuyện khác. Mai hậm hực lắm. Và còn khối phụ nữ khác cũng hậm hực không kém, khi mình cứ bật đèn xanh hoài, phát tín hiệu mãi mà chàng vẫn cứ ngây ngô không chịu bắt lấy. 

Nhưng có thật đàn ông muôn đời là những đứa trẻ to xác, vô tâm và có kiến thức bằng 0 trong việc đọc vị phụ nữ không?

Đàn ông không muốn cưới? Đừng nhầm, chỉ là chàng chưa tìm thấy đúng ý trung nhân mà thôi! - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Câu trả lời là KHÔNG! Hôn nhân là "sai lầm" mà đàn ông ai cũng muốn mắc phải một lần trong đời. Nói thế để thấy, dù hôn nhân có được dọa nạt là mồ chôn tình yêu, là nơi những mâu thuẫn nảy sinh hay những vở kịch yêu đương thắm thiết hạ màn thì nó vẫn là điều mà tất cả đàn ông đều mong muốn. Chàng chưa muốn cưới, chàng bơ đi những dấu hiệu bạn nhắn gửi, luôn kiếm cớ anh còn phải tập trung sự nghiệp, anh chưa đủ tự tin cưới em… chỉ là cái cớ cho một sự thật không mấy ngọt ngào: Chàng vẫn chưa coi bạn là "cây chốt" của cuộc đời mình. 

Thế nên, nếu đã năm lần bảy lượt gợi ý gần xa mà bạn vẫn chỉ nhận được những lời né tránh, xoa dịu thì hãy cân nhắc lại thật kĩ xem có định chờ đợi tiếp hay không? Và tốt nhất hãy đặt ra một thời hạn cho sự chờ đợi. "Em sẽ chờ anh, để anh phấn đấu. Nhưng em không trẻ mãi được và cũng không thể chờ anh mãi được". Tình yêu đủ lớn sẽ cho bạn đủ dũng cảm để chờ đợi một ai đó trong vòng một - hai năm. Nhưng nếu lâu hơn mà chàng vẫn im lìm như tượng đá thì thôi tìm cách mà "xóa tên anh đi" trước khi bạn đã già mất tiêu mà chàng vẫn chưa chịu cưới.

Nếu anh ấy đã muốn cưới, đã muốn đi cùng bạn nốt quãng đường còn lại, thì tin tôi đi, chàng sẽ có đủ cách để biến bạn thành người phụ nữ hạnh phúc nhất thế gian. Huyền Chi là một cô nàng tự tin, năng động và hoàn toàn chưa "mót cưới" đến độ phải "thả thính" người yêu về chuyện kết hôn. Nhưng điều đó không có nghĩa là Chi chưa nghĩ đến đám cưới. Cô rất hay vào Pinterest tìm những ảnh cưới, nhẫn cưới, những theme đám cưới đẹp xinh để ghim vào đó, sau này nếu cần sẽ lấy ra dùng. Rồi một ngày kia, khi đang đi du lịch cùng người yêu, Chi đã chết lặng khi được anh bất ngờ cầu hôn ở giữa khung cảnh được dựng lên y hệt như trong bức ảnh cưới mà Chi đã pin lên trang cá nhân của mình.

Đàn ông không muốn cưới? Đừng nhầm, chỉ là chàng chưa tìm thấy đúng ý trung nhân mà thôi! - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đến cả cái nhẫn cầu hôn cũng đúng kiểu nhẫn cô thích. Há hốc mồm vì ngạc nhiên kèm thắc mắc tại sao người yêu lại biết được những điều đó dù cô chưa từng nói gì với anh, thì chàng bạn trai mới mỉm cười nói rằng "Có lần anh vô tình thấy em save ảnh nhẫn cưới ở Pinterest vào máy nên mới lập account để theo dõi em. Tất nhiên anh vẫn vờ như chẳng quan tâm và anh trong mắt em vẫn là một gã chẳng hứng thú gì với những trang mạng xã hội kiểu như vậy. Có thế mới làm em bất ngờ được chứ?!". Vậy đấy, khi đàn ông muốn cưới, chàng sẽ cưới, sẽ làm mọi cách để bạn gật đầu, từ những điều tưởng như là nhỏ nhặt nhất và dễ bỏ qua nhất.

Câu hỏi "Làm thế nào để giữ chân được đàn ông?" luôn khiến các nàng đau đáu. Nhưng câu trả lời thực sự đơn giản. Nhan sắc không giữ được chân chàng, giỏi "yêu" không giữ được chân chàng, khéo léo, thông minh, tinh tế, kiếm tiền giỏi cũng không níu được chân chàng. Đẻ lắm con cho chàng cũng không giữ được anh ấy. Bạn chỉ có thể giữ chân anh ấy nếu anh ấy muốn-mình-được-giữ. Nếu anh ấy tình nguyện ở bên cạnh bạn cả đời, không ép buộc, không chiêu trò, không gài bẫy.

Chuyện cưới xin hay kết hôn cũng vậy. Một cuộc hôn nhân đúng nghĩa luôn đòi hỏi sự cam kết và tình nguyện từ hai phía. Bạn không thể nào vỗ tay chỉ với một bàn tay, và cũng không thể nào một mình xây đắp, vun vén cho gia đình khi người còn lại chỉ là nạn nhân bị bạn kéo vào cuộc hôn nhân đó, khi họ hoàn toàn chưa sẵn sàng.

Cứ yêu đi, và khi chàng muốn cưới, tự khắc anh ấy sẽ ngỏ lời với bạn thôi.

Khi chồng đã ngoại tình hết thuốc chữa, phụ nữ hãy ra khỏi nhà với 3 thứ này

Đến lúc phải ra đi như thế, sống chết cũng phải đem theo bằng được 3 thứ này.

TIN MỚI NHẤT