Đàn ông à, đừng thề thốt hứa hẹn mà chỉ cần thật tâm thật dạ với người đàn bà của mình là đủ

Phụ nữ yêu 28/06/2019 11:31

Đàn ông hay hứa, phụ nữ hay tin. Phụ nữ yêu bằng tai và dĩ nhiên, khi nghe những lời nói đó họ sung sướng và tin tất cả những điều đó.

Đàn ông hay hứa, phụ nữ hay tin. Khi yêu, đàn ông thường thốt ra những câu na ná nhau: “Anh sẽ yêu em đến suốt cuộc đời”, “Thiếu em anh sẽ không sống nổi”, “Sẽ không có người phụ nữ nào có thể thay thế được vị trí của em trong cuộc đời anh”… Phụ nữ yêu bằng tai và dĩ nhiên, khi nghe những lời nói đó họ sung sướng và tin tất cả những điều đó. Nhưng điều gì dễ nói ra thì cũng nhanh chóng bay theo gió. Đàn ông hay hứa lại cũng quên ngay sau đó.

dan ong hay hua phu nu hay tin 1
Đàn ông hay hứa, phụ nữ hay tin - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông trong tình yêu thường tìm mọi cách để lấy lòng người phụ nữ. Họ minh chứng cho người phụ nữ thấy mình đáng tin cậy, đủ tử tế, đủ vững chãi để dựa vào. Họ lầm tưởng phụ nữ thích hào nhoáng, thích phù phiếm nên ra sức tô vẽ cho tình yêu của mình. Phụ nữ thích đàn ông giàu, mê đàn ông đẹp, ngưỡng mộ đàn ông hào hoa lãng tử nhưng phụ nữ trọn đời chỉ ở bên người có tâm và có tình.

Những điều phụ nữ cần thật ra vô cùng giản dị. Đàn ông thường thề thốt những điều lớn lao, vĩ đại nhưng đàn bà muôn đời chỉ cần những điều nhỏ nhặt. Trong một cuộc hôn nhân cũng vậy, người phụ nữ chẳng thể tự huyễn hoặc rằng mình hạnh phúc khi chồng chỉ ngồi đó và nói: “Anh yêu em”. Lời nói suông thì ai chẳng nói được. Đàn ông nông cạn thì chỉ giỏi hứa, còn đàn ông sâu sắc thì minh chứng bằng hành động.

dan ong hay hua phu nu hay tin 2
Đàn ông nông cạn chỉ nói suông, đàn ông sâu sắc sẽ minh chứng cho tình yêu của mình bằng hành động - Ảnh minh họa: Internet

Có những người đàn ông cả đời không nói những lời ngọt ngào, âu yếm với vợ. Anh ta chẳng bao giờ thề thốt thủy chung, chẳng hứa hẹn trọn đời son sắt. Nhưng người đàn bà của anh vẫn rất hạnh phúc, vẫn tuyệt đối tin vào tình yêu mà anh dành cho mình. Trong một cuộc hôn nhân, phụ nữ hiểu rõ hơn ai hết trong lòng người đàn ông có mình hay không.

Một ly nước cam đàn ông tự tay vắt khi vợ ốm sẽ khiến đàn bà cảm động nhiều hơn là những lời sáo rỗng: “Em nghỉ ngơi đi, em uống thuốc vào”. Đàn ông tự tay xuống bếp nấu một bữa cơm vụng về khi vợ về sẽ khiến đàn hạnh phúc hơn một bữa ăn được mời ở nhà hàng. Đàn ông tự xắn tay đổ rác, giúp vợ lau nhà, rửa chén sẽ ý nghĩa hơn muôn vàn lời hoa mỹ: “Anh sẽ là chỗ dựa cho mẹ con em, anh sẽ không để em khổ”.

dan ong hay hua phu nu hay tin 3
Đàn ông có tâm thì đàn bà có tình - Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà là vậy. Cả cuộc đời cũng chỉ mong có người vì mình mà làm những điều giản dị và nhỏ bé như vậy thôi. Nhưng đàn ông thường lầm tưởng rằng, đàn bà rất dễ lấy lòng, rất dễ khiến họ trao gửi cả trái tim khi mình thề thốt, hứa hẹn. Đàn bà rất dễ rung động, rất thích nghe những lời nói hay nhưng họ chỉ chọn và ở bên người thật tâm thật dạ. Đàn ông có tâm thì đàn bà có tình. Vì vậy, đàn ông đừng hứa nữa hãy minh chứng cho tình yêu của mình đi.

Này các cô gái, hãy tận hưởng sự độc thân đi vì đó là khoảng thời gian thanh thản nhất

Là phụ nữ độc thân, ta không có những mối quan hệ mệt mỏi mang tên mẹ chồng – nàng dâu. Khi ta chưa chồng, ta sẽ như con chim tự do sải cánh trên bầu trời rộng rãi. Khi ta một mình, sẽ sống một cuộc đời mình ao ước, đi sớm về muộn, tụ tập thâu đêm với bạn bè mà chẳng sợ bị ai phán xét, phàn nàn.

TIN MỚI NHẤT