Tâm sự đàn bà ly hôn: Lựa chọn đúng đắn nhất của tôi là rời xa người chồng tệ bạc đó

Tâm sự gia đình 27/06/2019 14:25

Là người đàn bà ly hôn, tôi thà chấp nhận khổ đau còn hơn sống chung với người chồng tệ bạc. Tôi giành quyền nuôi con, lựa chọn một hướng đi khác cho đời mình.

Không một người đàn bà nào lại muốn một ngày vợ chồng, con cái dắt díu nhau ra tòa. Không một người đàn bà nào lại muốn bao nhiêu hy vọng, tâm huyết của mình vỡ tan tành. Chẳng ai muốn trở thành người đàn bà ly hôn. Nhưng rồi, không muốn cũng phải bắt buộc lựa chọn. Bởi ly hôn là con đường duy nhất mới cho đàn bà được sự bình yên và thanh thản. 

dan ba ly hon
Đàn bà ly hôn có bao nhiêu tâm sự cay đắng - Ảnh minh họa: Internet

Tôi là một người đàn bà truyền thống, lấy chồng con làm lẽ sống cho mình. Có được nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp nhưng tôi an phận làm một nhân viên bình thường để có nhiều thời gian chăm sóc cho gia đình. Tôi hài lòng với những gì mình đang có: Một người chồng tốt cùng 2 đứa con ngoan ngoãn, học giỏi. Cuộc sống của tôi đơn giản vô cùng. Sau giờ làm ở công ty tôi quay về nhà với những bữa cơm gia đình ấm áp. Tôi cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Thế nhưng, tôi không hề biết rằng chồng tôi có nhân tình bên ngoài bao nhiêu năm nay. Anh ta lúc nào cũng tỏ ra mình là người chồng, người cha tốt. Anh khéo léo che đậy đến nỗi tất cả những lần đi với nhân tình tôi đều nghĩ rằng chồng mình đi công việc. Tôi từng khờ dại thương chồng đi sớm về khuya để kiếm tiền lo cho gia đình.

dan ba ly hon 1
Chồng tôi ngoại tình, còn dõng dạc tuyên bố là không thể rời xa được nhân tình - Ảnh minh họa: Internet

Anh chưa từng mua cho tôi một thỏi son dù rẻ tiền nhưng cung phụng nhân tình không thiếu thứ gì. Trong khi tôi tự nghĩ rằng mình hạnh phúc vì tự tay nấu nướng cho chồng con thì anh ta lại dắt nhân tình đi ăn những món sang trọng nhà hàng. Tôi chưa bao giờ dám nghĩ sẽ đi du lịch xa cùng chồng vì tiếc tiền thì anh ta lại có rất nhiều chuyến du hí cùng nhân tình với danh nghĩa đi công tác. Khi phát hiện ra bí mật anh ta giấu đằng sau chiếc điện thoại thì tôi đau đớn đến không thở được.

Vì sợ ảnh hưởng 2 con nên tôi muốn hai vợ chồng ngồi nói chuyện nghiêm túc. Thâm tâm tôi vẫn mong anh quay đầu, vì tương lai của con còn rất dài phía trước. Nhưng đau lòng thay, chính người chồng của tôi đã thốt ra rằng: “Anh không thể bỏ cô ấy được. Anh thương cô ấy thật lòng”. Tôi cười chua chát cho 2 chữ “thật lòng”. Trên đời này lại có một người đàn ông ngoại tình rất nghiêm túc – như chồng của tôi.

Rồi bất chấp việc tôi bảo rằng nếu anh không cắt đứt với nhân tình thì ly hôn, anh vẫn đi đi về về với nhân tình. Đàn bà có chồng ngoại tình đã đau, chồng còn mở miệng nói thương nhân tình và không thể rời xa thì đau đớn gấp 10 lần. Có người đàn bà nào chịu kiếp chồng chung? Cam chịu việc chia sẻ chồng với người đàn bà khác?

Tâm sự đàn bà ly hôn: Lựa chọn đúng đắn nhất của tôi là rời xa người chồng tệ bạc đó - Ảnh 3
Tôi lựa chọn một hướng đi khác cho cuộc đời mình - Ảnh minh họa: Internet

Tôi chọn ly hôn. Nỗi đau của đàn bà ly hôn mấy ai thấu được? Nhưng một người chồng tệ bạc như thế tôi không thể sống cùng thêm một ngày nào nữa. Tôi giành quyền nuôi con, lựa chọn một hướng đi khác cho đời mình. Qua một thời gian, mọi thứ dần ổn định và cuộc sống bình yên hơn tôi nghĩ rất nhiều. Còn chồng cũ, anh ta quay ra đặt điều, nói xấu tôi. Tôi nghe mọi người nói lại chỉ biết cười trừ. Hóa ra anh ta còn tệ bạc hơn những gì mà tôi tưởng tượng. Ly hôn là việc làm đúng đắn nhất mà tôi đã chọn.

Người vợ cô đơn quá lâu sẽ cần con mà không cần chồng

Người vợ cô đơn không vì cảm giác vô vọng trong hôn nhân mà kí vào lá đơn ly hôn. Bởi họ còn sự ràng buộc, còn điều quý giá hơn cảm xúc cô đơn và chua xót trong lòng: con cái. Đàn bà ở lại, nhẫn nại vì con và họ không còn cần chồng nữa.

TIN MỚI NHẤT