Nỗi khổ của phụ nữ khi có chồng 'bám váy mẹ'

Yêu - Hôn nhân 26/06/2019 11:13

Một người chồng bám váy mẹ mãi mãi chỉ là một đứa trẻ không chịu lớn. Phụ nữ có người chồng như thế này khổ ải không thua kém gì chuyện chồng tệ bạc, ngoại tình...

Khi yêu nhau, người đàn ông luôn tỏ ra yêu thương, nghe lời mẹ thì chuyện đó với phụ nữ chẳng có gì to tát cả. Nhưng khi cưới nhau về rồi, phụ nữ mới nhận ra sự trầm trọng của vấn đề. Người đàn ông lẽ ra là người làm chủ, có thể quyết định mọi sự lớn nhỏ của cuộc đời mình thì nay lại luôn nghe lời bề trên, nghe lời mẹ của mình. Với anh ta, lời của mẹ nói giống như “thánh chỉ”, luôn luôn đúng và phải nghe theo vô điều kiện. Người vợ có chồng bám váy mẹ khổ tâm, mệt mỏi vô cùng.

chong bam vay me
Có một người chồng bám váy mẹ, phụ nữ khổ sở vô cùng - Ảnh minh họa: Internet

Xuất phát của những người chồng bám váy mẹ chính là một người con trai được mẹ quá yêu thương và chiều chuộng. Từ nhỏ, đã được mẹ bảo bọc kĩ lưỡng trong vòng tay mình. Với người mẹ này thì đứa con mình mãi khờ dại, bé bỏng. Mặc khác, những người mẹ này luôn muốn xen vào và luôn muốn con nghe lời mình. Bởi họ cho rằng suy nghĩ của bản thân mới thấu đáo, mọi điều mình quyết định đều là muốn tốt cho con cả.

Khi con trai cưới vợ, những người mẹ này lại muốn quản luôn cả con dâu. Một phần nào đó, họ sợ con dâu sẽ giành tình yêu thương với con trai của mình, sợ vợ sẽ thay thế vị trí của mình trong trái tim con trai. Bởi thế, những bà mẹ này càng yêu thương con trai lại càng khắt khe với con dâu. Muốn con dâu răm rắp nghe lời mình giống như con trai mình vậy.

chong bam vay me
Người mẹ lâu nay luôn quản cuộc sống con trai, giờ muốn quản luôn con dâu - Ảnh minh họa: Internet

Người chồng từ nhỏ vốn được cưng chiều, được mẹ lo lắng từng miếng ăn giấc ngủ nên khi có vợ, anh ta không dễ dàng gì thay đổi nếp sống đó. Trước đây có mẹ lo thì bây giờ đã có vợ lo. Nhiều anh chàng đến khi có con vẫn như những gã độc thân nhàn rỗi. Trong khi vợ lo toan, gánh vác quá nhiều thứ thì anh ỷ lại, sống vô tâm, hờ hững. Chuyện nhà như chuyện thiên hạ, chuyện vợ con chẳng khác nào chuyện của người dưng.

Kể làm sao hết những nỗi khổ tâm, mệt mỏi khi có một người chồng bám váy mẹ. Khổ bởi bao nhiêu trách nhiệm, bổn phận lẽ ra có chồng cùng gánh vác, chia sẻ thì nay chồng dồn hết lên đôi vai của mình. Khổ vì người chồng quá bạc nhược, không có năng lực gánh vác và tự quyết định những vấn đề trong cuộc đời mình. Khổ vì chuyện gì người chồng cũng nghe theo mẹ. Mở miệng ra là: Mẹ anh bảo thế này, mẹ anh bảo thế khác... Thậm chí chuyện riêng tư của hai vợ chồng anh ta vẫn hỏi ý kiến mẹ. Và đôi khi, những chuyện rất vô lí cũng bắt vợ nghe theo lời mẹ.

chong bam vay me
Đàn ông bám váy mẹ không thể tự quyết định mọi vấn đề lớn nhỏ của cuộc đời mình - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông vững chãi, trưởng thành mới có thể làm chỗ dựa cho vợ con. Một người chồng bám váy mẹ mãi mãi chỉ là một đứa trẻ không chịu lớn. Phụ nữ có người chồng như thế này khổ ải không thua kém gì chuyện chồng tệ bạc, ngoại tình… Đàn ông yêu thương và kính trọng mẹ là điều tốt nhưng lúc nào cũng đặt mẹ lên trên hết, để mẹ can dự quá nhiều vào cuộc sống riêng tư của mình thì hãy xem lại: Mình thương mẹ hay chỉ là một kẻ bám váy mẹ mà thôi?

Gửi người thứ ba: Đừng đánh đổi thanh xuân vì một kẻ chẳng ra gì

Có rất nhiều người đàn bà đã vứt bỏ thanh xuân và chấp nhận làm người thứ ba. Trong khi những người đàn bà khác hạnh phúc, son trẻ, được nâng niu và yêu thương thì tại sao người thứ ba lại tự hạ thấp và rẻ rúng chính tuổi trẻ của mình?

TIN MỚI NHẤT