Đàn ông ngoại tình là bản năng nhưng dám nói không mới là bản lĩnh

Tâm sự gia đình 25/06/2019 13:56

Bản lĩnh của một đấng nam nhi ở đời chính là biết nói không, biết từ chối trước cám dỗ. Đàn ông biết hài lòng, biết đủ với hạnh phúc mà mình đang có. Biết giới hạn cho những cuộc chơi, biết ranh giới cuối cùng của một cuộc hôn nhân đó chính là lòng chung thủy.

Đàn ông ngoại tình trên đời này cũng năm bảy dạng. Kẻ vui chơi qua đường, cặp bồ rồi cũng về với vợ. Nhưng cũng lắm kẻ đến với nhân tình rồi bỏ bê vợ con ở nhà. Kẻ lén lút, ăn vụng như mèo nhưng cũng có kẻ công khai, chẳng sợ điều gì. Nhưng điểm chung ở đàn ông ngoại tình là luôn ngụy biện cho việc mình ngoại tình.

dan ong ngoai tinh
Đàn ông thường viện lí do sinh lý cho việc phản bội của mình - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông sau khi bị vạch trần tội lỗi phản bội thường nói những câu na ná nhau: “Chẳng qua là do sinh lý”, “do người đàn bà kia dụ dỗ, đàn ông làm sao kiềm chế được”, “do rượu bia say xỉn không làm chủ được mình”… Cho dù những lời ngụy biện đó có đúng sự thật thì cũng chỉ chứng tỏ một điều rằng những người đàn ông đó quá kém cỏi, hèn nhát, thiếu bản lĩnh. Đàn ông thường tự cho mình bản lĩnh khi ăn chơi mà không bỏ vợ nhưng càng nói chỉ càng minh chứng rằng con người anh quá đỗi tầm thường. Vì dục vọng, vì bản năng lấn át anh sẵn sàng chà đạp nghĩa vợ chồng, sẵn sàng phản bội người vợ đầu ấp tay gối của mình.

Đàn ông thường tự huyễn hoặc mình về bản lĩnh của một người đàn ông ở đời: Nhậu không biết say, có rất nhiều người đàn bà qua tay mình. Thậm chí trong những cuộc nhậu, cánh đàn ông không ngại ngần khoe những “chiến tích” sát gái của mình. Tự cho mình khôn khéo khi ở nhà vợ hiền thục, ra đường lại có nhân tình cung phụng. Đàn ông lại cười cợt, chê bai những người chung thủy là không sành đời, không biết hưởng thụ cuộc sống. Đàn ông chơi với nhau thường nhìn cách bạn bè đối xử với vợ mà học theo. Tệ thay, điều tốt đẹp thì khó học mà những thói hư tật xấu lại dễ lây lan. Bởi thế, đàn ông phản bội vợ ngày càng nhiều chỉ với một lí do cực kì đơn giản: Giải quyết sinh lí.

dan ong ngoai tinh
Đàn ông lầm tưởng rằng bản lĩnh của một người đàn ông chính là có nhiều người đàn bà trong đời - Ảnh minh họa: Internet

Thực tế không một người đàn ông nào lại không có những rung động, những xúc cảm thể xác trước một người đàn bà đẹp, gợi cảm ngoài vợ. Đàn ông nông cạn và bản năng thì nuông chiều xúc cảm của mình, để phần “con” trong con người mình lấn át. Dẫu chẳng yêu thương, chẳng cần biết người đàn bà là ai họ vẫn có thể cởi áo ăn nằm. Nhưng rồi sau những phút giây của thể xác đàn ông có nghĩ đến mất mát khi mọi chuyện vỡ lở? Quả báo cho người đàn ông ngoại tình rất lớn. Vợ con, gia đình, danh dự, đạo đức bỗng chốc vỡ tan chỉ vì những phút giây yếu đuối tầm thường.

Đàn ông à, bản lĩnh của một đấng nam nhi ở đời chính là biết nói không, biết từ chối trước cám dỗ. Họ biết hài lòng, biết đủ với hạnh phúc mà mình đang có. Biết giới hạn cho những cuộc chơi, biết ranh giới cuối cùng của một cuộc hôn nhân đó chính là lòng chung thủy.

dan ong ngoai tinh
Đàn ông khôn ngoan chỉ cần một người đàn bà trong đời là đủ - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông dám từ chối cũng chính là người rất khôn ngoan. Anh hiểu rằng, người đàn bà thứ hai xuất hiện trong cuộc đời chỉ mang đến cho mình rắc rối, phiền muộn, hao tổn tiền bạc và thời gian mà thôi. Với người vợ ở nhà, chẳng cần anh làm những việc to tát, vinh hiển, chỉ cần trước những cám dỗ anh dám nói không thì anh chính là một người đàn ông có bản lĩnh nhất trên đời.

Phụ nữ khổ bởi cố chấp yêu và ở bên một người đàn ông không dành trái tim cho mình

Đàn bà đừng ảo tưởng rằng chỉ cần mình cố gắng, hy sinh, chân thành thì sẽ cảm hóa được đàn ông. Cố chấp yêu – chính là một thứ khiến đàn bà luôn gặp khổ đau, phiền muộn.

TIN MỚI NHẤT