Đàn bà một đời chồng: Không cần gì ngoài sự bình yên

Phụ nữ yêu 25/06/2019 13:49

Đàn bà sau đổ vỡ sẽ lại đứng lên, sẽ lại vui cười, sẽ làm việc để kiếm tiền nuôi con cái. Bao nhiêu đàn bà một đời chồng đã ngỡ cuộc sống mình dừng lại sau khi kí lá đơn ly hôn đã lại tô son đỏ, đã có thể dắt con đi công viên mà chẳng hề muộn phiền khi không có người đàn ông bên cạnh.

Càng đi qua giông bão khó khăn, người ta càng trân trọng những giây phút yên bình. Đi qua biết bao lọc lừa, xảo trá mới thấu hiểu rằng trong cuộc đời này có người thấu hiểu, có bạn tri kỉ tâm giao mới quý làm sao. Tổn thương nhiều nhất, trái tim mang nhiều vết xước nhất chính là đàn bà đã từng đổ vỡ. Đàn bà một đời chồng, chẳng cần điều gì lớn lao vĩ đại, chỉ cần lòng mình bình yên là đủ.

dan ba mot doi chong
Tổn thương nhiều nhất chính là những người đàn bà đã qua một đời chồng - Ảnh minh họa: Internet

Có một cuộc hôn nhân bất hạnh, đàn bà đau đớn, dằn vặt, khổ tâm rất nhiều. Người ta thường ví von rằng, đàn bà giống như một cái cây, còn người chồng chính là đất - gốc rễ của hạnh phúc. Mảnh đất màu mỡ thì cây trái mới có thể tốt tươi, sinh trổ hoa trái. Ngược lại, một mảnh đất khô cằn thì cái cây ngày ngày chết dần, chết mòn. Không gì vắt kiệt sức khỏe, thanh xuân của người đàn bà bằng một cuộc hôn nhân bất hạnh.

Đàn bà bao nhiêu đêm rơi nước mắt vì những vô tâm, tệ bạc của chồng. Tủi hổ khi nghĩ về phận mình: Sao những người đàn bà khác được chồng thương yêu, có gia đình hạnh phúc còn với mình ngay cả những điều nhỏ bé cũng không thể có? Cô độc nhất với đàn bà chính là nằm cạnh chồng vẫn thấy khoảng cách rất xa. Người đàn ông này mãi mãi không thể biết mình cần gì và muốn gì trong cuộc hôn nhân này.

dan ba mot doi chong
Đàn bà sợ hãi, hoang mang, dằn vặt về chính sự lựa chọn ly hôn của mình - Ảnh minh họa: Internet

Cái khổ của đàn bà còn ở việc đứng giữa ngã ba đường, không biết nên ở lại hay nên ra đi. Nếu không có con cái, đàn bà chẳng dại gì ở lại. Nhưng có con cái, đàn bà chua xót nghĩ cho con. Thương con thiệt thòi, thiếu vắng tình cha. Sợ hãi miệng lưỡi ngoài kia sẽ làm đau những đớn con của mình. Đàn bà như con nhím, cứ xù lông lên mà chống chọi với những nỗi đau và bảo vệ những đứa con của mình.

Rồi đàn bà ly hôn, lại trải qua những khổ tâm, sợ hãi của sự đổ vỡ. Hoang mang không biết lựa chọn của mình đã đúng hay chưa. Sợ rằng mình quyết định có vội vàng, dại dột. Việc ly hôn với đàn bà giống như một con tàu bị trượt khỏi đường ray. Bỗng chốc mất phương hướng, mất điểm tựa. Tương lai phía trước thì mịt mù. Chỉ những người đàn bà đã từng ly hôn mới thấu hiểu hết những xáo trộn, những nỗi đau mà họ đã từng trải qua.

Nhưng rồi, đàn bà sẽ lại đứng lên, sẽ lại vui cười, sẽ làm việc để kiếm tiền nuôi con cái. Bao nhiêu người đã ngỡ cuộc sống mình dừng lại sau khi kí lá đơn ly hôn đã lại tô son đỏ, đã có thể dắt con đi công viên mà chẳng hề muộn phiền khi không có người đàn ông bên cạnh. Đàn bà một đời chồng, sẽ đứng vững sau những chông chênh và làm điểm tựa vững chắc cho con cái.

dan ba mot doi chong
Sau ly hôn, điều đàn bà cần nhất chính là sự bình yên - Ảnh minh họa: Internet

Sau biến cố ly hôn, đàn bà qua một đời chồng không còn bận lòng về miệng lưỡi người đời, về lòng người đa đoan. Với họ, bình yên của mình và con cái lớn hơn tất thảy mọi thứ. Chẳng cần nhà rộng, xe cộ xênh xang, chỉ cần ở bên con cái, được bình yên mà nhìn con lớn lên đã là hạnh phúc. Mọi sân si ở đời, mọi đua chen với họ chẳng còn quan trọng nữa.

Phụ nữ khổ bởi cố chấp yêu và ở bên một người đàn ông không dành trái tim cho mình

Đàn bà đừng ảo tưởng rằng chỉ cần mình cố gắng, hy sinh, chân thành thì sẽ cảm hóa được đàn ông. Cố chấp yêu – chính là một thứ khiến đàn bà luôn gặp khổ đau, phiền muộn.

TIN MỚI NHẤT