Cuộc đời trăm thứ phải lo, đâu phải chỉ có mỗi tình yêu mà sống được

Phụ nữ yêu 24/03/2020 05:03

Cuộc sống của bạn nếu như không có tình yêu chỉ khiến nó bớt đi một ít màu sắc nhưng không phải điều quan trọng nhất trong đời người. Càng trưởng thành bạn sẽ càng thấy rõ rằng chúng ta còn hàng vạn thứ quan trọng hơn tình yêu.

Bạn có cảm thấy mệt mỏi khi người ngoài vẫn luôn dành sự thắc mắc lớn nhất cho việc còn độc thân hay đang yêu ai của mình? Tình yêu thật sự quan trọng trong thế giới này đến thế sao? Thực chất thì nếu bạn không yêu ai thì bạn vẫn sẽ sống tốt, thậm chí là rất tốt nhưng nếu bạn không có một công việc ổn định, một số tiền đủ để sống không phải lo nghĩ thì mới là điều không tốt đấy. Tình yêu chỉ giúp cuộc sống bạn đỡ tẻ nhạt hơn nhưng sẽ chẳng thể giải quyết được những mối bận tâm cơm áo gạo tiền mà bạn phải trải qua mỗi ngày. 

Làm người nhất định phải thực tế bởi thứ trực tiếp đánh gục bạn không phải tình cảm mà bạn cầu không được. Cuộc sống ngày càng khắc nghiệt, con người ngày càng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trước mắt. Mỗi một ngày bạn đều phải đấu tranh với chính mình và với người khác. Công việc hay học hành đều cho bạn một mớ hỗn độn nhất định mà bạn phải đau đầu sắp xếp. 

Cuộc đời trăm thứ phải lo, đâu phải chỉ có mỗi tình yêu mà sống được - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chưa kể rằng bạn còn phải gặp không ít áp lực từ gia đình và những người xung quanh. Bạn sẽ phải công nhận một điều rằng nếu như bạn không có cho mình một người để yêu thương cùng lắm bạn chỉ không có một người để chia sẻ những buồn vui của cuộc sống còn thật chẳng giúp ích được gì cho cuộc đời của bạn. Dù có người yêu hay không mỗi sáng thức dậy bạn đều sẽ phải đi làm, bộn bề với những lo toan kiếm sống. 

Ngoài kia đúng là cũng có nhiều người vì có người yêu mà giúp họ gánh vác được một phần vất vả kiếm tiền nhưng đổi lại bạn sẽ phải mất đi quyền tự chủ và lời nói của bạn sẽ không còn giá trị với người bạn yêu bởi bạn đã đặt mình vào thế lệ thuộc. Trên đời này không gì thoải mái, tự do bằng việc tự mình có thể nuôi được chính mình. Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi tự dùng tiền mình làm ra mua thứ mà bạn thích. Thật sự thì cho dù không có bất kỳ ai bên cạnh bạn vẫn sẽ có thể tự mình khiến cho mình hạnh phúc bằng cách tự mình yêu lấy bản thân mình nhiều hơn. 

Nhìn bao nhiêu con người đau khổ chỉ vì tình yêu không được như họ mong muốn mà buông bỏ tất cả thật chẳng có nghị lực chút nào. Bạn xem tình yêu là tất cả vì bạn không đủ lý trí để trái tim hoàn toàn đánh bại bạn không còn một chút sức lực phản kháng và vì bạn đã tình nguyện xem ai đó là cả thế giới của mình. Hãy nhớ rằng trên thế giới này bất kỳ ai đều có thể bỏ rơi bạn và dù cho có chuyện gì xảy ra thì bạn vẫn phải sống thật tốt cuộc đời của mình bởi chỉ có bạn mới phải có trách nhiệm với cuộc đời của bạn. 

Cuộc đời trăm thứ phải lo, đâu phải chỉ có mỗi tình yêu mà sống được - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tình yêu vốn dĩ chỉ là một thứ gia vị của cuộc sống, người bạn đời xuất hiện bên cạnh bạn thực chất chỉ là một người cùng bạn chia sẻ gánh nặng cuộc đời. Nếu bạn may mắn sẽ tìm được người để bạn nương tựa mỗi khi mệt mỏi nhưng nếu như bạn không đủ may mắn tình yêu sẽ còn là sợi dây ràng buộc sự phát triển của bạn, thậm chí kéo bạn tuột về phía sau. Con người nhất định phải có tình cảm nhưng không được vì tình cảm mà mù quáng đến mức quên đi bản thân thật sự cần gì và xem tình cảm là tất cả. 

Hãy nhớ rằng dù cho không có một người để yêu thì mỗi ngày bạn đều phải ăn cơm và còn tiếp tục sống thì thứ bạn không thể thiếu là tiền chứ chẳng phải tình yêu nên phải học cách để bản thân không mất đi lý trí khi bước vào tình cảm. Bạn vẫn có tình yêu và những giây phút thăng hoa để cuộc sống bạn không quá tẻ nhạt nhưng trên hết bạn phải luôn tâm niệm một điều rằng sẽ chẳng có gì quan trọng và không thể rời xa bạn ngoài cha mẹ bạn và công việc của bạn đâu nhé. Đừng vì tình cảm mà đánh mất lý trí của mình chỉ vì những người, những việc không đáng. 

Khi nói dối những điều này, đàn bà thật sự đã tổn thương rất nhiều

Khi nói dối những điều này chứng tỏ phụ nữ tổn thương rất nhiều. Họ sẽ không còn thành thật với cảm xúc và suy nghĩ của mình.

TIN MỚI NHẤT