Chấp nhận làm người thứ ba và những điều bạn phải 'gánh chịu'

Phụ nữ yêu 20/06/2018 05:12

Trong mối quan hệ ba người bạn chính là kẻ thất bại. Người thứ ba nào cũng dương dương tự đắc bản thân nắm giữ được trái tim người đàn ông ấy.

1. Tình yêu “ảo”

“Anh ấy yêu bạn rất nhiều”, “tình yêu của anh ấy chỉ dành riêng cho bạn mà thôi”, “anh ấy không hề yêu vợ mình”, những niềm tin mù quáng, những cái cớ để tiếp tục làm kẻ chen ngang mà người thứ ba nào cũng thường xuyên nói. Thế nhưng, đã bao giờ bạn nghĩ đến người đàn ông đó nói được với bạn những lời nói đó thì cũng có thể nói được với người con khác như vậy. Thậm chí, có lẽ còn ngọt ngào hơn.

Thông qua ánh mắt, cứ chỉ, những lời nói, bạn thấy anh ta yêu bạn rất nhiều, cả thế giới của anh ta chỉ xoay quanh một mình bạn. Dẫu vậy, bạn cũng đừng bao giờ chấp nhận tình cảm ấy. Bới dẫu tình cảm ấy có nhiều đến mấy, có ngọt ngào đến thế nào thì cũng chỉ là hão huyền mà thôi. Đó chỉ là thứ “tình yêu ảo” do chính bạn tự nghĩ ra vì bạn đã yêu quá nhiều.

Chấp nhận làm người thứ ba và những điều bạn phải 'gánh chịu' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Người ta thường nói: “Trong tình yêu, ai yêu nhiều hơn thì đó là kẻ thất bại”. Trong mối quan hệ ba người bạn chính là kẻ thất bại. Người thứ ba nào cũng dương dương tự đắc bản thân nắm giữ được trái tim người đàn ông ấy. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ, giờ này bạn nắm giữ được nhưng có khi sáng hôm sau tỉnh dậy trái tim đó đã đổi chủ mất rồi. Tình yêu mù quáng thường che mờ đi mọi lý trí, khiến con người “mờ mắt”. Vậy nên, các cô gái à, bạn cần mạnh mẽ, can đảm và quyết đoán, hãy dùng lí trí để quyết định hạnh phúc cho chính mình.

2. Luôn đứng trong bóng tối

Con gái, ai cũng muốn được công khai đi với người mình yêu, được khoe khoang những gì mà người yêu tặng, được thể hiện với cả thế giới rằng anh ấy yêu bạn đến nhường nào. Đó là những “đặc quyền” của con gái trong tình yêu, thế nhưng khi chấp nhận làm người thứ ba đồng nghĩa với bạn đã tự tước đoạt đi “đặc quyền” đó của chính mình.

Chấp nhận làm người thứ ba đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận đứng trong bóng tối, chấp nhận xếp sau tất thảy mọi thứ trong cuộc đời anh ta. Có lẽ tình yêu của anh ta đối với bạn là thật nhưng tình yêu đó sẽ không bao giờ trọn vẹn.

Chấp nhận làm người thứ ba và những điều bạn phải 'gánh chịu' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Trong tình yêu, chẳng ai mong muốn mình là người đến sau, chẳng ai mong muốn phải “chia năm sẻ bảy” người đàn ông của mình, phải chia sẻ tình yêu của mình với người phụ nữ khác, cũng chẳng ai muốn đứng trong bóng tối suốt cuộc đời. Nhưng vì bạn chấp nhận làm người thứ ba, bạn chấp nhận tình yêu của mình là thứ tình yêu đến sau nên bạn phải chấp nhận tất thảy.

Bởi vậy, con gái à, yêu không chỉ cần con tim mà còn cần cả lý trí. Là một người con gái, bạn chấp nhận sẽ mãi mãi đứng trong bóng tối như vậy sao? Chấp nhận thứ tình yêu lén lút, nửa vời sao? Đừng chỉ nghe con tim mà hãy nghe cả lý trí. Vì bạn xứng đáng có được một hạnh phúc công khai đươc mọi người ngưỡng mộ.

3. Luôn bị coi là “tội đồ”

Người thứ ba ơi! Bạn lúc nào cũng nghĩ tình yêu của hai người đâu có lỗi, hai người cũng chỉ yêu thương nhau mà thôi, mà yêu thương thì đâu có gì đáng trách. Có trách thì hãy trách số phận trêu ngươi.

Đúng vậy, tình yêu vốn đâu có lỗi, bạn không có lỗi, người đàn ông đó không có lỗi và người phụ nữ đáng thương bị phản bội kia cũng chẳng hề có lỗi. Câu chuyện ba người không một ai có lỗi. Thế nhưng, “người thứ ba” lại là một tội đồ.

Người thứ ba nào cũng tin vào thứ tình yêu “cấm kị” đó. Thế nhưng, người đàn ông đó không hề yêu thương bạn nhiều như bạn nghĩ đâu. Sẽ chẳng có người đàn ông nào để người con gái họ dành cả cuộc đời để người con gái họ yêu thương phải mang danh xưng “người thứ ba” bị cả xã hội phỉ nhổ, căm ghét, thù hận.

Chấp nhận làm người thứ ba và những điều bạn phải 'gánh chịu' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Mối quan hệ ấy ngay từ đầu đã là một sai trái. Và người thứ ba dù có đáng thương đến thế nào, dù có phải chịu nhiều đắng cay, đau khổ nhiều ra sao thì vẫn luôn là người có lỗi. Chính bởi vậy, hãy yêu thật lí trí. Đừng để sự mù quáng trong tình yêu, sự ích kỉ trong tình cảm của bạn thân che mờ đi mọi thứ. Bởi rồi sẽ có một ngày, người đàn ông bạn yêu thương sẽ vứt bỏ bạn ngay thức thì để về với gia đình của anh ta.

6 kiểu vợ vĩnh viễn không được tôn trọng, chồng mặc sức ngoại tình, đau khổ không dứt

Phụ nữ ai cũng mong mình được chồng yêu chiều tôn trọng. Nhưng không phải ai cũng biết mình luôn có thể trở thành 5 kiểu vợ không bao giờ được chồng tôn trọng này!

TIN MỚI NHẤT