9 nguyên tắc vàng làm nên số mệnh của người phụ nữ thông minh

Phụ nữ yêu 23/09/2020 05:11

Phụ nữ dại khờ dễ chuốc khổ đau, phụ nữ khôn ngoan giữ được bình yên. Nhưng người phụ nữ thông minh nào cũng từng dại khờ. Vận mệnh xoay chuyển là do mình.

Số mệnh của người phụ nữ thông minh được tạo nên từ 9 nguyên tắc vàng này. Nắm vững những điều này, phụ nữ có thể tự xoay chuyển vận mệnh của mình.

Độc lập và tự chủ

Người phụ nữ sống trong sang giàu nhung lụa chưa chắc là người hạnh phúc. Nhưng phụ nữ giữ được sự độc lập, tự chủ thì chắc chắn nắm giữ được bình yên của mình. Phụ nữ dù có xuất thân nghèo khó hay cao quý thì làm vợ làm mẹ đều chẳng khác gì nhau. Điểm mấu chốt để giữ sức hấp dẫn của phụ nữ là tự chủ, có tài chính và định hướng trong cuộc sống.

phu nu thong minh 1
Phụ nữ khôn ngoan không bao giờ dựa dẫm vào chồng - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ khôn ngoan không bao giờ dựa dẫm vào chồng. Phụ nữ vừa ra ngoài kiếm tiền vừa lo cho gia đình đương nhiên sẽ vất vả. Nhưng cực thân mà an lòng, giữ được vị thế và tiếng nói trong gia đình.

Kết thúc là để bắt đầu

Phụ nữ sống ở đời nhất định phải yêu thương bản thân, đây không chỉ là cách quý giá sinh mệnh của mình, mà còn là để cảm ơn cha mẹ đã sinh thành. Mọi kết thúc đều là để bắt đầu, đau khổ hay mất mát cũng không được phép đánh mất bản thân, buông xuôi số mệnh.

Chuyện xấu tới đâu cũng sẽ có cách giải quyết. Người yêu hay bạn đời còn có thể thay đổi, vì người tốt hơn cũng không thiếu. Chọn cho bản thân một suy nghĩ cởi mở với số phận thì chính mình sẽ nhìn được nhiều đường đi về phía trước.

Nhường nhịn và chia sẻ

Dùng chân tình để đối đãi với cuộc đời, chia sẻ và nhường nhịn là nguyên tắc vàng của phụ nữ thông minh. Phụ nữ biết chia sẻ sẽ truyền yêu thương, năng lượng tích cực cho người khác. Chính bản thân bạn cũng thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Càng cho đi sẽ càng được nhận lại nhiều hơn, khoảng cách giữa người và người cũng được thu hẹp.

Biết giữ im lặng khi cần thiết

Im lặng là một loại trí tuệ chỉ người khôn ngoan mới làm được. Càng sống thông minh thì càng thấu hiểu chẳng cần phải giải thích với ai về cuộc đời của mình. Im lặng cũng là cách để chứng minh bản thân, răn đe người khác, giữ đúng phẩm giá của mình.

phu nu thong minh 2
Người càng biết giữ im lặng mài giũa bản thân thì càng khiến người khác nể trọng - Ảnh minh họa: Internet

Im lặng còn là cách để quan sát, học hỏi, tự ngẫm nghĩ trau dồi bản thân. Người càng biết giữ im lặng mài giũa bản thân thì càng khiến người khác nể trọng.

Giữ bình tĩnh trong mọi tình huống

Người biết kiểm soát tốt cảm xúc của mình thì đã ở một đẳng cấp đáng nể trọng. Người giữ được lý trí, nội tâm vững vàng thì chuyện gì cũng có thể vượt qua. Càng qua khó khăn thì họ càng kiên cường.

Phụ nữ là sinh vật cảm tính, dễ bị tình cảm làm lung lay ý chí. Nhưng người đàn bà thông minh sẽ tập cho bản thân trạng thái bình tĩnh trong bất kì trường hợp nào. Đó mới là phong thái của người phụ nữ làm chủ số mệnh, mạnh mẽ không bao giờ khuất phục.

Thường phá cách, làm mới bản thân

Đừng bao giờ buộc mình vào một khuôn khổ nhàm chán, có quá nhiều nguyên tắc mà trở nên cứng nhắc. Đôi khi cứ phá cách làm việc mình thích, la cà, tụ họp bạn bè, xuống phố vui vẻ.

Sống quá nguyên tắc sẽ khiến phụ nữ trở nên kém thu hút, đầu óc cũng hạn hẹp đi. Cuộc sống cần vài điểm nhấn sinh động để tạo nên sự sáng tạo và niềm vui.

Không suy nghĩ nhiều, lo lắng thái quá

Cuộc sống này chẳng ai là không có nỗi lo, nhưng người thông minh sẽ không để những điều đó chiếm hết cuộc sống của mình. Chuyện gì đến sẽ đến, việc gì cũng có thể tìm được cách giải quyết, sống cho hiện tại mới là điều cần thiết.

phu nu thong minh 3
Mỗi người phụ nữ trên thế gian này bớt nghĩ đi một chút sẽ hạnh phúc hơn một chút - Ảnh minh họa: Internet

Mỗi người phụ nữ trên thế gian này bớt nghĩ đi một chút sẽ hạnh phúc hơn một chút. Vì thế hãy sống lạc quan, vui vẻ thì tự khắc vận may sẽ tìm đến, nhiều cánh cửa sẽ được mở ra.

Bỏ đi cụm từ “Giá như…”

Ở mỗi thời điểm trong đời bạn sẽ có lựa chọn khác nhau. Một khi đã quyết định thì chính là điều bạn muốn vào thời điểm đó. Vì vậy, đừng thấy hối tiếc, dù đúng dù sai thì cũng là con đường bạn đã chọn, hãy can đảm đi đến cùng. Con người sống ngày càng nhiều sự hối tiếc, bởi chúng ta không thể biết được điều gì có thể xảy ra. Vì không thể biết được nên càng phải cố gắng hết mình, càng không thể chùn bước.

Đơn giản hóa cuộc sống

Phụ nữ sống quá phức tạp sẽ dễ mệt mỏi. Mọi chuyện đơn giản một chút sẽ sống dễ dàng hơn. Chuyện không cần thiết thì đừng lưu tâm, việc nhỏ thì đừng làm lớn, tập trung vào niềm vui của bản thân.

3 ‘chiêu thức mật’ dân công sở dùng để che đậy 'ổ ngoại tình' lâu năm

Công sở là môi trường dễ phát sinh chuyện tình vụng trộm. Đây là những chiêu thức ngoại tình “độc” nhất của dân công sở để không bị lộ tẩy.

TIN MỚI NHẤT