7 điều khác biệt của phụ nữ thành đạt

Phụ nữ yêu 11/07/2019 12:46

Họ yêu tất cả những gì họ lựa chọn để làm, không kể công việc mà là tất cả những phương diện khác trong cuộc sống.

Có đam mê sâu sắc đối với công việc

“Nếu không có niềm đam mê, thì tất cả những tài nghệ trên thế giới này cũng sẽ chẳng đưa bạn nâng tầm lên được”, nghệ sĩ múa nổi tiếng Twyla Tharp viết trong cuốn sách “The Creative Habit” (tạm dịch: “Thói quen sáng tạo”). Nếu bạn không yêu thích việc mình làm, bạn sẽ không thể có động lực để tiến xa hơn, sáng tạo và tìm cho mình một vị trí nổi bật ở nơi làm việc.

Họ không kỳ vọng sự hoàn hảo, về bản thân cũng như những người xung quanh

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc dành thời gian và công sức để cố gắng trở nên “hoàn hảo” rốt cục chỉ dẫn tới cảm giác bất hạnh. Những người phụ nữ thành đạt biết rằng họ không thể lúc nào cũng làm tốt mọi việc.

7 điều khác biệt của phụ nữ thành đạt - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tự dằn vặt mình vì những điều mà bạn cho là không hoàn hảo sẽ chỉ khiến khả năng làm việc của bạn suy giảm, chưa nói tới sức khỏe tinh thần của bạn nữa.

“Nếu may mắn, mỗi chúng ta sẽ có cơ hội để lại một dấu ấn trên thế giới, nhưng chúng ta đang nỗ lực quá nhiều để trở nên hoàn hảo”, bà Debora Spar – chủ tịch công ty Barnard viết trên tạp chí Glamour.

Họ có hôn nhân hạnh phúc, hoặc là không kết hôn

Những người phụ nữ thành đạt hiểu rõ giá trị của một mối quan hệ thực sự. Trong cuốn sách “Lean In”, bà Sheryl Sandberg, Giám đốc hoạt động (COO) của Facebook, viết: “Tôi chưa thấy một người phụ nữ nào thành công ở vị trí lãnh đạo mà người bạn đời của cô ấy lại không ủng hộ hoàn toàn cho sự nghiệp của cô ấy”.

Ví dụ như Victoria Beckham cô đã gặt hái nhiều thành công và được tôn vinh là “Người phụ nữ của thập kỷ” trong lễ trao giải Glamour Women Of The Year Awards. Cô luôn là hình mẫu của người phụ nữ quyến rũ, thành đạt.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều phụ nữ thành đạt không kết hôn, chẳng hạn người dẫn chương trình Oprah Winfrey, cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice…

Họ tin là mình sẽ thành công

7 điều khác biệt của phụ nữ thành đạt - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Niềm tin thành công sẽ đến, cho dù ý tưởng của bạn có vẻ như “điên rồ” tới đâu, là một phần rất quan trọng trong động lực đưa phụ nữ tới thành quả tốt đẹp. Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 7, bà Kay Koplovitz, nhà sáng lập USA Network, phát biểu: “Bạn cần tin tưởng rằng mình sẽ tìm được con đường đi tới thành công và sẽ đi được hết con đường đó. Trước đây, tôi tin thành công sẽ đến với mình”.

Trân quý và biết ơn

Họ thừa nhận và trân trọng những hỗ trợ mà mình nhận được. Điều quan trọng trong bí quyết khác biệt của những phụ nữ thành đạt là họ đánh giá cao những điều đó, bất kể bạn là người quyền cao chức trọng hay chỉ là một nhân viên bảo vệ trong công ty.

Họ quan tâm tới thể chất của bản thân

“Thời gian chạy bộ vào buổi sáng là khi đầu óc của tôi tỉnh táo nhất, cũng là lúc tôi tổng hợp tất cả mọi thứ đang diễn ra trong đầu”, bà Jessica Herrin, nhà sáng lập công ty trang sức Stella and Dot, cho biết. Nhiều người phụ nữ thành đạt đã lên tiếng về giá trị của việc tập luyện thường xuyên, không phải vì họ muốn có thân hình mảnh mai, mà họ biết đó là cách để xả stress và tăng năng lượng.

7 điều khác biệt của phụ nữ thành đạt - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Họ biết cách thúc đẩy những mối quan hệ thực sự và duy trì chúng

Có một mạng lưới hỗ trợ là một trong những chìa khóa dẫn tới thành công. Việc giữ những mối quan hệ tốt đẹp mà bạn có được trong bất cứ hoàn cảnh nào, đồng thời hình thành những mối quan hệ mới sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và giúp ích cho sự nghiệp của bạn sau này.

Dành cho những người phụ nữ muốn ly hôn nhưng chưa làm được

Nếu phụ nữ muốn ly hôn vì những vấn đề này, hãy dành chút thời gian đọc qua một lần. Bởi dù sao thì ly hôn cũng là điều đáng để bạn suy nghĩ cẩn thận, để không phải tiếp tục oan ức ở hiện tại hay hối hận không dứt trong tương lai.

TIN MỚI NHẤT