7 cách xoay chuyển tình thế, biến một cuộc hôn nhân không hạnh phúc trở nên tốt đẹp hơn

Phụ nữ yêu 01/08/2019 05:05

Không phải ai cũng may mắn có được một cuộc hôn nhân suôn sẻ, hạnh phúc. Thực tế cho thấy, đa số các cặp vợ chồng đều có những vấn đề của riêng mình và thường khổ sở vì đời sống hôn nhân không hạnh phúc.

7 cách sau đây có thể giúp bạn xoay chuyển tình thế, biến một cuộc hôn nhân không hạnh phúc trở nên tốt đẹpvấnn:

1. Hãy dành thời gian để ở bên nhau

Dành thời gian cho nhau là cách hữu hiệu để nói lên một điều rằng: bạn đã cam kết với anh ấy hoặc cô ấy. Hãy nói với người bạn đời của bạn rằng, mỗi tuần sẽ dành một khoảng thời gian nhất định để hai người ở bên nhau, để gắn bó với nhau. Khoảng thời gian đó sẽ tạo cơ hội cho hai bạn tán tỉnh và làm quen nhau thêm một lần nữa.

2. Cố gắng nhớ tới những điều bạn cảm từng thích thú ở người bạn đời

Khi mới quen nhau, có thể bạn đã bị bạn đời của bạn thu hút bởi sự khác biệt mà anh ấy hoặc cô ấy thể hiện. Ví dụ như bạn đã cảm thấy anh ấy hoặc cô ấy cực kỳ hấp dẫn nhưng thực tế khi về sống với nhau bạn mới nhận ra một sự thật rằng, đó là bởi anh ấy hoặc cô ấy bốc đồng mà thôi. Giờ đây, bạn có thể thấy cái điều mà anh ấy hoặc cô ấy đã từng khiến bạn bị hấp dẫn đó trở thành thứ thật đáng ghét. Vậy thì việc quan trọng bây giờ là, bạn hãy cố gắng nhớ tại sao bạn lúc đó bạn lại yêu phẩm chất đó ở anh ấy hoặc cô ấy và bạn chất lượng đó ngay từ đầu và hướng tới việc thưởng thức nó một lần nữa. 

3. Cùng công nhận những điều tốt đẹp và cả những điều rất dở của cả hai người

7 cách xoay chuyển tình thế, biến một cuộc hôn nhân không hạnh phúc trở nên tốt đẹp hơn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Điều quan trọng là hai bạn phải thừa nhận những điều tốt đẹp cũng như những điều không tốt trong mối quan hệ của hai người. Thậm chí bạn có thể lập một danh sách về chúng. Khi bạn lập danh sách này, bạn phải chắc chắn một điều rằng phải có bạn trong đó để tránh việc người bạn đời hiểu lầm rằng bạn đang có ý định gây chiến với họ.

Cố gắng chọn thời điểm thích hợp để nói về những điều được bạn liệt kê sẵn vào lúc bạn bình tĩnh và thư giãn nhất. Tránh nói chuyện vào cuối một ngày dài hoặc những lúc căng thẳng khác.

4. Sử dụng câu lệnh "I" thay vì câu lệnh "You"

Nói cách khác, hãy cố gắng nói về những gì bạn cảm thấy và những gì bạn nghĩ là sai mà không đổ lỗi cho người khác. Chẳng hạn, nói rằng "Em buồn bực khi chúng ta không dành đủ thời gian cho nhau" tốt hơn là "Anh không bao giờ ở bên em". Bởi cách nói thứ 2 thường khiến chồng hoặc vợ bạn cảnh giác, trong khi tuyên bố đầu tiên thường mang lại những cuộc thảo luận mở.

5. Dành thời gian nói chuyện và lắng nghe

7 cách xoay chuyển tình thế, biến một cuộc hôn nhân không hạnh phúc trở nên tốt đẹp hơn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bạn không nên chỉ làm một việc là chỉ ra những gì bạn nghĩ là sai. Bạn cần dành thời gian tích cực lắng nghe những gì vợ / chồng bạn nói. Cho thấy bạn tham gia bằng cách đưa ra những tóm tắt ngắn về những gì anh ấy hoặc cô ấy đã nói và bằng cách đặt câu hỏi có liên quan đến cuộc trò chuyện.

6. Đưa ra giải pháp

Khi bạn đã tìm ra những vấn đề bạn gặp phải trong hôn nhân, đã đến lúc thử đưa ra một số giải pháp. Bạn thậm chí có thể rút ra một số điểm mạnh của mình để giúp bạn phát triển các giải pháp cho các vấn đề trong các mối quan hệ hôn nhân.

Để hai người có thể thỏa hiệp được với nhau, bạn phải nói về mong muốn và nhu cầu của mình, giúp cả hai có được quyết định điều quan trọng nhất đối với mỗi người. Nói cách khác, để có được sự thỏa hiệp này, bạn phải sẵn sàng để vợ/chồng giành phần thắng khi họ có nhu cầu và đưa ra ra được những căn cứ khi nó mâu thuẫn với mong muốn của bạn. Điều tương tự cũng phải đúng với mong muốn của anh ấy hoặc cô ấy.

7. Hãy suy nghĩ về tư vấn

7 cách xoay chuyển tình thế, biến một cuộc hôn nhân không hạnh phúc trở nên tốt đẹp hơn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đôi khi, bạn cần sự giúp đỡ của một chuyên gia để vượt qua vấn đề của bạn. Một cố vấn hôn nhân có thể giúp bạn khắc phục nhiều vấn đề hơn bạn mong đợi, và trên thực tế, khoảng một nửa số người sử dụng tư vấn hôn nhân nói rằng cố vấn đã giúp họ khắc phục tất cả các vấn đề lớn trong hôn nhân của họ.

Hẹn hò là phương thuốc kỳ diệu, có thể đánh bay mọi áp lực trong công việc và đời sống hôn nhân

Đã bao lâu rồi, các chị em chưa rủ chồng/người yêu hẹn hò vào buổi tối?

TIN MỚI NHẤT