Làm sao để duy trì được hôn nhân bền vững?

Phụ nữ yêu 29/07/2019 12:58

Để duy trì một cuộc hôn nhân bền vững, người trong cuộc cần biết tiết chế bản thân, học cách tin tưởng và không so đo tính toán.

Sự tôn trọng luôn là nền tảng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Ngay cả khi tức giận, bạn hãy cố gắng thể hiện điều đó một cách lịch sự nhất. Câu nói "tương kính như tân" mà người ta thường nói chính là lời khuyên hữu ích trong trường hợp này.

Đừng quên trò chuyện

Việc hai bạn thường xuyên giao tiếp, trao đổi với nhau các vấn đề trong cuộc sống một cách thoải mái, cởi mở cũng sẽ khiến chất lượng cuộc sống hôn nhân vững bền. Bạn nên biết rằng việc trao đổi, thông tin không hoàn thiện giữa hai người chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều hiểu lầm và mâu thuẫn. Do đó, việc hai bạn giao tiếp hiệu quả sẽ là hệ quả tốt tất yếu cho cuộc hôn nhân bền chặt, lâu dài của mình.

Chấp nhận cuộc sống có lúc thăng trầm

Làm sao để duy trì được hôn nhân bền vững? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hôn nhân là cùng nhau đi trên một chặng đường dài, sẽ khó tránh khỏi những lúc bạn cảm thấy không hài lòng với “người đồng hành” của mình. Là hoang đường nếu nghĩ rằng bạn và bạn đời sẽ luôn thấu hiểu, hạnh phúc suốt cuộc đời.

Luôn gần nhau những lúc khó khăn

Điều quan trọng là vào những thời điểm hôn nhân trục trặc, cả hai vẫn phải kết nối, tôn trọng nhau và không bao giờ đem chuyện ly hôn ra dọa nhau.

Cả hai phải luôn ý thức rằng cần tìm cách vượt qua quãng thời gian khó khăn, như vậy sẽ kéo vợ chồng gần nhau trở lại.

Bước vào hôn nhân với phiên bản tốt nhất của bạn

Dù là đàn ông hay phụ nữ, lập gia đình rồi bạn vẫn cần tập trung phát triển bản thân. Lúc đó bạn sẽ hài lòng với cuộc sống và cảm thấy thú vị, hạnh phúc hơn với người bạn đời. Bạn có sự nghiệp riêng, có đam mê riêng cũng sẽ giảm gánh nặng, áp lực cho vợ/chồng của bạn khi họ không phải đau đầu việc “nuôi” bạn.

Làm sao để duy trì được hôn nhân bền vững? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Không so sánh nửa kia của bạn với người khác

Đôi khi, những hình ảnh hạnh phúc của các cặp trên mạng khiến bạn thấy hâm mộ và vô tình áp đặt những chuẩn mực hạnh phúc đó lên bạn đời. Mỗi người có cách thể hiện tình yêu riêng, không nhất thiết phải qua những cách khoa trương.

Luôn luôn chăm sóc bản thân

Kết hôn và có con không có nghĩa là bạn có thể bỏ mặc cơ thể, không chăm lo cho hình ảnh của mình. Một cơ thể đẹp và cân đối cũng giúp đời sống vợ chồng mặn nồng và hạnh phúc.

Có lòng bao dung

Lòng bao dung không chỉ dành cho những người bạn cảm thấy cần phải bỏ qua để duy trì mối quan hệ xã hội mà nó cũng rất cần thiết cho một cuộc hôn nhân lâu dài. Trong hôn nhân, một khi bạn thiếu lòng bao dung, những điều nhỏ nhặt, vụn vặt trong cuộc sống có thể khiến hai bạn trở nên ghét nhau. Thiếu lòng bao dung, bạn có thể sẽ sẵn sàng chà đạp nửa kia mà không cần phải tìm hiểu vấn đề thực sự là gì.

Đừng cố thay đổi nửa kia của bạn

Làm sao để duy trì được hôn nhân bền vững? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Học được cách tôn trọng những sở thích, thói quen cá nhân của vợ/chồng hay tuyệt hơn là cùng chia sẻ chúng sẽ giúp cuộc sống hôn nhân của bạn hòa hợp, dễ chịu hơn.

Học cách tha thứ cho nhau

Không có ai hoàn hảo. Một người ít nhiều đều sẽ mắc những sai lầm trong đời và nửa kia của bạn cũng không ngoại lệ. Nếu vợ chồng không thể cảm thông, tha thứ cho nhau, cuộc hôn nhân sẽ đổ vỡ theo thời gian vì những muộn phiền bị tích lũy.

Không chờ đợi những thứ phù phiếm

Đừng mong người bạn đời phải đọc được cảm xúc của bạn, hoặc một sớm mai, người đó sẽ mang bữa sáng đến giường ngủ của bạn hay tự động rửa bát đĩa. Nếu điều đó không bao giờ có thể xảy ra thì tốt nhất đừng mơ mộng về nó. Đàn ông có thể làm nhiều điều vì người bạn đời của họ, và họ không nhất thiết phải vào bếp mới thể hiện trọn vẹn tình yêu của mình.

8 chiêu giữ chồng của phụ nữ khôn khéo, hôn nhân bao nhiêu năm cũng không sợ bị phản bội

Chắc chắn nhiều chị em sẽ không nghĩ rằng những cách đơn giản này có thể giữ chồng, giữ lửa hạnh phúc cho hôn nhân của mình.

TIN MỚI NHẤT