5 sai lầm phụ nữ nào cũng mắc phải sau khi cưới, nếu không sớm thay đổi đừng trách chồng phụ bạc

Phụ nữ yêu 14/07/2018 13:56

Nếu không sớm nhận ra những sai lầm này để kịp thời thay đổi, chị em đừng trách vì sao mình tốt nhưng vẫn bị chồng phụ bạc.

Muốn cuộc sống hôn nhân ấm êm, hạnh phúc, vợ chồng cả đời thương yêu, quấn quýt chị em chớ dại phạm phải những sai lầm “chết người” này.

5 sai lầm phụ nữ nào cũng mắc phải sau khi cưới, nếu không sớm thay đổi đừng trách chồng phụ bạc - Ảnh 1
Đàn ông, dù mạnh mẽ đến mấy cũng cần được vợ lắng nghe, quan tâm đến mình - Ảnh minh họa: Internet

1. Chẳng bao giờ chủ động hỏi han chồng

Cưới nhau, các cặp đôi thường có xu hướng bình thường hóa mối quan hệ. Họ không còn săn đón, chăm sóc nhau nhiều như trước, càng không thường xuyên hỏi han động viên nhau vì nghĩ rằng mọi chuyện vẫn ổn. Tuy nhiên, đàn ông, dù mạnh mẽ đến mấy cũng cần được vợ lắng nghe, quan tâm đến mình.

Nếu vợ chẳng bao giờ chủ động hỏi chồng về một ngày của anh ấy, hỏi xem anh ấy muốn gì, cần gì thì chàng sẽ rất buồn lòng, thậm chí hụt hẫng.

2. Giữ khoảng cách với gia đình chồng

Lúc chưa lấy chồng, phụ nữ thường ra sức lấy lòng các thành viên gia đình người yêu để nhận được sự ủng hộ. Sau khi kết hôn, khi đã có được người đàn ông mình yêu rất nhiều chị em lại quay sang “trở mặt” với gia đình anh ấy.

Lúc này, chị em không còn cởi mở, không còn dùng sự chân tình để đối đãi với mọi người nữa. Thay vào đó, họ dùng sự dè chừng, giữ kẽ để tránh phải liên quan hay tốn kém tiền bạc vì gia đình chồng mà quên mất rằng chẳng người chồng nào có thể chấp nhận điều ấy.

5 sai lầm phụ nữ nào cũng mắc phải sau khi cưới, nếu không sớm thay đổi đừng trách chồng phụ bạc - Ảnh 2
Thực chất, đàn ông cũng “vỡ mộng” rất nhiều điều ở bạn từ ngày sống chung, chỉ là chàng không nói ra mà thôi - Ảnh minh họa: Internet

3. Soi mói thói xấu của chồng

Đàn bà đừng nghĩ chỉ mỗi bạn hụt hẫng, thất vọng điểm nào đó ở chồng khi về chung một nhà. Thực chất, đàn ông cũng “vỡ mộng” rất nhiều điều ở bạn từ ngày sống chung, chỉ là chàng không nói ra mà thôi.

Việc cứ chăm chăm soi mói thói xấu, cứ mãi chê bai sở đoản của chàng sẽ khiến chồng dù hiền lành đến mấy cũng bực bội, khó chịu mà gây chuyện với vợ.

4. Ăn mặc xuề xòa

Muốn được chồng yêu phụ nữ ngoài đảm đang, khéo léo còn cần cả sự tươi trẻ. Đừng vì có chồng mà trở nên xuề xòa, ăn mặc tuềnh toàng. Sự dễ dãi ấy của bạn sẽ khiến hôn nhân trở nên cũ kĩ, nhuốm màu u ám. Đàn bà lấy chồng phải càng chăm sóc bản thân chu đáo hơn, phải không ngừng yêu thương chính mình, không ngừng làm đẹp kẻo chồng chán mà chạy theo nhân tình lúc nào không hay.

5 sai lầm phụ nữ nào cũng mắc phải sau khi cưới, nếu không sớm thay đổi đừng trách chồng phụ bạc - Ảnh 3
Đàn ông, dù yêu vợ đến mấy cũng có sĩ diện của mình, cũng có cái tôi cần được tôn trọng và không chấp nhận sự áp đặt - Ảnh minh họa: Internet

5. Muốn thay đổi chàng

Nếu nhận thấy những thói xấu ở chồng khó chấp nhận, thấy rằng mình sẽ không thể nào sống hòa bình với chúng tốt nhất bạn đừng lấy người đàn ông ấy làm chồng. Người xưa có câu “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, nếu tính cách của chàng đã như thế thì dù bạn có dùng cả chục năm cũng không thể thay đổi được.

Việc cứ đinh ninh mình sẽ thay đổi được một người đàn ông, khiến anh ấy phải làm theo ý mình sẽ nhấn chìm hôn nhân của bạn. Bởi đàn ông, dù yêu vợ đến mấy cũng có sĩ diện của mình, cũng có cái tôi cần được tôn trọng và không chấp nhận sự áp đặt.

Đàn bà nếu cứ dại khờ làm 4 điều này vì chồng thì đừng trách vì sao số mình khổ

Nếu cứ mãi hành xử thế này, cứ mãi làm điều này vì chồng đàn bà đừng hỏi vì sao mình khổ cực là thế mà vẫn không được chồng thương.

TIN MỚI NHẤT