4 nỗi sợ ám ảnh đàn ông đến mức khiến họ luôn thấy tự ti trước vợ

Phụ nữ yêu 15/04/2020 16:19

Dưới đây chính là những nỗi sợ của đàn ông, khiến họ dù mạnh mẽ, cứng rắn đến mấy cũng trở nên tự ti, yếu thế trước mặt bạn đời.

Chỉ cần tháo gỡ được những nỗi sợ của đàn ông này giúp chồng thì phụ nữ sẽ khiến chồng kiêng nể cả đời, có cho tiền cũng không thèm ngoại tình.

noi so cua dan ong 1
Một trong những nỗi sợ của đàn ông mà chị em nên biết chính là sợ thua kém vợ - Ảnh minh họa: Internet

1. Sợ thua kém vợ

Thật ngạc nhiên khi rất nhiều đàn ông đã thừa nhận rặng, người họ muốn hơn thua nhất chính là vợ. Ra đường có thể không bằng ông này bà nọ, chẳng giỏi giang hơn ai nhưng đàn ông luôn muốn bản thân phải hơn vợ về mọi mặt.

Đây chính là lý do vì sao khi thấy vợ thành công, thăng tiến hơn mình trong sự nghiệp thì đàn ông sẽ hằn học, khó chịu và cảm thấy bản thân thua kém. Họ tìm cớ gây chuyện, nhiếc mắng vợ chỉ để che lấp đi sự hổ thẹn của bản thân.

noi so cua dan ong 2
Là một người phụ nữ thông minh, bạn cần cư xử khéo léo, động viên và an ủi để chồng vượt qua những khó khăn trong sự nghiệp - Ảnh minh họa: Internet

2. Kiếm được ít tiền hơn vợ

Đàn ông có vợ vẫn được xem là bờ vai vững chắc để vợ con tựa nương, là người kiếm ra tiền để chăm sóc gia đình. Thế nên, nếu kiếm được ít tiền hơn vợ, nếu thu nhập của anh ấy mãi không cải thiện thì dù tự tin đến mấy đàn ông cũng chán nản, tự thấy mình vô dụng.

Là một người vợ yêu chồng, một người phụ nữ thông minh chị em cần cư xử khéo léo, động viên và an ủi để chồng vượt qua những khó khăn trong sự nghiệp. Đấy sẽ là động lực để chàng phấn đấu từng ngày.

noi so cua dan ong 3
Bàn bạc với anh ấy về những kế hoạch tương lai mới là cách để vợ chồng thêm gắn kết, thấu hiểu nhau - Ảnh minh họa: Internet

3. Vợ không hỏi ý kiến mình trước những chuyện quan trọng

Hôn nhân không chỉ là tình yêu, ở đấy còn có cả trách nhiệm, nghĩa vụ và sự tôn trọng dành cho nhau. Đấy là lý do vì sao trước những việc liên quan đến gia đình các cặp vợ chồng đều bàn bạc, thảo luận với nhau rất cẩn thận trước khi quyết định.

Phụ nữ khôn ngoan đừng quên điều đấy, nếu không bạn sẽ khiến chồng tổn thương vì không được xem trọng. Hỏi ý kiến chồng về những gì mình đang lấn cấn, bàn bạc với anh ấy về những kế hoạch tương lai mới là cách để vợ chồng thêm gắn kết, thấu hiểu thay vì tự quyết tất cả mọi thứ.

noi so cua dan ong 4
Với công việc, sự nghiệp của chồng phụ nữ cần dành cho anh ấy sự tin tưởng - Ảnh minh họa: Internet

4. Vợ không đặt niềm tin nơi chồng

Bất cứ một khoản đầu tư nào cũng có rủi ro, thế nhưng nếu vì sợ rủi ro mà không dám đầu tư thì biết đâu bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội làm giàu. Với công việc, sự nghiệp của chồng phụ nữ cần dành cho anh ấy sự tin cậy, hãy để chồng có cơ hội trở thành người đàn ông bản lĩnh, được bạn đời nể trọng.

Việc hoài nghi về năng lực của chồng, “bàn ra” hay cấm cản anh ấy là sai lầm khiến chàng tự ti, dần nhụt chí và trở nên dè dặt đến mức chẳng dám làm chuyện gì lớn lao, chỉ an phận thủ thường cả đời.

4 mong ước thầm kín của mọi phụ nữ sau khi lấy chồng, đàn ông hãy đọc để thương vợ hơn

Phụ nữ lấy chồng, dù được chồng cưng chiều, thương yêu đến mấy cũng không tránh khỏi những phút chán chường, thầm mong ước những điều vô cùng thầm kín, giản dị này.

TIN MỚI NHẤT