4 đặc điểm của người phụ nữ mạnh mẽ kiên cường, hạnh phúc bất chấp đàn ông tồi

Phụ nữ yêu 17/03/2019 10:30

Chính sự gai góc với nội tâm kiên cường đã tôi luyện nên một người phụ nữ mạnh mẽ, giúp họ hạnh phúc kể cả khi gặp phải đàn ông tồi.

Phụ nữ mạnh mẽ, cá tính thường không hề “ngoan”, thế nhưng, việc “hư” nhưng không “hỏng”, khiến mình tự tin, yêu đời và viên mãn như họ thì hiếm ai làm được.

Dưới đây là những đặc điểm nhận biết một người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường, chị em hãy tự kiểm chứng.

4 đặc điểm của người phụ nữ mạnh mẽ kiên cường, hạnh phúc bất chấp đàn ông tồi - Ảnh 1
Thất tình hay ly hôn thì phụ nữ cũng chẳng chết được, nhưng thất nghiệp thì chắc chắn sẽ không sống nổi - Ảnh minh họa: Internet

1. Xem trọng công việc

Một người phụ nữ mạnh mẽ sẽ xem công việc là trên hết. Dẫu cuộc sống gặp phải những biến cố, mới bị người yêu đá hay phát hiện chồng ngoại tình họ cũng không vì thế mà từ bỏ công việc. Họ hiểu rằng, thất tình hay ly hôn thì cũng chẳng chết được, nhưng thất nghiệp thì chắc chắn sẽ không sống nổi.

Hơn cả, nỗ lực kiếm tiền còn giúp phụ nữ khẳng định được vị thế của mình trong xã hội, được gia đình xem trọng, khẳng định giá trị của bản thân. Vậy nên, dù có lấy chồng sinh con thì đàn ông đừng hòng mang câu nói “em cứ nghỉ việc, ở nhà anh nuôi” ra dụ dỗ, vô ích thôi.

2. Sống nội tâm

Nếu phụ nữ yếu đuối thường than thân trách phận, khóc lóc ỉ ôi trước mặt người khác mỗi khi có chuyện không vui hay gặp phải điều chẳng như ý thì phụ nữ mạnh mẽ không như thế. Cô ấy luôn khoác lên mình vẻ ngoài lạc quan, nụ cười thường trực trên môi và bình thản vượt qua những sóng gió mà chẳng cần cậy nhờ ai giúp đỡ.

Sau khi đã chiến đấu ngoan cường, chiến thắng số phận nàng mới thu mình nơi góc phòng mà khóc thật to cho những mệt mỏi, vất vả mà mình đã nếm trải. Dù khổ đau, thương tổn đến mấy nàng cũng sẽ dửng dưng mà sống tiếp, mà vững vàng bước về phía trước chứ không chấp nhận để bản thân thụt lùi.

3. Quản lý tài chính khoa học

Người phụ nữ mạnh mẽ luôn đủ tỉnh táo để kiểm soát cuộc sống của mình, kể cả tiền bạc. Nàng hiểu rằng, tiền dù không phải là tất cả nhưng nếu không có tiền đời đàn bà sẽ khốn khó vô cùng. Cô ấy kiếm ra tiền, quản lý chi tiêu khoa học và tính toán để tiền đẻ ra tiền.

Đây chính là bước đệm để kiến tạo một tương lai xán lạn, khắc họa chân dung người phụ nữ thành đạt, chẳng cần dựa dẫm đàn ông mà vẫn sống tốt.

4. Yêu thương chính mình

Với phụ nữ mạnh mẽ, bản thân họ luôn là điều quan trọng nhất. Nàng luôn đặt quyền lợi hợp pháp của mình lên trên hết, luôn thực tế để không bị người khác lợi dụng, cũng chẳng thèm trục lợi bất chính.

Chính vì yêu ghét rõ ràng, công tư phân minh nên ngay cả trong tình yêu nàng cũng sòng phẳng vô cùng. Cô ấy có thể chấp nhận hi sinh nhưng không cam chịu thua thiệt, càng không chấp nhận chung giường với kẻ bội bạc.

Dù yêu đến chết đi sống lại thì một khi đối phương đã phản bội phụ nữ mạnh mẽ sẽ bình thản buông tay, dửng dưng đến tàn nhẫn. Nàng không cho phép đàn ông tồi làm đau mình thêm lần nào nữa, bởi nàng hoàn toàn xứng đáng có một người đàn ông tử tế.

3 thứ phụ nữ cần vứt bỏ định kỳ, đừng tiếc kẻo thiệt thân

Nếu chưa vứt bỏ được một trong ba thứ dưới đây, phụ nữ còn ngại gì mà không bắt tay vào thực hiện ngay.

TIN MỚI NHẤT