4 cách giúp chồng biết chia sẻ cảm xúc với vợ của những người phụ nữ thông minh

Phụ nữ yêu 27/06/2020 15:26

Có rất nhiều người phàn nàn rằng chồng mình khô khan. Vậy hãy áp dụng 4 cách giúp chồng biết chia sẻ cảm xúc với vợ của những người phụ nữ thông minh.

Trong cuộc sống hôn nhân, có hai sự gần gũi không thể tách rời là sự gần gũi về mặt thể xác và sự gần gũi về mặt tinh thần. Nếu như cảm xúc của hai vợ chồng không hòa hợp thì bạn cũng sẽ không cảm thấy hạnh phúc khi ở cạnh nhau. 

Bạn có thể tham khảo 4 cách sau để giúp chồng biết chia sẻ cảm xúc với vợ hơn. 

1. Cởi mở 

4 cách giúp chồng biết chia sẻ cảm xúc với vợ của những người phụ nữ thông minh - Ảnh 1

Để chồng biết cảm thông chia sẻ về mặt cảm xúc, vợ hãy cởi mở hơn với chồng

Hầu hết phụ nữ đều hy vọng chồng mình có thể "đọc" được ý nghĩ của vợ. Họ luôn muốn chồng biết hôm nay mình buồn hay vui, mình muốn nói điều gì, muốn chồng làm như thế nào...

Nhưng các ông chồng không "giỏi" như bạn nghĩ. Thậm chí, họ còn thấy bối rối không biết vợ nghĩ gì và định làm gì.

Thế nên, bạn hãy cởi mở, nói chuyện và tâm sự với chồng về những điều mình muốn nói. Đừng để anh ấy "đoán" những vấn đề hay bí mật của bạn.

Mỗi ngày một chút, chắc chắn bạn sẽ học được cách "lôi kéo" cảm xúc của chồng về phía mình, để anh ấy có thể biết chia sẻ với vợ nhiều hơn. 

2. Đừng vội phê phán 

4 cách giúp chồng biết chia sẻ cảm xúc với vợ của những người phụ nữ thông minh - Ảnh 2

Vợ đừng vội phê phán chồng khi lúc đầu anh ấy chưa biết lắng nghe

Khi nói chuyện với chồng, bạn sẽ có cảm giác lúc đầu là anh ấy chỉ nghe mà chẳng nói gì. Rồi sau đó, bạn có thể sẽ có cảm giác hụt hẫng, thất vọng rằng đáng lẽ anh ấy phải an ủi, phải nói gì đó với mình. 

Nhưng đối với một người đàn ông khô khan, không biết nói chuyện với phụ nữ thì bạn càng không nên phê phán anh ấy. Bởi vì anh ấy ngồi nghe bạn nói, đọc tin nhắn là đã tốt lắm rồi. Anh ấy không phán xét những gì bạn nghĩ, những điều bạn làm và cũng không chê bai bạn đã là một tín hiệu đáng mừng là đằng khác. 

Thế nên, nếu bạn muốn chồng mình lắng nghe nhiều hơn, chia sẻ cảm xúc với vợ hơn, thì bạn cứ nói, còn chồng cứ nghe. Dần dần, anh ấy có thể cũng sẽ cởi mở hơn với bạn. 

3. Biết thông cảm 

4 cách giúp chồng biết chia sẻ cảm xúc với vợ của những người phụ nữ thông minh - Ảnh 3

Vợ hãy biết thông cảm với chồng nhiều hơn

Chúng ta thường nghĩ rằng đàn ông họ mạnh mẽ, chẳng cần ôm, chẳng cần nắm tay hay an ủi. Nhưng họ rất cần là đằng khác, chỉ là chẳng dám nói ra bởi họ được mệnh danh là "phái mạnh". 

Có thể bạn sẽ nghĩ rằng phụ nữ cũng nhiều việc, cũng căng thẳng, thời gian đâu mà quan tâm đến chồng, rằng chồng mới là người phải biết an ủi vợ. Nhưng bạn hãy để ý mà xem, có những lúc, chồng bạn cũng sẽ có cảm giác cô đơn, không ai chia sẻ. Họ cũng rất hay căng thẳng và ít khi tâm sự, chia sẻ với vợ. 

Thế nên, một phụ nữ thông minh cũng nên biết thông cảm cho chồng và chia sẻ với anh ấy về mọi vấn đề. Chắc chắn anh ấy cũng sẽ biết chia sẻ với bạn. 

4. Chia sẻ niềm vui 

4 cách giúp chồng biết chia sẻ cảm xúc với vợ của những người phụ nữ thông minh - Ảnh 4

Đừng chỉ chia sẻ nỗi buồn, hãy cùng nhau hưởng niềm vui trong cuộc sống

Chúng ta thường nhầm lẫn sự chia sẻ cảm xúc nghĩa là chỉ nói về những khó khăn, những vấn đề bất trắc mà mình gặp phải. Còn khi có niềm vui, thì cả hai không cần phải chia sẻ. 

Nhưng để chồng hiểu bạn hơn, bạn hãy đừng ngần ngại chia sẻ niềm vui để cả hai cảm thấy vui vẻ, luôn có cảm giác thoải mái bên nhau. Đó có thể là những bữa tiệc tụ tập gia đình, bạn bè, cùng nhau đi chơi cuối tuần hoặc cùng đi du lịch. 

Bạn hãy nhớ rằng, cuộc sống vợ chồng sẽ có vui, có buồn. Nếu bạn nói với chồng về những chuyện buồn thì cũng không nên giấu chồng những niềm vui mà mình có. 

Phụ nữ cần làm gì để bước qua cuộc hôn nhân đổ vỡ?

Hôn nhân đổ vỡ khiến những người trong cuộc đối mặt với vô vàn khó khăn nhưng không phải không có cách nào vượt qua được.

TIN MỚI NHẤT