Trong hôn nhân có 4 điều còn đau khổ hơn cả hạnh phúc tan vỡ

Phụ nữ yêu 15/06/2020 12:49

Xây dựng gia đình, bước vào cuộc sống hôn nhân nếu để xảy ra hay phải sống chung với 4 điều này chắc chắn sẽ còn bất hạnh và đáng sợ hơn cả việc phải ly hôn.

1. Bạo lực gia đình

Bạo lực gia đình là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng cảm thấy sợ hãi trong cuộc sống gia đình. Mỗi lần vợ chồng có mâu thuẫn thì chồng lại la lắng, thưởng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ.

Chính sự bạo lực này khiến cho hôn nhân ngày càng đi xuống, chuyện ly hôn rất dễ xảy ra. Khi cãi nhau thì nhiều người chồng còn bỏ mặc vợ mình, cuộc sống chung mà chẳng khác gì người dưng trong một ngôi nhà.

Trong hôn nhân có 4 điều còn đau khổ hơn cả hạnh phúc tan vỡ - Ảnh 1

2. Vợ chồng nói xấu nhau

Trong cuộc sống hôn nhân, ai cũng muốn sẽ nhận được lời khen và sự đánh giá cao cùng với sự tôn trọng của người bạn đời dành cho mình. Tuy nhiên nếu vợ hoặc chồng hay cả hai vợ chồng lúc nào cũng nói xấu nhau thì hậu quả sẽ rất khó lường. 

Khi một trong hai nghe được những lời nói xấu đó được thốt ra từ chính người chung sống và ở bên mình mỗi ngày, chắc chắn lòng tự trọng của người kia sẽ bị tổn thương lớn vô cùng. Vợ chồng có gì hãy đóng cửa bvaor nhau, đừng mang chuyện trong nhà để kể xấu với thiên hạ nhé. 

3. Hôn nhân không có chung tiếng nói

Có rất nhiều cặp vợ chồng phải trải qua rất nhiều mới đi đến chuyện kết hôn. Lúc mới cưới cả hai vẽ ra tương lai tốt đẹp, cùng thề non, hẹn biển. Nhưng rồi hôn nhân là cả chẳng đường dài, nếu không biết vun vén mỗi ngày thì nó cũng sẽ chết dần đi.

Trong hôn nhân có 4 điều còn đau khổ hơn cả hạnh phúc tan vỡ - Ảnh 2

Càng kết hôn lâu thì vợ chồng càng nhận ra mình và người bạn đời không có chung điểm gì cả. Cả hai không còn muốn nói chuyện, trừ khi liên quan đến con cái, việc gia đình. Hãy nhớ rằng hôn nhân mà để sự im lặng kéo dài thì vĩnh viễn cũng không để đi xa được.

4. Nhắc lại những chuyện trong quá khứ lúc mâu thuẫn

Quá khứ là chuyện của quá khứ, nó đã xảy ra rồi và chẳng thể nào giải quyết thêm được nữa. Điều dại dột nhất của nhiều cặp vợ chồng là cứ có mâu thuẫn lại lôi chuyện cũ ra để nói.

Hãy nhớ chuyện tình cảm là thứ đã quá, nếu đã chấp nhận tha thứ cho vợ/chồng rồi thì không nên nhắc lại làm gì nữa.

Hôn nhân của bạn ắt trải qua 7 giai đoạn này mới có thể 'đầu bạc răng long'

Trải qua những giai đoạn này, hôn nhân của bạn sẽ mãi mãi vững bền đến khi đầu bạc răng long.

TIN MỚI NHẤT