3 điều các cặp vợ chồng phải 'khắc cốt ghi tâm' nếu muốn gia đình luôn hạnh phúc, đời sống thăng hoa

Phụ nữ yêu 18/01/2020 05:12

Hôn nhân chính là sự hòa hợp và cộng hưởng giữa lối sống của hai con người. Vì vậy nếu như trong cuộc hôn nhân của bạn không có cùng chung với nhau ở những vấn đề này thì khó mà duy trì được lâu dài.

Trên thế giới này không có cuộc hôn nhân hạnh phúc viên mãn tuyệt đối, hạnh phúc chỉ đến từ sự khoan dung vô hạn cùng tôn trọng lẫn nhau. Ở trong một cuộc hôn nhân hạnh phúc, không phải ai chinh phục ai mà là ai nhân nhượng ai.

Nam hay nữ một khi đã lập gia đình chính là cùng nhau giữ gìn, vun đắp lấy nó bởi vì gia đình là để nói tình yêu chứ không phải nơi để nói lý. Đồng thời vợ chồng khi ở cùng nhau nhất định phải cùng chung những điều này thì mới có thể giữ tình cảm lâu bền.

3 điều các cặp vợ chồng phải 'khắc cốt ghi tâm' nếu muốn gia đình luôn hạnh phúc, đời sống thăng hoa - Ảnh 1

Khi đã lập gia đình chính là cùng nhau giữ gìn, vun đắp. Ảnh minh họa: Internet

Cùng nếm trải những vất vả, cực khổ, mệt mỏi trong cuộc sống

Người ta vẫn thường hay nói vợ chồng đồng lòng tát biển Đông cũng cạn chính là nói đến vợ chồng ở cùng nhau lâu dài tình cảm từ từ sẽ từ tình yêu thành tình thân gắn kết chặt chẽ. Cho dù không còn tình yêu mãnh liệt như khi mới bắt đầu thì cũng khó mà quên những gì đã từng gắn bó với nhau.

Vốn dĩ mỗi người trước khi kết hôn đều có một lối sống và gia cảnh khác nhau hình thành nên thói quen sinh hoạt nên khi về chung một nhà khó mà không sinh mâu thuẫn. Thế nhưng, khi bạn muốn buông tay thì những gì khó có thể quên mà hai bạn đã từng đi qua sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại. Cho dù cuộc sống nghèo khổ đối phương vẫn nguyện cùng bạn gắn bó thì sao có thể dễ dàng rời bỏ nhau.

Dù sao thì vợ chồng hòa thuận thì gia đình mới hạnh phúc, gia đình hạnh phúc thì mọi chuyện mới suôn sẻ. Trong cuộc sống của một vài cặp vợ chồng họ căn bản không hiểu thế nào là duy trì cuộc sống hôn nhân do đó mới dẫn đến đi sai bước nhầm đường.

Thực tế thì ở trong hôn nhân con người vốn dĩ không hoàn hảo và chẳng ai là hoàn toàn hợp với ai nên khi ở chung một thời gian dài chắc chắn sẽ sản sinh mâu thuẫn. Nếu như giữa hai vợ chồng không thể cùng trải qua những vất vả, khổ cực trong cuộc sống thì sẽ nhanh chóng dẫn đến ly hôn.

Có câu nói rằng vợ chồng là chim cùng rừng, nguy hiểm đến thì mạnh ai nấy bay, chỉ có vợ chồng cùng nhau trải qua mưa gió mới có thể càng thêm quý trọng đối phương, cũng là biểu hiện của tình yêu chân thành dành cho nhau.

3 điều các cặp vợ chồng phải 'khắc cốt ghi tâm' nếu muốn gia đình luôn hạnh phúc, đời sống thăng hoa - Ảnh 2

Vợ chồng hòa thuận thì gia đình mới hạnh phúc, gia đình hạnh phúc thì mọi chuyện mới suôn sẻ. Ảnh minh họa: Internet

Của cải chung của hai vợ chồng

Nói đến vấn đề tài sản chung giữa hai vợ chồng tin rằng mọi người đều sẽ cảm thấy rất đau đầu bởi chỉ cần nói đến tiền thì sẽ sản sinh rất nhiều mâu thuẫn. Có câu nói rằng tiền không phải vạn năng nhưng không có tiền thì tuyệt đối không thể. Huống chi ở trong cuộc sống hôn nhân thì căn bản không thể tách rời khỏi tiền.

Mọi người đều biết tiền chính là thứ lợi hại nhất để thử thách lòng người. Ở cuộc sống bình thường cho dù tình cảm vợ chồng có tốt bao nhiêu hay là nói chuyện có êm tai đến cỡ nào thì chỉ cần nhắc đến tiền sẽ có một loại cảm giác không khí trở nên khác hẳn và thậm chí nghiêm trọng hơn rất nhiều. Đồng thời tiền còn dễ dàng tạo nên hiểu lầm nảy sinh giữa vợ chồng với nhau.

Thực tế trong cuộc sống tình cảm vợ chồng phải luôn tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau, bất kể là ai kiếm tiền nhiều hay ít, chỉ cần là tài sản của cả hai thì phải minh bạch, công khai, không nên che giấu. Dù sao giữa người và người sợ nhất chính là không tin tưởng nhau nên khi đã ở bên cạnh nhau cả đời thì nhất định phải tín nhiệm nhau tuyệt đối mới có thể đi cùng với nhau lâu dài.

Đồng lòng, chia sẻ bí mật cùng nhau

Quan hệ vợ chồng chính là quan hệ phức tạp nhất trên thế gian bởi ngoại trừ tình yêu bên cạnh đó còn có tình thân cùng lợi ích của đôi bên xen lẫn vào nhau. Tình yêu vợ chồng theo thời gian sẽ dần biến chuyển thành tình thân, nếu trong quá trình này cả hai vẫn còn nồng thắm bên nhau thì sẽ càng trở nên tốt đẹp. Ngược lại nếu như không thể kiên trì thì cả hai khó có thể bước tiếp, thậm chí còn có thể đường ai nấy đi, không thể chung đường được nữa.

Nếu một người đàn ông yêu một cô gái thì nhất định sẽ nói cho đối phương biết bí mật trong lòng mình, thường đây đều là những bí mật sâu thẳm trong lòng họ mà hiếm khi nói với người khác. Khi một người đàn ông đồng ý đem bí mật của mình chia sẻ cho người mình yêu không chỉ chứng tỏ sự tin tưởng dành cho đối phương mà cũng là một biểu hiện của tình yêu chân thành.

Đặc biệt là khi cả hai có thể nói hết những gì ở tận đáy lòng với nhau, cùng chia sẻ những gì chất chứa trong lòng, đồng lòng vì một mục tiêu nào đó và thường xuyên trò chuyện cùng nhau thì chắc chắn tình cảm của cả hai sẽ càng thêm sâu đậm. Khi có thể cùng nhau gánh vác những khó khăn trong cuộc sống, trải qua rồi sẽ càng thấy hạnh phúc, trân trọng nhau nhiều hơn.

Bạn phải nhớ rằng hôn nhân chính là bạn phải thật sự kiên trì, thật sự khoan dung và dành cả trái tim để thấu hiểu, ủng hộ, tin tưởng đối phương bởi họ mới chính là người cùng bạn đi hết nửa đoạn đường còn lại của cuộc đời.

Người ta vẫn thường nói rằng: Tu trăm năm mới có thể cùng thuyền, tu ngàn năm mới có thể cùng chung chăn gối. Hữu duyên thiên lí năng tương ngộ, vô duyên gặp mặt bất tương phùng. Tin rằng trong cuộc sống này đa phần vợ chồng đều do thông qua tự do yêu đương mà nên duyên.

Tuy rằng quá trình quen biết có khi rất đơn giản nhưng ở chung với nhau lại là chuyện không hề giản đơn, thật sự có thể hài hòa được với nhau cả đời cũng là chuyện vô cùng khó khăn. Thực tế, vợ chồng ở chung với nhau cần rất nhiều thời gian để học cách nhường nhịn, khoan dung với nhau. Cho dù gặp phải khó khăn, mâu thuẫn gì cũng đừng dễ dàng từ bỏ mà phải luôn quý trong cuộc hôn nhân vốn dĩ không dễ dàng gì có được.

Cuộc sống sau khi kết hôn đều sẽ phải đối diện với cuộc sống cơm áo gạo tiền, hơn nữa còn phải thực hiện nghĩa vụ với người lớn kẻ nhỏ trong gia đình khiến mỗi người đều sẽ dần trở nên mệt mỏi. Hơn nữa, ai cũng có tính cách, cá tính của mình nên khi ở bên nhau càng cần tôn trọng lẫn nhau, tin tưởng lẫn nhau mới có thể duy trì hôn nhân lâu dài.

10 ‘bí thuật’ để vợ chồng dù 50 năm hôn nhân vẫn ‘nghiện’ nhau như ngày đầu

Có những cặp vợ chồng dù bên nhau 40 hay 50 năm vẫn có cảm giác không thể thiếu nhau như ngày đâu. Họ có những bí quyết giữ hôn nhân quý giá nhất…

TIN MỚI NHẤT