3 câu nói 'sát thương' cực mạnh, đàn bà thương chồng đến mấy cũng trở thành 'kẻ chua ngoa' trong mắt đàn ông

Phụ nữ yêu 22/04/2021 06:09

Vợ tủi thân khi bị chồng khinh thường, nhưng sự thật đằng sau lại khiến vợ bật khóc khi biết mình phạm phải sai lầm lớn.

“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Nếu muốn được yêu thương trân trọng thay vì bị chồng khinh thường thì phụ nữ phải luôn ghi nhớ cách cư xử khéo léo “lạt mềm buộc chặt” và đừng phạm phải những sai lầm dưới đây nhất định sẽ khiến đàn ông si mê một đời. 

‘Thứ này đắt lắm, em không thích đừng mua’

Trước khi lấy chồng, phụ nữ thường rất thoải mái trong việc chi tiêu. Ở đây không phải nói đến sự hoang phí, mà là phụ nữ luôn biết cách khiến mình trở nên đẹp hơn nhờ vào cách ăn diện. Thế nhưng từ sau khi kết hôn, một vấn đề rất nhiều phụ nữ mắc phải đó là tâm lý tiết kiệm chi tiêu, lo cho gia đình, con cái, họ không còn quan tâm nhiều trong những chuyện mua sắm, làm đẹp cho bản thân nữa.

bi chong khinh thuong
Phụ nữ đừng tự hạ thấp giá trị bản thân trong mắt đối phương - Ảnh minh họa: Internet

Nếu là phụ nữ giàu có thì đây chẳng phải là vấn đề to tát, nhưng đối với những gia đình có tài chính vừa phải thì phụ nữ luôn có tư tưởng tiết kiệm trong đầu. Thế nhưng đừng khiến chồng thêm chán nản vì khi đi mua sắm bạn mãi lặp lại một câu: “Thứ này đắt lắm, em không thích đừng mua”.

Thực tế suy nghĩ của đàn ông hoàn toàn khác, họ sẽ nghĩ rằng người vợ ngày nào đã trở thành một người đàn bà keo kiệt, bủn xỉn. Vì vậy, nếu nằm trong khả năng tài chính, thỉnh thoảng phụ nữ hãy thoải mái một chút xem như đây là món quà tặng bản thân vì bạn xứng đáng.

‘Anh cưới tôi về để làm ôsin à’

Một sai lầm rất nhiều phụ nữ mắc phải là trong lúc tức giận vội vàng thốt ra câu: “Anh cưới tôi về để làm ôsin à”. Có thể đây là cách bạn bộc lộ ra sự ức chế khi bản thân bạn phải đối mặt với nhiều áp lực, không được chồng quan tâm san sẻ. Nhưng điều này không khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn là bao ngược lại sẽ để lại ấn tượng xấu trong mắt chồng.

bi chong khinh thuong 1
Một sai lầm rất nhiều phụ nữ mắc phải là trong lúc tức giận vội vàng thốt ra câu 'Anh cưới tôi về để làm ôsin à' - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ khôn ngoan hãy luôn nhớ rằng sự mềm mỏng, khéo léo trong cách ứng xử mới là chìa khóa duy trì hạnh phúc, khiến người đàn ông yêu thương bạn hơn. Đừng để hình tượng cô gái ngày nào với vẻ đẹp trẻ trung, hiền lành bị thay thế bằng hình ảnh cô vợ chua ngoa, hở tí là tức giận, sẽ khiến đàn ông mất hứng thú thậm chí có ý nghĩ đi tìm niềm vui mới.

‘Chị A/B lấy đúng người chồng tốt được cưng chiều, còn tôi thật sai lầm khi kết hôn với anh’

Điều “cấm kỵ” mà đàn ông ghét nhất chính là bị vợ đem ra so sánh với những người khác. Điều này sẽ khiến người chồng nghĩ rằng bạn đang khinh rẻ giá trị của họ. Người xưa có câu “Ở trong chăn mới biết chăn có rận”, vậy nên đừng vội phán xét cuộc sống của người khác và nghĩ rằng cuộc sống hôn nhân của mình đang gặp nhiều bất hạnh.

bi chong xem thuong 2
Đừng bao giờ ấy khuyết điểm của chồng so sánh với ưu điểm chồng người khác - Ảnh minh họa: Internet

Chẳng phải người chồng hiện tại chính là người bạn đã dành hết tình yêu thương và cùng bạn vượt qua khó khăn đó sao? Thay vì so sánh với người khác, bạn hãy thường xuyên chia sẻ, khéo léo trong cách nói chuyện giúp anh ấy thay đổi theo hướng tích cực và thêm trân trọng bạn. Thấu hiểu những điều này sẽ là bí quyết giữ chồng cực hay mà phụ nữ nào cũng nên ghi nhớ.

Bước vào tuổi 40 vẫn chưa thể rung đùi nhàn hạ, chắc chắn phụ nữ đang vướng bận những thứ không đáng này

Phụ nữ trung niên có cuộc sống không an nhàn hạnh phúc thường đổ lỗi cho chính người đàn ông của họ. Liệu đây có phải là lý do hay còn điều gì khác?

TIN MỚI NHẤT