3 câu hỏi quan trọng cần hỏi 'người ấy' trước khi kết hôn để vợ chồng hạnh phúc

Phụ nữ yêu 24/04/2020 05:32

Có lẽ bạn đang lâng lâng hạnh phúc khi sắp cưới. Nhưng đây là 3 câu hỏi quan trọng bạn cần hỏi người ấy trước khi kết hôn để vợ chồng hạnh phúc viên mãn.

Trước khi cưới nhau, cả hai người rất bận bịu với nhiều việc chuẩn bị cho đám cưới, cho tổ ấm chung. Nhưng hãy đừng quên hỏi nhau 3 câu hỏi quan trọng này. Nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc hôn nhân của bạn có hạnh phúc hay không. 

1. Chúng ta sẽ làm gì khi vợ chồng mâu thuẫn? 

3 câu hỏi quan trọng cần hỏi 'người ấy' trước khi kết hôn để vợ chồng hạnh phúc - Ảnh 1

Trước khi cưới nhau, bạn có thể hỏi những thứ quan trọng ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của bạn

Thời điểm trước khi kết hôn, tâm trạng của cả hai đang lâng lâng hạnh phúc và có thể sẽ không có tâm trạng nào để chuẩn bị cho cuộc sống hôn nhân sắp tới. Nhưng có lẽ bạn nên hỏi người ấy câu hỏi này vì nó không hề thừa cho bất kỳ cuộc hôn nhân nào. 

Những năm tháng đầu tiên, hầu hết các cặp vợ chồng đều hạnh phúc, không cãi nhau. Lúc chưa có con cái, lúc chưa bận rộn với những trách nhiệm gia đình, tình cảm vợ chồng vẫn rất mặn nồng. Thậm chí, cả hai vẫn có cảm giác như ngày mới yêu. 

Nhưng năm tháng dần qua, khi các con lần lượt ra đời, có nhiều vấn đề xảy ra, chuyện bố mẹ hai bên, chuyện công việc sẽ khiến cuộc sống hôn nhân căng thẳng. Vợ chồng cãi vã là không thể tránh khỏi.

Vì thế, bạn hãy hỏi người ấy rằng liệu chúng ta sẽ xử sự như thế nào khi mâu thuẫn để biết rằng cả hai có giải pháp cho những tình huống đó xảy ra. 

2. Anh/em muốn có điều gì thay đổi hay có thói quen nào để giữ gìn hạnh phúc gia đình không? 

3 câu hỏi quan trọng cần hỏi 'người ấy' trước khi kết hôn để vợ chồng hạnh phúc - Ảnh 2

Bạn có thể hỏi người ấy liệu chúng ta cần thay đổi gì hay duy trì điều gì để giữ gìn hạnh phúc gia đình hay không?

Có rất nhiều cặp vợ chồng rơi vào khủng hoảng sau khi cưới. Bởi vì sống với nhau một thời gian, cả hai dường như đều muốn thay đổi bạn đời của mình nhưng điều đó là dường như là... bất khả thi. 

Vì thế, hãy hỏi người ấy một câu thật lòng rằng anh/em có muốn anh thay đổi điều gì không? Ví dụ như bạn mong muốn rằng sau khi cưới, cả hai vợ chồng vẫn giữ thói quen nói chuyện phiếm, vẫn giữ thói quen xem phim cùng nhau vào cuối tuần.

Hoặc bạn hi vọng rằng chồng mình sẽ ngủ sớm hơn, đi ngủ cùng nhau và không đem công việc về nhà...

3. Thái độ của anh/em với vấn đề con cái, nghiện ngập, ngoại tình?

3 câu hỏi quan trọng cần hỏi 'người ấy' trước khi kết hôn để vợ chồng hạnh phúc - Ảnh 3

Đừng ngần ngại hỏi về người ấy những điều gọi là sự cam kết trong gia đình như nuôi dạy con cái, quản lý tiền bạc

Phần lớn các cặp đôi đều tránh những câu hỏi như vậy trước khi kết hôn. Thông thường cả hai người chỉ tập trung vào cảm xúc hạnh phúc khi đang yêu và có thể cưới vội vàng.

Càng nói chi tiết về những vấn đề hôn nhân, bạn càng có cơ hội để hiểu người ấy nhiều hơn trước khi cưới.  Bạn có thể hỏi người ấy về những vấn đề nuôi dạy con cái, quản lý chi tiêu như thế nào hợp lý đê cả hai có thể mua được nhà sớm nhất? Bạn cũng nên nêu quan điểm của mình về vấn đề ngoại tình, nghiện ngập. 

Hôn nhân có thể duy trì sự lãng mạn, nhưng những vấn đề không ngừng phát sinh. Vì thế, càng chi tiết, càng nói chuyện với nhau nhiều, chúng ta càng hiểu nhau hơn và không né tránh vấn đề.

Đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn rất quan tâm đến hạnh phúc gia đình, biết vun vén cho tổ ấm tương lai. 

5 cách giúp vợ chồng hạnh phúc, không stress trong những ngày cách ly xã hội

Những ngày ở nhà cách ly xã hội do đại dịch COVID-19 có thể khiến vợ chồng stress. Sau đây là 5 cách giúp vợ chồng hạnh phúc, giảm stress khi ở nhà tránh dịch.

TIN MỚI NHẤT