12 vấn đề trong hôn nhân cặp vợ chồng nào cũng đối mặt, vượt qua thì sẽ rất hạnh phúc

Phụ nữ yêu 31/07/2020 04:16

Có rất nhiều vấn đề hôn nhân các cặp vợ chồng hay gặp phải, nếu vượt qua được thì vợ chồng hạnh phúc viên mãn.

1. Suy nghĩ, quan điểm khác nhau 

Là vợ chồng không có nghĩa rằng họ giống nhau về mọi mặt. Thậm chí nhiều cặp vợ chồng còn khác nhau "một trời một vực". Không chỉ khác về sở thích mà còn khác về những quan điểm, suy nghĩ. 

Ví dụ như vợ thì mê tín, còn chồng thì ghét cay ghét đắng việc thờ cúng. Vợ thì thích đi du lịch còn chồng thì chỉ thích quanh quẩn ở nhà với cái máy tính. Hay những cặp vợ chồng còn khác nhau cả về việc dạy dỗ con cái.

Nếu cố gắng dung hòa và biết cách xử lý, các cặp vợ chồng sẽ tránh được cãi vã, hoà hợp về lối sống. 

2. Vấn đề chăn gối 

12 vấn đề trong hôn nhân cặp vợ chồng nào cũng đối mặt, vượt qua thì sẽ rất hạnh phúc - Ảnh 1

Rất nhiều cặp vợ chồng khác biệt về chuyện chăn gối

Một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất các cặp đôi hay gặp phải đó là sự khác biệt về vấn đề quan hệ vợ chồng. Nó xảy ra với nhiều lý do khác nhau, chủ yếu là cả hai không cảm thấy hòa hợp về chuyện chăn gối. 

Không chỉ phụ nữ bị ảnh hưởng mà nam giới cũng có những điều khó nói. Nếu gặp phải vấn đề này cần thẳng thắn vượt qua ngại ngùng để nói chuyện và tìm cách giải quyết. Nếu là bệnh lý thì cùng nhau điều trị để có được sự viên mãn toàn diện. 

3. Khoảng cách tuổi tác 

12 vấn đề trong hôn nhân cặp vợ chồng nào cũng đối mặt, vượt qua thì sẽ rất hạnh phúc - Ảnh 2

Vấn đề hôn nhân nhiều cặp đôi gặp phải đó là khoảng cách tuổi tác

Có nhiều cặp vợ chồng khi cưới nhau rồi mới thấy khoảng cách tuổi tác là một vấn đề không đơn giản như họ nghĩ. 

Chồng già, vợ trẻ hay vợ nhiều tuổi hơn chồng khiến cả hai có những khoảng cách nhất định. Lý do là vì hai người có những sở thích khác nhau, quan điểm khác nhau, mục tiêu khác nhau. 

Ví dụ như vợ trẻ có tính xuề xòa còn chồng già thì lại rất kỹ tính, để ý những việc nhỏ nhặt nhất khiến cả hai mâu thuẫn. Rất nhiều thứ họ không cùng chung quan điểm và đó là khó khăn của rất nhiều cặp đôi. 

4. Căng thẳng, lo lắng trong công việc, cuộc sống

12 vấn đề trong hôn nhân cặp vợ chồng nào cũng đối mặt, vượt qua thì sẽ rất hạnh phúc - Ảnh 3

Căng thẳng là vấn đề hầu như các cặp vợ chồng đều gặp phải

Chắc chắn đây là điều mà hầu hết các cặp vợ chồng đều gặp phải. Cuộc sống gia đình không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, mọi việc đều theo ý mình.

Đôi khi vợ chồng sẽ rất căng thẳng bởi vì những chuyện hàng ngày, ví dụ như dạy con, vấn đề tài chính, ốm đau, chuyện nội, chuyện ngoại, chuyện cơ quan,..

Nếu vợ chồng biết bảo ban nhau vượt qua những lo lắng đó, họ sẽ thật sự hạnh phúc. 

5. Nhàm chán ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

12 vấn đề trong hôn nhân cặp vợ chồng nào cũng đối mặt, vượt qua thì sẽ rất hạnh phúc - Ảnh 4

Nhiều cặp vợ chồng cảm thấy nhàm chán sau một thời gian dài lấy nhau

Đây là vấn đề nhiều cặp vợ chồng cưới nhau đã lâu rất hay gặp phải. Chắc chắn là sau một thời gian dài, mọi thứ đã quen thì nhàm chán là điều không thể tránh khỏi. 

Ngày nào cũng từng ấy việc, đi làm, chăm con, về nhà ăn cơm rồi đi ngủ, chuyện chăn gối cũng không có gì mới, không chán mới là lạ. Vì thế, nếu vợ chồng biết cách làm mới mối quan hệ, họ chắc chắn sẽ được hạnh phúc hơn. 

6. Ghen tuông thái quá ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng

12 vấn đề trong hôn nhân cặp vợ chồng nào cũng đối mặt, vượt qua thì sẽ rất hạnh phúc - Ảnh 5

Nhiều cặp đôi đối mặt với việc ghen tuông thái quá

Nếu sống với một người có tính hay ghen thì cũng thật sự là một vấn đề lớn của các cặp đôi. Ghen tuông là gia vị của tình yêu và bạn nên giận hờn một chút để cuộc sống thêm sắc màu. 

Tuy nhiên, vì ghen thái quá mà nhiều người kiểm soát nhau là không được. Có những bà vợ sợ mất chồng nên hay kiểm soát tin nhắn, điện thoại, công việc đi đâu, ăn gì, đi với ai. Còn những ông chồng sợ vợ đi với người khác thì lại soi dạo này đi đâu, làm gì, cơ quan có nhiều nam giới không. 

Thế cho nên, vượt qua được cửa ải ghen tuông này, các cặp vợ chồng sẽ hạnh phúc dài lâu. 

7. Cố gắng thay đổi nhau 

12 vấn đề trong hôn nhân cặp vợ chồng nào cũng đối mặt, vượt qua thì sẽ rất hạnh phúc - Ảnh 6

Vợ chồng cố gắng thay đổi nhau sẽ không hạnh phúc

Có vẻ như chúng ta yêu con người trong mộng hơn là yêu chính anh ấy hay cô ấy.

Bằng chứng là sau khi cưới, nhiều cặp vợ chồng cố gắng thay đổi người còn lại bằng cách cứ càu nhàu mãi về chuyện luộm thuộm, chuyện vợ nấu ăn không ngon, chồng lười làm việc nhà, vợ vụng về khi chăm con, chồng hay nhậu nhẹt...

Thế nên, nếu cả hai chấp nhận con người thật của nhau, họ sẽ hạnh phúc hơn. Bởi người này là lựa chọn của người kia ngay từ đầu. 

8. Không nói chuyện với nhau 

12 vấn đề trong hôn nhân cặp vợ chồng nào cũng đối mặt, vượt qua thì sẽ rất hạnh phúc - Ảnh 7

Một trong những vấn đề hôn nhân nhiều người gặp phải đó là cả hai người không thường xuyên nói chuyện với nhau

Nhiều cặp vợ chồng gặp tình trạng không nói chuyện với nhau hàng ngày, việc ai người ấy làm. Họ chỉ nói với nhau những chuyện hệ trọng như nuôi dạy con cái, việc học hành của con, việc mua sắm hay các vấn đề tài chính. 

Đó là một sai lầm lớn ở nhiều cặp vợ chồng. Việc ít nói chuyện sẽ khiến họ dần có khoảng cách khó níu kéo được. Vì thế, nếu các cặp đôi thường xuyên trò chuyện với nhau, kể cả nói những chuyện phiếm với nhau đều có thể giúp họ hạnh phúc hơn. 

9. Thiếu sự quan tâm 

12 vấn đề trong hôn nhân cặp vợ chồng nào cũng đối mặt, vượt qua thì sẽ rất hạnh phúc - Ảnh 8

Nếu quan tâm đến nhau nhiều hơn, vợ chồng sẽ hạnh phúc

Gia đình nếu thiếu sự quan tâm nhau sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Rất nhiều cặp đôi không thật sự hỏi han nhau, quan tâm đến nhau như hồi mới yêu bởi vì họ có mối quan tâm khác.

Đó là tiền bạc, là công việc, con cái. Họ dường như bận rộn với cơm áo gạo tiền mà quên đi rằng bạn đời cũng cần trò chuyện, hỏi han, động viên, tặng quà sinh nhật hay kỷ niệm ngày lễ.

Với nhiều cặp đôi, họ khó có thể vượt qua được sự trống trải khi ở một nhà. Còn nếu họ biết cách cải thiện tình hình, gia đình sẽ hạnh phúc. 

10. Vấn đề tài chính 

Đây là một vấn đề nghiệm trọng bất kỳ cặp vợ chồng nào cũng có thể gặp phải. Tiền bạc có ý nghĩa hàng đầu trong việc níu giữ một mối quan hệ nào đó, nhất là mối quan hệ vợ chồng. 

Chồng thích đầu tư mạo hiểm, còn vợ thì lại thích an toàn, tiết kiệm. Vợ thì tiêu xài hoang phí, trong khi chồng thì chắt bóp từng đồng. Tất cả đều khiến mối quan hệ vợ chồng rạn nứt. 

11. Mất niềm tin 

12 vấn đề trong hôn nhân cặp vợ chồng nào cũng đối mặt, vượt qua thì sẽ rất hạnh phúc - Ảnh 9

Khi mất niềm tin, vợ chồng sẽ khó mà lấy lại được

Sẽ không ít các cặp vợ chồng mất niềm tin ở nhau sau khi cưới, đặc biệt là khi có người thứ ba xen vào cuộc sống của họ. 

Không phải cặp đôi nào khi kết hôn rồi cũng có những cái chung. Họ có con chung, có nhà chung, nhưng họ có thể có tiền riêng, có những bí mật riêng.

Khi vợ hoặc chồng phát hiện ra thì họ mất niềm tin thật sự. Nếu cả hai biết cách lấy lại niềm tin của bạn đời, họ sẽ hạnh phúc. 

12. Không kiểm soát được cảm xúc khi tức giận  

12 vấn đề trong hôn nhân cặp vợ chồng nào cũng đối mặt, vượt qua thì sẽ rất hạnh phúc - Ảnh 10

Không kiểm soát cảm xúc khi cãi nhau, vợ chồng dễ dẫn đến ly hôn

Mỗi khi bất hòa, cả hai người có thể nói những lời lẽ khó nghe, thậm chí dùng chân tay để nói chuyện với nhau.

Không ít những cặp vợ chồng vì không kiềm chế được bản tính nóng nảy đã gây ra những hậu quả không lường. Đó là chấn thương về mặt thể chất và tinh thần cho bạn đời của mình. 

Nếu biết cách giải quyết mâu thuẫn, kiềm chế cảm xúc, cả hai vợ chồng sẽ hòa thuận, vui vẻ hơn. 

6 điều nhỏ nhặt nhưng lại là “liều thuốc độc” cho hôn nhân: Đôi khi, vì chủ quan bạn sẽ tự đánh mất hạnh phúc

Có nhiều điều tích lũy khiến cuộc hôn nhân nảy sinh nhiều vấn đề mà người ta khó có thể giải quyết kịp thời được. Đôi khi, chuyện ly hôn xảy đến theo cách khiến người ta chẳng thể ngờ.

TIN MỚI NHẤT