10 sai lầm điển hình sau khi chia tay khiến bạn thêm đau khổ

Phụ nữ yêu 27/05/2020 05:00

Chia tay không bao giờ là chuyện dễ dàng, nhưng ít nhất bạn có thể chia tay một cách chín chắn và bớt làm tổn thương thêm.

Dưới đây là những sai lầm khi chia tay mà bạn nên tránh để bớt tổn thương.

Dồn hết chú ý vào những điều khiến bạn không vui

10 sai lầm điển hình sau khi chia tay khiến bạn thêm đau khổ - Ảnh 1

Lý do phổ biến khiến bạn quyết định chia tay với người yêu là bởi không còn hạnh phúc khi ở bên người ấy.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn nên nhắc lại cho họ từng lỗi nhỏ mà họ làm khi cả hai còn bên nhau.

Những "drama" không cần thiết khi chia tay sẽ chỉ khiến cả hai bạn càng thêm đau khổ.

Nói chuyện chia tay cho những người khác trước cả người ấy

Bạn có thể hỏi lời khuyên từ bạn thân, tuy nhiên bạn chắc chắc không nên nói với tất cả mọi người.

Vì sự tôn trọng với đối phương, bạn nên nói cho người ấy trước về quyết định của bạn. Sẽ rất tổn thương lòng tự trọng và khiến người ấy không thoải mái nếu nghe được quyết định chia tay của bạn từ một người khác.

Do đó, nếu cả hai có bạn chung, đừng kể quyết định chia tay với họ cho đến khi bạn làm rõ mọi việc với đối phương.

Chỉ ra mọi điều bạn không thích ở người ấy

Kể tất cả khuyết điểm của đối phương sẽ không đem lại điều gì tốt lành. Giây phút bạn nói với họ rằng muốn chia tay thì chắc chắn họ có điều gì đó khiến bạn không thích.

Do đó bạn không cần thiết kể lể hết những điều người ấy làm bạn khó chịu, điều đó chỉ càng thêm xúc phạm và tổn thương nhau mà thôi.

Chia tay qua tin nhắn

10 sai lầm điển hình sau khi chia tay khiến bạn thêm đau khổ - Ảnh 2

Đây là một trong những cách chấm dứt mối quan hệ ích kỷ và thiếu tôn trọng nhất. Có thể trong lúc ấy bạn cảm thấy nhắn tin chia tay sẽ dễ dàng hơn, nhưng đây là hành vi xúc phạm rất lớn đến người mà bạn từng yêu.

Ít nhất hãy nói chuyện trực tiếp để chia tay.

Nói xấu đối phương sau khi chia tay

Đừng nói những lời xúc phạm và tiêu cực về người yêu cũ với người khác. Sau tất cả, bạn đã từng yêu người ấy và lựa chọn ở bên người ấy.

Đừng nói xấu đối phương, nhất là trước những người bạn chung của cả hai. Hãy nhớ rằng những gì bạn nói ra có thể chống lại bạn và gây tổn thương cả hai phía.

Nói 'Hãy làm bạn' chỉ vì không muốn tổn thương đối phương

Tình bạn sau khi chia tay có thể tồn tại, nhưng chắc chắn không phải điều phổ biến. Hứa hẹn với đối phương sẽ giữ liên lạc và vẫn làm bạn sau khi chia tay không phải là cách chữa lành vết thương mà bạn gây ra cho người yêu cũ.

Hơn thế nữa, bạn không nên nói điều đó nếu không thực sự có ý định làm bạn.

Cố tình phá hoại mối quan hệ để ép đối phương phải chấm dứt

Nếu bạn đã quyết định không muốn tiếp tục mối quan hệ thì hãy chia sẻ thật với người ấy. Đừng đùa giỡn, ép buộc đối phương phải đưa ra quyết định.

Bạn nên đối mặt với cảm xúc của mình và chia sẻ với người còn lại thay vì khiến đối phương phải trở thành kẻ phản diện trong tình huống này.

Bỏ đi không giải thích

10 sai lầm điển hình sau khi chia tay khiến bạn thêm đau khổ - Ảnh 3

Đừng bỏ rơi người yêu mà không có bất kỳ giải thích, nguyên nhân nào cả. Người yêu cũ xứng đáng được biết họ đã làm gì sai hay điều gì khiến bạn quyết định chấm dứt mối quan hệ.

Trước khi bạn nói quyết định chia tay, hãy giải thích một cách thẳng thắn cho người ấy.

Giữ liên lạc sau khi chia tay

Điều này sẽ chỉ làm cả hai đau khổ thêm. Hai người cần có khoảng trống để đón nhận những điều mới trong cuộc đời và nhắc nhở bản thân rằng hai bạn đã kết thúc, đã không còn đi chung đường nữa.

Hẹn hò người khác ngay sau khi chia tay

Quãng thời gian cô đơn sau khi chia tay sẽ rất khó khăn. Nhưng đó không phải lý do để bạn vội vàng đến với một mối quan hệ khác.

Hẹn hò một người khác ngay sau khi chia tay có thể tổn thương nghiêm trọng quá trình chữa lành vết thương lòng của bạn. Hãy cho bản thân một chút thời gian để dọn dẹp đầu óc và lấy lại năng lượng.

5 điều khờ dại của phụ nữ khiến đàn ông chia tay tuyệt tình khi hết yêu

Người đàn ông hết yêu rất tuyệt tình. Họ chẳng nhớ đến những tháng năm tươi đẹp cả hai đã cùng nhau trải qua mà chỉ muốn rời khỏi bạn càng nhanh càng tốt.

TIN MỚI NHẤT