Những lợi ích quý giá của quả thanh long với sức khỏe của trẻ, mẹ nên biết để bổ sung đúng cách cho con

Nuôi dạy con 17/11/2021 08:26

Trái cây là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mà bạn nên thêm vào thực đơn mỗi ngày của bé yêu. Thanh long cũng là một trong số đó, thế nhưng bé bao nhiêu tuổi có thể ăn được quả này có thể mẹ chưa biết.

Thanh long là loại cây ăn trái thuộc họ xương rồng, thường được trồng ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Đây là loại quả lành tính và có nhiều tác dụng quý giá với sức khỏe của trẻ. Thế nhưng nhiều mẹ lại băn khoăn không biết bé mấy tháng ăn được thanh long.

Bé mấy tháng ăn được thanh long?

Thanh long là loại quả chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, B1, B2, B3, C, sắt và canxi. Ngoài ra, quả thanh long cũng rất giàu chất xơ, giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Do đó, đây là loại thực phẩm bạn nên ưu tiên thêm vào chế độ ăn của trẻ.

Những lợi ích quý giá của quả thanh long với sức khỏe của trẻ, mẹ nên biết để bổ sung đúng cách cho con - Ảnh 1
Thanh long là loại thực phẩm bạn nên ưu tiên thêm vào chế độ ăn của trẻ. Ảnh minh họa: Internet

Bạn có thể cho bé ăn thanh long khi bé được khoảng 1 tuổi. Nếu muốn, bạn cũng có thể cho bé ăn lúc 6 tháng tuổi miễn là bé không bị dị ứng.

Lợi ích của quả thanh long với sức khỏe

Tác dụng của thanh long đối với xương: Với hàm lượng canxi và phốt pho cao, thanh long rất tốt cho sự phát triển của xương. Ngoài ra, trẻ ăn nhiều thanh long còn giảm được nguy cơ mắc bệnh còi xương khi còn nhỏ và bệnh viêm khớp khi trưởng thành.

Tác dụng của thanh long đối với tim: Một số dưỡng chất có trong quả thanh long rất tốt cho sức khỏe của tim ở cả trẻ sơ sinh lẫn người lớn. Việc ăn nhiều thanh long sẽ giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh và ít có nguy cơ mắc các bệnh về tim khi trưởng thành.

Tác dụng của thanh long đối với thần kinh: Hàm lượng phốt pho, natri và canxi cao trong thanh long sẽ giúp hệ thần kinh của trẻ phát triển khỏe mạnh. Điều này sẽ giúp bé phát triển các kỹ năng vận động và kỹ năng nhận thức tốt.

Tác dụng của thanh long đối với thận: Thanh long có tác dụng giải độc, giúp cơ thể loại bỏ các hóa chất độc hại. Điều này sẽ giúp bé có một hệ tiết niệu khỏe mạnh.

Giàu vitamin C: Thanh long có chứa rất nhiều vitamin C, một dưỡng chất cần thiết cho nhiều quá trình của cơ thể. Nó có vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng, phát triển của xương, cơ, da và hệ tuần hoàn. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh thiếu hụt vitamin C.

Những lợi ích quý giá của quả thanh long với sức khỏe của trẻ, mẹ nên biết để bổ sung đúng cách cho con - Ảnh 2
Ăn thanh long giúp tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh thiếu hụt vitamin C. Ảnh minh họa: Internet

Giàu vitamin A: Đây là một chất dinh dưỡng thiết yếu có rất nhiều trong quả thanh long. Vitamin A giúp bé có đôi mắt khỏe mạnh và làn da mềm mại. Ngoài ra, dưỡng chất này cũng giúp hỗ trợ xây dựng hệ miễn dịch và cải thiện tầm nhìn.

Giàu chất sắt: Ăn thanh long giúp tăng số lượng tế bào hồng cầu vì loại quả này rất giàu chất sắt, giúp ngăn ngừa thiếu máu. Việc bổ sung sắt đầy đủ cũng giúp tóc của bé phát triển khỏe mạnh.

Lưu ý khi cho con ăn thanh long

Lúc mới bắt đầu, mẹ chỉ nên cho bé ăn một phần nhỏ và quan sát xem trẻ có các triệu chứng bất thường như phát ban hoặc sưng ở miệng không. Đôi khi trẻ cũng có thể bị kích ứng đường tiêu hóa và gây ra các triệu chứng như tiêu chảy và đầy hơi. Do đó, bạn cần hết sức cẩn thận.

Trước khi cho trẻ ăn, bạn cần rửa kỹ để tránh phấn hoa, thuốc bảo vệ thực vật còn dư bám vào vỏ, có thể khiến bé bị dị ứng. Do thanh long giàu vitamin C nên có tính axit cũng khá cao, vì vậy trẻ có thể bị kích ứng dạ dày nếu ăn quá nhiều.

Thanh long và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của con mà mẹ nên biết để bổ sung

Đây là những công dụng tuyệt vời của thanh long đối với sức khỏe của bé, mẹ nên bổ sung thường xuyên để bồi bổ cho con.

TIN MỚI NHẤT