Đây là top thực phẩm giàu canxi hơn sữa, mẹ cho bé ăn nhiều bé càng cao lớn

Nuôi dạy con 28/08/2021 09:10

Không chỉ sữa, mà những thực phẩm dưới đây giàu canxi, vitamin, khoáng chất… đặc biệt tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ.

Cam: Trong thành phần dinh dưỡng của quả cam giàu canxi. Thêm vào đó, quả cam chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin A, C, D cao, giúp trẻ tăng sức đề kháng, tiêu hóa tốt hơn, phòng ngừa bệnh táo bón hiệu quả. Mẹ có thể cho bé uống nước cam ép hoặc ăn trực tiếp đều rất tốt.

Đây là top thực phẩm giàu canxi hơn sữa, mẹ cho bé ăn nhiều bé càng cao lớn - Ảnh 1
Quả cam chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Đậu nành: Trung bình 100g hạt đậu nành sống chứa tới 277 mg canxi. Không những vậy, nó còn chứa nhiều vitamin A, D, E rất tốt để bé phát triển chiều cao một cách toàn diện.

Tôm: Đây là thực phẩm giàu canxi, giúp cho trẻ phát triển chiều cao một cách vượt trội. Hơn nữa hàm lượng chất đạm,kali, natri… trong tôm cao giúp trẻ nhận đủ các dưỡng chất, tăng sức đề kháng, khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Bí đỏ: Trong 100g bí đỏ chứa 21mg, rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Hàm lượng vitamin A và C trong bí đỏ cao, giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, khỏe mạnh hơn.

Đây là top thực phẩm giàu canxi hơn sữa, mẹ cho bé ăn nhiều bé càng cao lớn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Súp lơ xanh: Đây là loại rau xanh có hàm lượng canxi cao, tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Bên cạnh đó, súp lơ xanh cũng chứa hàm lượng vitamin A và C, chất xơ, protein, magie, kali cao rất tốt cho sự phát triển của con.

Đây là 3 loại rau củ gây cản trở khả năng hấp thụ canxi, mẹ muốn con cao lớn thì loại ngay ra khỏi thực đơn

Rau củ là những thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng không phải lúc nào cũng tốt hoàn toàn. Đơn cử như 3 loại dưới đây có khả năng cản trở hấp thụ canxi, ảnh hưởng đến sự cao lớn của con.

TIN MỚI NHẤT