Cho con đi chân trần, mẹ nhận về những những lợi ích bất ngờ cho bé

Nuôi dạy con 03/08/2021 08:39

Nhiều mẹ lo lắng cho con đi chân trần sẽ làm bẩn chân hoặc chấn thương…. Thế nhưng, nhiều mẹ lại không biết những lợi ích bất ngờ của việc làm này.

Những lợi ích của việc cho con đi chân trần khiến mẹ bất ngờ dưới đây:

Giúp chân bé phát triển tự nhiên: Chân của trẻ nhỏ được tạo thành từ sụn, phần xương sẽ phát triển trong vài năm đầu đời. Trước khi chân bé phát triển toàn diện, nếu bố mẹ cho con mang giày quá sớm, quá chật hay không có tính hỗ trợ gót chân. Theo thời gian, phần cơ bắp ở chân sau sẽ yếu dần khiến trẻ gặp khó khăn nếu muốn tập đi. Chỉ nên cho con đi giày khi ra ngoài và nên chọn đôi giày vừa vặn với con.

Cho con đi chân trần, mẹ nhận về những những lợi ích bất ngờ cho bé - Ảnh 1
Chỉ nên cho con đi giày khi ra ngoài và nên chọn đôi giày vừa vặn với con. Ảnh minh họa: Internet

Thúc đẩy phát triển của não bộ: Bàn chân là cơ quan vận động quy tụ 6 kinh mạch, 66 huyệt đạo, là nơi tập trung của rất nhiều dây thần kinh. Khi cho trẻ đi chân trần trên mặt đất hay giẫm lên sỏi, đá có thể có tác dụng xoa bóp, kích thích thần kinh.

Học đi và chơi một cách toàn diện: Khi đi giày có đế đệm trẻ có xu hướng đập mạnh gót chân xuống đất. Trẻ thường xuyên mang giày sẽ làm giảm sức mạnh ở ngón chân, dây chằng sẽ bị giảm xuống.

Cải thiện trí nhớ: Khi đi bằng chân trần, não bộ của con người sẽ được kích hoạt và hoạt động mạnh mẽ hơn để tránh chướng ngại vật, nhằm bảo vệ bàn chân không bị thương tích. Điều này kích thích vùng ghi nhớ của não bộ giúp cải thiện trí nhớ.

Không thể mang thai tự nhiên, mẹ trẻ quyết định thụ tinh trong ống nghiệm và hoảng loạn khi vô tình xét nghiệm máu của con

Chuyện hy hữu đã xảy ra khiến người mẹ vô cùng hoảng loạn trong một thời gian trước khi bình tâm đưa ra quyết định đúng đắn.

TIN MỚI NHẤT