Không thể mang thai tự nhiên, mẹ trẻ quyết định thụ tinh trong ống nghiệm và hoảng loạn khi vô tình xét nghiệm máu của con

Nuôi dạy con 01/08/2021 06:05

Chuyện hy hữu đã xảy ra khiến người mẹ vô cùng hoảng loạn trong một thời gian trước khi bình tâm đưa ra quyết định đúng đắn.

 

Đó là câu chuyện của một người mẹ 33 tuổi tên Olga Alyokhina sống ở Chelyabinsk, Nga. Cô Olga gặp vấn đề trong việc mang thai tự nhiên nên đã cùng chồng là Ivan Alyokhin tìm đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) để có đứa con thứ 2.

Không thể mang thai tự nhiên, mẹ trẻ quyết định thụ tinh trong ống nghiệm và hoảng loạn khi vô tình xét nghiệm máu của con - Ảnh 1
Cô Olga và bé Denis. Ảnh nguồn: Internet

Năm 2018, cô Olga đã thực hiện phương pháp thụ thai trong ống nghiệm tại Trung tâm chu sinh khu vực Chelyabinsk. Tại đây cô có gặp một người phụ nữ cùng chung phòng nhưng không nhớ ra tên. Cô cho biết người phụ nữ kia cũng 10 trứng để đem đi thụ tinh. Họ gặp nhau ở buổi thụ tinh, cùng chung phòng và từ đó khôn gặp nhau nữa.

Đến tháng 11/2018, Olga hạ sinh bé Denis. Mọi việc không có gì khác lạ với những ca sinh nở khác, tuy nhiên khi vô tình xét nghiệm máu của con, bà mẹ này lại rất ngạc nhiên khi biết con trai mang nhóm máu A, trong khi nhóm máu của cô và chồng là B và O.

Bác sĩ cho rằng có thể do sai sót khi làm xét nghiệm máu. Tuy nhiên nếu bé Denis là con ruột của họ thì không thể nào mang nhóm máu A trong khi bố mẹ có nhóm máu B và O.

"Cuộc sống của tôi bị đảo lộn. Tôi rơi vào trạng thái vô cùng sốc và hoảng loạn. Tôi la hét cả ngày nhưng không thể nói ra nguyên nhân", Olga chia sẻ sau khi phát hiện ra điều không đúng về đứa con mình đứt ruột đẻ ra.

Để làm sáng tỏa, bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm máu lại đồng thời tiến hành xét nghiệm ADN. 3 tháng sau gia đình nhận được kết quả thông báo cả hai đều không phải là cha mẹ ruột của Denis.

Kết quả của ngày hôm nay có thể là do sai sót trong quá trình lấy trứng và bị cấy ghép sai tế bào trứng khiến đứa con chị sinh ra không phải con của mình.

Cô Olga cho biết mình đang tìm kiếm người phụ nữ đã gặp tại bệnh viện hôm thực hiện lấy trứng. Cô tin rằng mình và người phụ nữ ấy rất có thể đã bị nhầm lẫn trứng với nhau. Và đứa con mà người phụ nữ kia mang thai và nuôi dưỡng hiện nay có thể đang nuôi con Olga.

Không thể mang thai tự nhiên, mẹ trẻ quyết định thụ tinh trong ống nghiệm và hoảng loạn khi vô tình xét nghiệm máu của con - Ảnh 2
Cô Olga muốn tìm đến gia đình đang nuôi con ruột của mình nhưng khẳng định sẽ không có việc hoán đổi con lại. Ảnh minh họa: Internet

Do sai lầm tại hại trên, Olga được bồi thường 29.500 bảng Anh (gần 945 triệu đồng) vì sự cố đáng tiếc này. Phía bệnh viện còn đề nghị đưa bé Denis đến trại trẻ mồ côi. Nghe điều này, Olga đã vô cùng tức giận. "Denis không phải là một mẩu bánh mì khô mà tôi sẽ vứt đi. Tôi chấp nhận cậu bé là con trai tôi. Denis là con của chúng tôi", Olga nói.

Dù bệnh viện đã trả tiền bồi thường cho gia đình Olga. Nhưng lấy lý do bảo mật thông tin của khách hàng thụ tinh ống nghiệm, nhân viên bệnh viện từ chối tiết lộ tên của người phụ nữ ở cùng phòng Olga hôm đó cũng như bất kỳ bà mẹ thụ tinh ống nghiệm nào khác có thể đã bị cấy nhầm trứng của Olga.

Bà mẹ 33 tuổi cho biết cô rất muốn duy trì mối quan hệ với gia đình kia, nếu biết được tung tích của họ. Cô và chồng thậm chí sẽ cân nhắc việc chuyển nhà đến sống gần gia đình họ, trở thành một phần trong cuộc sống của con họ nhưng cô khẳng định sẽ không có việc hoán đổi con lại.

Mẹ bầu 8 tháng bụng to vượt mặt vẫn không biết, khóc cạn nước mắt khi con vừa sinh ra phải đưa ngay đi cấp cứu vì lý do này

Chuyện thật như đùa nhưng khi bác sĩ thông báo mang thai người mẹ này còn nghĩ thai nhi tầm 3 tháng. Nhưng sự thật là em bé sắp chào đời.

TIN MỚI NHẤT