Đang dạy con thì chồng ''nhảy vào mồm'', mẹ trẻ tức tối trao quyền cho chồng trong 6 tháng, kết quả khiến ai nấy há hốc mồm

Nuôi dạy con 05/01/2022 05:23

Sau 6 tháng dạy con, kết quả của người chồng khiến bà vợ vô cùng ngạc nhiên.

Trong gia đình, việc hai bố mẹ xảy ra bất đồng khi dạy con cái là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, cách giải quyết việc này sẽ đóng vai trò không nhỏ quyết định đến tính cách và cuộc sống của trẻ trong tương lai, thế nên nếu có sự đồng lòng và thống nhất thì việc dạy dỗ con cái sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Mới đây, chị Lan Hiểu Thương (sống tại Hà Nội) đã chia sẻ 3 điều cần làm khi hai vợ chồng không cùng quan điểm dạy con. Vấn đề này được coi là thực trạng chung của rất nhiều gia đình hiện nay.

''Mình có 2 cậu con trai và mình dạy con theo kiểu: MẸ ĐẠI BÀNG cộng LƯỜI con TỰ LẬP. Chồng dạy con theo kiểu NGỌT - NHẸ chuẩn Á Đông (thích gì thì đáp ứng, thích thì hứa và hứa rồi thích thì quên).

Mẹ dạy thì Ba nhảy nhô, nhảy nhào vào can thiệp và con là mảnh đất màu mỡ để ba mẹ thử nghiệm hết thứ này tới thứ khác... Nói đến đây bạn hình dung ra mâu thuẫn thế nào rồi đó.  

May mắn là mình kịp nhận ra điều bất ổn trên. Đây là 3 cách mình đã điều chỉnh để cân bằng lại quan điểm dạy con giữa 2 vợ chồng.

Thứ nhất, mình trao toàn quyền cho chồng dạy con trong 6 tháng (khi đó con 10 tuổi) và thương lượng với chồng: Nếu sau 6 tháng, con không có tiến triển (không tự giác học, không tự giác dọn phòng, không tự giác làm việc nhà, tinh thần con không tốt lên,... mình liệt kê ra một số tiêu chí) thì anh phải ĐỒNG HÀNH cùng em trong cách dạy con.

Trong thời gian đó, mình chỉ quan sát từ xa. Thấy chồng loay hoay, vật lộn ghê lắm. Kết thúc 6 tháng mọi sự ''NGUYỄN Y VÂN'' và anh phải CHẤP NHẬN tuân thủ thoả thuận. Kể từ đó đời mình và con coi như NỞ HOA (lần 1).

Thứ hai, mình thuyết phục chồng áp dụng phương pháp THÂN GIÁO (cha mẹ làm gương) trong cách dạy con: vợ chồng nói chuyện với nhau hoà nhã, yêu thương, cùng nhau chăm sóc ông bà, cùng nhau làm việc nhà, cùng chăm sóc cây cối, ăn uống, cùng nhau làm những việc cần làm, nên làm... Mục này chồng mình đồng ý luôn mà không cần suy nghĩ. NỞ HOA (lần 2).

Đang dạy con thì chồng ''nhảy vào mồm'', mẹ trẻ tức tối trao quyền cho chồng trong 6 tháng, kết quả khiến ai nấy há hốc mồm - Ảnh 1

Ảnh minh họa 

Thứ ba, luôn cập nhật kiến thức dạy con cho chồng.

Chồng mình không thích học các lớp học, không thích xem video dạy con và không thích đọc sách. Nhưng anh có ưu điểm: học thông qua trải nghiệm, thông qua TRƯỜNG ĐỜI cực nhanh.

Khó thế nào cũng có cách. Vũ trụ không trao cho ai thử thách khi họ không có năng lực giải quyết. Mình luôn tin là như thế. Và mình đi học dạy con, mình đúc kết vào những tấm thiệp bé bé, xinh xinh.

Thỉnh thoảng gửi cho chồng và hỏi quan điểm của chồng về nội dung đó để anh thoả sức suy nghĩ. Sau mỗi lần như thế, mình thấy anh thay đổi đáng kể quan điểm dạy con theo chiều hướng mà mình mong đợi. Mưa dầm thấm lâu. NỞ HOA (toàn tập).

Từ đó, các màn tranh cãi nảy lửa về cách dạy con của 2 vợ chồng chấm dứt. Thay vào là màn thảo luận: biểu hiện này của con thì giải quyết thế nào phù hợp nhất? Theo anh thì thế này, em thấy được không? Theo em, con đang tuổi dậy thì, anh sẽ nói chuyện với con về chủ đề chăm sóc cơ thể nhé... 

Mà hình như con cũng hiểu, khi ba mẹ đồng lòng rồi thì con không còn quá nhiều phản ứng chống đối nữa. Con cũng biết cách thương lượng, trao đổi lại nếu thấy ý kiến của ba mẹ chưa thực sự phù hợp với con và làm theo hướng dẫn của ba mẹ''.

Với chị Thương, đây là cách giúp 2 vợ chồng trở nên hoà hợp để cùng dạy dỗ con cái. Tuy nhiên không có công thức chung cho tất cả, các mẹ nếu gặp phải tình huống trên thì có thể thử và áp dụng xem có phù hợp với gia đình của mình hay không.

Cha mẹ càng nuông chiều 5 "tật xấu" này, con càng thông minh

Cha mẹ thông minh thường khuyến khích con làm nhiều các thói quen này vì điều này chứng tỏ não bộ của trẻ đang phát triển tốt.

TIN MỚI NHẤT