Trang chủ Nuôi dạy con

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu cực kỳ quan trọng

13/10/2015 17:23

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ Vào những tháng đầu tiên thì các bà bầu thường có những cảm giác như khó chịu, chán ăn và mật mỏi. Nhiều chị em còn bị nghén, nôn, ọe hàng ngày, Chính vì vậy thời gian này các mẹ phải thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ, đủ 3 bữa để có một cơ thể khỏe mạnh nhất.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ

Vào những tháng đầu tiên thì các bà bầu thường có những cảm giác như khó chịu, chán ăn và mật mỏi. Nhiều chị em còn bị nghén, nôn, ọe hàng ngày, Chính vì vậy thời gian này các mẹ phải thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ, đủ 3 bữa để có một cơ thể khỏe mạnh nhất.

Trong các bữa ăn nên tăng cường ăn các loại thức phẩm giàu chất đạm như: thị cá, gia cầm. Các thực phẩm chứ protein, sắt: phomat, trứng, đậu khô, đậu lăng, vài loại rau, gạo đỏ, ngũ cốc… cũng vô cùng quan trọng. Đặc biệt, thời gian này bà bầu cần bổ xung khoảng 300g rau củ quả vào cơ thể để chống bệnh táo bón trong thai kỳ.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu

Ăn uống đầy đủ, và bổ xung đủ chất sẽ giúp các mẹ có một cơ thể khỏe mạnh nhất

Mặt khác,  các mẹ cũng cần sử dụng muối iốt thay cho muối thường để cung cấp đủ chất iốt trong quá trình tạo phôi và phát triển thai nhi, phòng tránh suy giáp bẩm sinh và bệnh đần độn, thiểu năng trí tuệ. Các thực phẩm giàu kẽm (gan, hải sản như hàu, sò…), chứa nhiều đạm (thịt, cá, tôm, cua, trứng, các loại đậu, phô mai…), thực phẩm giàu sắt (gan, huyết…) cũng cần được bổ sung ngay.

Nếu các mẹ uống được sữa dành cho bà bầu càng tốt, bởi loại sữa này sẽ giúp các mẹ cân bằng dưỡng chất trong cơ thể và rất tốt cho thai nhi.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng giữa thai kỳ

Hết 3 tháng đầu thai kỳ, cơ thể bà bầu đã quen với việc có sinh linh bé nhỏ trong mình. Chính vì vậy mà thời gian này nhiều chị em có cảm giác khỏe hơn dù thai nhi đang ngày một lớn hơn. Tuy nhiên, đây cũng là thời gian các bà bầu nên bổ xung nhiều dưỡng chất nhất cho cơ thể để thai nhi phát triển một cách toàn diện nhất.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 2

Rau củ quả là những thực phẩm cực tốt cho bà bầu

Thời kì mang thai 3 tháng giữa, thai nhi phải hấp thu một lượng lớn canxi để cấu thành nên bộ xương cho thai nhi, vì thế các mẹ bầu dễ bị thiếu canxi, gây đau răng viêm lợi… Chính vì thế các mẹ bầu nên tăng cường thức ăn thực phẩm giàu canxi như tôm con, tép, cua, sữa … để cung cấp đủ canxi cho thai nhi.

Ngoài ra, các mẹ cũng cần bổ sung nhiều sắt để tránh thiếu máu. Vitamin cũng là chất không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong giai đoạn giữa thai kỳ này. Bởi các loại vitamin sẽ giúp bà bầu có sức đề kháng mạnh và giúp thai nhi phát triển tốt.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ

3 tháng cuối thai kỳ là giai đoạn thai nhi phát triển mạnh nhất. Vì vậy, một chế độ ăn uống hợp lý là vô cùng cần thiết cho con yêu của bạn. Bởi trong thời gian này, thai nhi hấp thụ một lượng lớn dưỡng chất của người mẹ. Nếu không bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, rất có thể bạn sẽ bị cạn kiệt sức lực và em bé còn bị còi thai.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3

Một chế độ ăn uống hợp lý là vô cùng cần thiết cho con

Dinh dưỡng cho thời kỳ này là: Ăn đầy đủ các chất, chế độ dinh dưỡng phong phú. Ngoài ra, nên đặc biệt chú ý đến các vi chất như sắt, canxi, magiê, kẽm, vitamin B, axit folic, vitamin A, C, E, D và beta-caroten… Bạn lưu ý ở tam cá nguyệt thứ ba, thai phụ tăng tới 6-7kg. Để đủ chất cho bé phát triển trí não cũng như đáp ứng được mức tăng cân, chế độ dinh dưỡng của mẹ trong giai đoạn này cũng phải tăng tương ứng, nhưng phải hết sức hợp lý để tránh các nguy cơ tiểu đường, phù nề hoặc tăng cân quá mức.

Mỗi ngày, bạn phải đảm bảo cung cấp cho cơ thể khoảng 2.550 kcal như 3 tháng giữa, tuy nhiên, lượng đạm cần tăng hơn để đảm bảo sự phát triển của thai nhi. Có thể bổ sung đạm từ thịt, cá, trứng, sữa… Quan trọng nhất là đừng bỏ quên lượng axit béo vì chất này rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ thai nhi. Ngoài ra, bạn cũng không nên quên rau xanh, quả chín trong mỗi bữa ăn.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 4

Tuy nhiên, các mẹ cũng nên thận trọng với các bấn đề tiểu đường thai kỳ vì trong các tháng cuối nếu tăng khẩu phần ăn quá nhiều sẽ rất dễ mắc phải. Ngoài ra, cũng tránh ăn quá mặn để giảm áp lực cho thận.

 

 

Chu kỳ kinh nguyệt 32 ngày có bất thường không?
Chu kỳ kinh nguyệt của bạn bao nhiêu ngày và bạn đã biết cách tính chu kỳ kinh nguyệt 32 ngày chưa?
XEM TIẾP
10 lỗi của cha mẹ khiến con cái trở nên khó bảo, lỗi thứ 3 hầu như mọi người đều mắc
Dạy dỗ con cái là một công việc rất vất vả đòi hỏi cả kiến thức và tình yêu thương với con, yêu thương bảo...
XEM TIẾP
Bị 5 vòng dây rốn quấn cổ và 1 nút thắt, bà mẹ vẫn sinh thường một cách kỳ diệu
Điều tưởng chừng như khó tin này đã chứng minh rằng hiện tượng dây rốn quấn cổ bé hay bị thắt nút không phải là...
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 21/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá điêu hồng(kg)  50.000 TP.HCM
 Cá hú (kg) 57.000  TP.HCM
 Cá trê lai (kg)  27.000 TP.HCM 
 Cá tra (kg)  35.000 TP.HCM 
Cá basa (kg)52.000 TP.HCM
Cá rô (kg)40.000 TP.HCM
Cá lóc (kg) 47.000 TP.HCM
Cá kèo (kg)94.000 TP.HCM
Cá thát lát (kg) 90.000 TP.HCM
Sò lông (kg) 90.000 TP.HCM
Sò huyết(kg)220.000 TP.HCM
Ốc hương (kg) 500.000 TP.HCM
Ốc bươu (kg) 40.000 TP.HCM
Chem chép (kg)120.000 TP.HCM
Bắp cải (kg)5.000 TP.HCM
Cải thảo (kg)8.000 TP.HCM
Củ cải trắng(kg) 6.000 TP.HCM
Bông cải trắng (kg) 35.000 TP.HCM
Khổ qua (kg) 10.000 TP.HCM
Dưa leo (kg)8.000 TP.HCM

Đậu que (kg)  TP.HCM

15.000 TP.HCM
Cà chua (kg)  TP.HCM15.000 TP.HCM
Cà rốt (Đà lạt) (kg)17.000 TP.HCM
Cà rốt (Trung Quốc) (kg) 12.000 TP.HCM
Khoai tây (Đà lạt) (kg) 17.000 TP.HCM
Khoai tây (Trung Quốc) (kg) 14.000 TP.HCM
Cải rổ (kg) 12.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)10.000 TP.HCM
Cải xanh(kg)13.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg)10.000 TP.HCM
 Xà lách xoong (kg) 40.000 TP.HCM 

 TP.HCM