Cháu gái của ông vua cải lương Kim Tử Long: Được cả nhà chăm khoa học từ bé, coi cha mẹ là tấm gương sáng

Nuôi dạy con 06/01/2024 05:00

Sau 2 năm kết hôn, con gái vua cải lương Kim Tử Long hạ sinh bé gái đầu lòng. Cô bé được cả gia đình yêu thương, chăm sóc rất khoa học.

Nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long từng là người rất đào hoa. Trước khi xây dựng hạnh phúc với đồng nghiệp kém 11 tuổi - Trinh Trinh, Kim Tử Long từng có 2 đời vợ và 3 người con gái.

Kim Phụng sở hữu gương mặt thừa hưởng nhiều nét đẹp của bố mẹ. Năm 2017, cô lên xe hoa với một doanh nhân gốc Gia Lai, hơn cô 1 tuổi. Trong ngày cưới, mẹ ruột của cô cũng từng xuất hiện.

Năm 2019, Kim Tử Long được lên chức ông ngoại ở tuổi 53 khi con gái Kim Phụng sinh con gái đầu lòng sau 2 năm kết hôn.

Hiện tại sau 6 năm lấy chồng, Hoàng Kim Phụng dành nhiều thời gian chăm sóc tổ ấm nhỏ và phụ giúp Kim Tử Long một số công việc liên quan đến kinh doanh.

Trong suốt thời kỳ mang thai, chị Maika được cả gia đình bồi bổ rất nhiều nên suốt thai chị, nữ diễn viên tăng 20kg. Từ cha mẹ cho tới bà ngoại, ai cũng “ép” mẹ bầu ăn uống rất nhiều để em bé khỏe mạnh, đến cả ông xã cũng hợp tác… ăn cùng vợ. Sau khi cháu ngoại chào đời, nghệ sĩ Kim Tử Long cũng là người đầu tiên bế em bé và còn hát cải lương cho cháu ngoại nghe, ca khúc “Tình anh bán chiếu” làm nên tên tuổi của nam nghệ sĩ.

Cháu gái của ông vua cải lương Kim Tử Long: Được cả nhà chăm khoa học từ bé, coi cha mẹ là tấm gương sáng - Ảnh 1
Con gái ông vua cải lương và cha. Ảnh: Internet

Khi hỏi chị Maika về những thay đổi sau khi làm mẹ, chị Maika tiết lộ: “Thay đổi quá nhiều luôn về cả thói quen, suy nghĩ, và nhiều nhất là ngoại hình (cười). Trước đây tôi muốn làm gì muốn nói gì cũng được nhưng bây giờ làm gì cũng phải suy nghĩ kỹ và ăn nói cẩn thận vì mình là tấm gương con mình bắt chước y chang nên rất áp lực (cười). Có vài lần tôi đút con ăn mà bé cứ ngậm nên bực mình la mắng bé, vậy mà mấy hôm sau thấy bé chơi đút cơm cho búp bê ăn bé la búp bê y như tôi la bé mình hết hồn luôn…”. Chính vì vậy, chị Maika cảm thấy mình trưởng thành và có trách nhiệm hơn hẳn sau khi làm mẹ.

Cháu gái của ông vua cải lương Kim Tử Long: Được cả nhà chăm khoa học từ bé, coi cha mẹ là tấm gương sáng - Ảnh 2
 

 

Cháu gái của ông vua cải lương Kim Tử Long: Được cả nhà chăm khoa học từ bé, coi cha mẹ là tấm gương sáng - Ảnh 3
Cả nhà đón sinh nhật cùng em bé. Ảnh: Internet

Chị Maika chia sẻ, ví dụ như chị vẫn luôn cố gắng nấu những bữa ăn đủ chất cho bé còn bé ăn được bao nhiêu thì tuỳ bé chứ không cố gắng ép con ăn cho bằng hết, vì chuyện ăn uống mỗi bé mỗi khác nhau.Đặc biệt, chị cho biết nghệ sĩ Kim Tử Long chính là tấm gương lớn trong việc giáo dục con cái của nữ diễn viên.

“Quan điểm nuôi dạy con cái của tôi thì thật lòng cái này tôi noi theo gương ba xem con như bạn. Dù Yuri còn bé nhưng tôi không ép buộc bé bất cứ việc gì tất cả sẽ theo hình thức thỏa hiệp để bé tự do có suy nghĩ riêng… Tôi nghĩ mình không nên dùng quyền làm ba mẹ để ép con theo ý mình, ví dụ như bé hay đòi ăn kẹo thay vì mình không cho mình la con không được ăn kẹo thì tôi sẽ nói cho bé biết ăn kẹo nhiều sẽ bị sún răng hoặc là nếu con muốn ăn kẹo thì con phải ăn cơm giỏi xong mẹ sẽ cho con 1 cục kẹo…”.

Cháu gái của ông vua cải lương Kim Tử Long: Được cả nhà chăm khoa học từ bé, coi cha mẹ là tấm gương sáng - Ảnh 4
Kim Tử Long rất mực yêu thương cháu. Ảnh: Internet

Đây là những điều chúng ta nên xây dựng cho trẻ về giá trị gia đình từ sớm.

- Thực ra, điều đứa trẻ cần lúc nhỏ là hiểu điều gì thế giới đang diễn ra nơi đó có bạn và trẻ. Nó rất đơn giản! Bạn cho trẻ thấy gia đình là như thế nào? Cha mẹ yêu thương nhau, ăn tối cùng nhau, đọc sách, đi dạo, bày trò chơi cùng nhau... Nó là chuỗi các sự kiện mà đang xảy ra mỗi ngày và nơi đó có trẻ và bạn.

- Khi bạn dạy trẻ về tiền, cách sử dụng tiền đúng, dạy trẻ sử dụng tiền tiết kiệm, biết sử dụng tiền cho các việc cá nhân và học tập của trẻ, thậm chí tạo cơ hội để trẻ kiếm tiền từ việc dạy cách đầu tư. Khi đó trẻ mới trở nên có ý thức và trách nhiệm về số tiền trẻ sử dụng.

Cháu gái của ông vua cải lương Kim Tử Long: Được cả nhà chăm khoa học từ bé, coi cha mẹ là tấm gương sáng - Ảnh 5
Cha mẹ là tấm gương sáng cho con. Ảnh: Internet

- Có những thứ vô tình chúng ta dạy trẻ phải biết chấp nhận vì ai cũng nghĩ vậy, ai cũng làm vậy. Rất thường thấy các câu dạy con kiểu như "sao không tô màu đen hay màu vàng cho bộ lông con chó, mà con lại tô màu tím, có ai tô vậy đâu!". Điều đó là hoàn toàn không nên! Trẻ cần được dạy cách suy nghĩ và đưa ra quan điểm của bản thân.

- Cha mẹ nào cũng muốn tạo điều kiện tốt nhất cho con, ai cũng muốn con mình lớn lên khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc. Các bậc phụ huynh luôn cho rằng những gì mình làm là đúng, và chắc chắn con sẽ thích điều đó, hay điều đó sẽ khiến trẻ vui.

Bạn không cần phải quá lo lắng, bởi bạn không cần phải là một chuyên gia về tâm lý trẻ em để truyền đạt sức mạnh nội tâm và trí tuệ cần thiết để trẻ có thể vượt qua những thăng trầm của cuộc sống. Với sự kiên nhẫn và linh hoạt, bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng có thể đặt nền móng cho hạnh phúc suốt đời của một đứa trẻ.

 

 

Mới hai tuổi đã 'phủ kín' đồ hiệu, đi du lịch khắp nơi: Con trai Chi Bảo và vợ trẻ còn được khen không ngớt vì lí do này

Cậu bé được nhận xét là bản sao của cha, được nuôi dạy trong môi trường cực tốt, nhiều đứa trẻ mong ước.

TIN MỚI NHẤT