Top 3 loại cây cảnh trồng sân nhà mang ý nghĩa tốt lành, khai thông tài vận cho gia chủ - 'báu vật ba đời' của giới nhà giàu

Nhà đẹp 25/04/2023 06:56

Dưới đây là những loại cây cảnh trồng trong sân nhà giúp chiêu tài nạp phúc, nghênh đón cát khí cho ngôi nhà được nhiều người giàu yêu thích.

Cây Mộc hương

Mặc dù mộc hương (tên tiếng Anh là Osmanthus) là loài cây lý tưởng để trồng trong các sân nhỏ. Nó tượng trưng cho chữ "vàng ngọc", nuôi trong nhà chẳng khác gì đem vàng, rước ngọc vào nhà.

Nhiều gia đình trồng cây cảnh mộc hương trước cổng nhà, sân trước để mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình. Theo phong thủy, mọi người nên trồng 2 cây đối xứng trước cửa nhà, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, viên mãn.

Cây mộc hương cũng có thể trồng trong chậu, làm vật trang trí trong phòng khách, cho hương thơm rất sảng khoái. Hình dáng của cây cũng rất đẹp mắt, ấn tượng.

Mộc hương cũng có tuổi thọ cao và dễ sống, về cơ bản sau khi trồng không cần quản lý, sau nhiều năm chúng cũng vẫn phát triển đều mà không bị tàn lụi. Dáng cây đẹp, hoa thơm và không cần cắt tỉa.

Khi nở rộ, cây sẽ vàng rực toàn hoa. Đây là cây cảnh được yêu thích trong khu vườn của nhiều gia đình. Cây cảnh này cành lá xum xuê, hầu như xanh tốt quanh năm, lượng hoa ra nhiều và hương hoa tràn ngập.

Top 3 loại cây cảnh trồng sân nhà mang ý nghĩa tốt lành, khai thông tài vận cho gia chủ - 'báu vật ba đời' của giới nhà giàu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cây Ngọc ngân

Ngọc ngân (tên tiếng Anh là jade plant, tên khoa học là Crassula ovata) là cây cảnh bonsai rất đẹp, chủ yếu để ngắm lá. Hình dạng của nó rất đơn giản và mạnh mẽ, càng để lâu thì trông càng đẹp.

 

Cây cảnh này cũng có một khả năng thanh lọc không khí nhất định, giá trị làm cảnh cũng rất cao. Đồng thời, ý nghĩa phong thủy của nó cũng được nhiều người thích thú.

Cái tên của nó đã có ý nghĩa của cải, tài lộc, hút lộc, chiêu tài về cho gia đình. Nó tượng trưng cho phú quý, điềm lành, vàng ngọc đến nhà. Cây cảnh này nở hoa nhưng rất hiếm hoi và coi là điềm lành, dự báo may mắn, phú quý sắp đến.

Tùng La Hán

Loại cây này còn có tên gọi khác là vạn niên tùng, là một loại cây thân gỗ lâu năm có tuổi thọ khá cao, thậm chí có cây lên đến vài trăm năm nên cây tượng trưng cho sự trường thọ. Cây có lá xanh mướt quanh năm, chịu được mọi tác động của thời tiết khắc nghiệt, nên nó còn là biểu tượng cho sự phát triển không ngừng, vượt qua mọi nghịch cảnh và mang lại sự phồn vinh cho cuộc sống. Không chỉ cậy, loại cây cảnh này còn mang ý nghĩa thu hút tài lộc, cầu phúc cho gia đình.

Bạn có thể dễ dàng mua cây tùng La Hán ở bất kỳ tiệm hoa, cây cảnh nào với mức giá từ vài trăm nghìn lên đến vài triệu đồng. Cây tùng La Hán có mức giá tùy theo kích thước và độ tuổi của cây, cây càng to càng lâu năm thì giá càng cao.

Nhiều gia đình giàu có, có diện tích đất rộng thường trồng cây tùng La Hán có tán to, lâu năm trước nhà để vừa có bóng mát, vừa giúp chiêu tài đón lộc vào nhà. Hoặc, bạn có thể trồng cây trong chậu theo kiểu bonsai, nhưng nếu trồng theo cách này bạn cần bón phân thường xuyên vì chất dinh dưỡng trong chậu có hạn.

Top 3 loại cây cảnh trồng sân nhà mang ý nghĩa tốt lành, khai thông tài vận cho gia chủ - 'báu vật ba đời' của giới nhà giàu - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

​​​​*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Những thiết bị 'ngốn tiền điện' hơn cả máy lạnh, nhiều gia đình vẫn vô tư sử dụng mà không hề hay biết

Nhiều chị em vẫn đinh ninh cho rằng điều hòa là thiết bị gây tốn điện nhất, thế nhưng không biết 6 vật dụng dưới đây còn 'ngốn điện' gấp mấy lần điều hòa.

TIN MỚI NHẤT