Tấm Kosmos - Vật liệu ốp tường được phân phối bởi Kosmos Việt Nam

Nhà đẹp 18/05/2023 14:13

Tấm Kosmos là dòng vật liệu chuyên dùng để ốp tường/ trần có nhiều sản phẩm với cấu tạo khác nhau. Để chọn ra sản phẩm phù hợp nhất, bạn phải xác định rõ khu vực lắp đặt là nội thất hay ngoại thất.

Ứng dụng tấm Kosmos trang trí cho không gian nội thất

Tấm Kosmos chuyên dùng cho không gian nội thất làm bằng nhựa PS, PVC hoặc SPC. Ba loại tấm ốp nhựa này đều có mẫu mã đa dạng vì phụ thuộc vào lớp Film màu phủ trên bề mặt. Đây là ưu điểm và cũng là nhược điểm của chúng vì màu sắc trên Film dễ bị phai nhạt trước nắng.

Nếu bạn đang cần một vật liệu trang trí ngoại thất thì tấm Kosmos nhựa phủ Film không phải là sự lựa chọn lý tưởng. Nhưng nếu bạn cần trang trí nội thất thì đây là dòng vật liệu được các nhà thầu/ kiến trúc sư đề xuất nhiều nhất hiện nay.

Tấm nhựa Kosmos dễ dàng khoác lên vẻ đẹp tự nhiên của gỗ và đá mà mức giá không cao. Đã vậy, trọng lượng của chúng rất nhẹ, dễ vận chuyển và thi công lắp đặt.

Tấm nhựa PS, PVC và SPC đều có thể lắp đặt trực tiếp lên tường nếu mặt tường bằng phẳng, sạch sẽ và khô ráo. Với nhiều tính năng ấn tượng như: chống trầy, chống cháy lan, giảm thiểu tiếng ồn, cách điện, cách nhiệt, chống nóng, chịu nước, không bị côn trùng tấn công,... thì các loại tấm Kosmos trong nhà hoàn toàn có khả năng đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

Đặc biệt, Kosmos Việt Nam chỉ sử dụng nhựa nguyên sinh để sản xuất sản phẩm nên người dùng có thể an tâm về vấn đề sức khỏe. Để có cái nhìn cụ thể hơn, ta sẽ liệt kê và phân tích từng loại tấm Kosmos trong nhà ngay sau đây.

Tấm Kosmos PVC

Tấm Kosmos làm bằng nhựa Polyinyl Clorua được phân thành 2 loại là tấm ốp lam sóng và tấm ốp nano. Ngoài kiểu dáng, 2 loại này không có sự khác biệt về cấu tạo.

Tấm Kosmos - Vật liệu ốp tường được phân phối bởi Kosmos Việt Nam - Ảnh 1

Để tăng thêm độ cứng cáp và bền bỉ cho dòng sản phẩm này, Kosmos đã sản xuất thêm loại tấm ốp có cốt nhựa pvc pha bột đá - tấm nhựa SPC!

Tấm Kosmos SPC

Rất khó để phân biệt tấm nhựa PVC và SPC vì chúng chỉ khác mỗi lớp đế nhựa. Nhưng, chỉ với tỉ lệ bột đá ít ỏi trong lớp đế mà tấm Kosmos làm bằng nhựa SPC - Stone Plastic Composite có độ bền cao hơn rất nhiều.

Tấm Kosmos - Vật liệu ốp tường được phân phối bởi Kosmos Việt Nam - Ảnh 2

Ngoài ra, tổng kho Kosmos Việt Nam còn có một loại tấm ốp khác cũng mang lớp đế nhựa spc là tấm pvc vân đá.

Tấm Kosmos giả đá

Dù mang chất liệu nhựa spc nhưng tấm Kosmos giả đá vẫn được phân loại thành một loại sản phẩm riêng vì cấu tạo đặc thù. Bề mặt tấm có hiệu ứng bóng bẩy tự nhiên trông không khác gì đá thật. Để dễ dàng lắp đặt các vị trí góc cong, tấm Kosmos giả đá được thiết kế mỏng nhẹ tầm 2.8 - 3.2 mm.

 Tấm Kosmos - Vật liệu ốp tường được phân phối bởi Kosmos Việt Nam - Ảnh 3

Tấm Kosmos PS

Tấm Kosmos làm bằng nhựa Polystiren còn được biết dưới cái tên là lam sóng Hàn Quốc. Loại sản phẩm này được giới trẻ vô cùng ưa chuộng vì mẫu mã đa dạng và bắt mắt. Bên cạnh các mẫu giả gỗ, giá xi măng truyền thống thì tấm Kosmos PS có các mẫu kết hợp giữa vân nhũ và vân gỗ, mẫu giả giấy dán tường 3D và mẫu lam sóng kép thời thượng.

Bạn sẽ không khỏi bất ngờ với trọng lượng tấm Kosmos này, chúng cực kỳ nhẹ nhưng vẫn có độ bền cao. Bên trong cốt nhựa PS có một ít thành phần than hoạt tính nên tấm ốp này có thêm khả năng khử khuẩn khá ấn tượng.

 Tấm Kosmos - Vật liệu ốp tường được phân phối bởi Kosmos Việt Nam - Ảnh 4

Ứng dụng tấm Kosmos để trang trí không gian ngoài trời

Để phục vụ cho tệp khách hàng có nhu cầu trang trí không gian ngoài trời, Công ty Cổ phần Kosmos Việt Nam đã sản xuất ra nhiều loại tấm ốp làm bằng gỗ nhựa (Wood Plastic Composite) như: tấm lam sóng gỗ nhựa, tấm ốp gỗ nhựa phẳng, lam sóng gỗ nhựa 2 da,...

Tổng Kho Kosmos Việt Nam nêu rõ trong chính sách bảo hành sản phẩm này là màu sắc chỉ nhạt tầm 10% trong 3 tháng đầu vừa lắp và cam kết không có sự biến đổi thêm sau đó dù trải qua nhiều mưa nắng khắc nghiệt. Bởi lẽ, đây là dòng vật liệu được cấu tạo nguyên khối, màu sắc được hòa trộn sẵn vào cốt sản phẩm.

 Tấm Kosmos - Vật liệu ốp tường được phân phối bởi Kosmos Việt Nam - Ảnh 5

Mang cả 2 thành phần là gỗ và nhựa nên dù có phơi mình trước nắng bao lâu đi chăng nữa thì thì tấm Kosmos ngoài trời  vẫn không bị giòn gãy. Sản phẩm này dễ dàng đem lại mặt tường/ trần giả gỗ ấn tượng mà không bị mối mọt hay trương nở do mưa.

Mang trọng lượng nặng, tấm Kosmos ngoài trời chỉ nên lắp đặt trên khung xương. Tuy nhiên, độ bền của tấm rất cao, chịu được mọi tác động của ngoại lực. Đặc biệt, tấm Kosmos gỗ nhựa dạng phẳng có thể ốp cửa cổng, đem lại cái nhìn ấn tượng cho khách ghé thăm nhà.

Trong buổi phỏng vấn, tổng kho Kosmos Việt Nam có đôi lời chia sẻ: “Chúng tôi đang cố gắng chiếm lĩnh thị trường trang trí bằng tấm Kosmos và sự ra đời liên tục của các loại tấm ốp khác nhau chính là minh chứng. Không hài lòng với thành quả hiện tại, Kosmos sẽ ngày càng phát triển hơn với nhiều dòng sản phẩm chất lượng cao”.

Các loại cây, hoa trong nhà có độc mà ít ai biết

Một số cây trồng trong nhà giúp lọc không khí nhưng lại gây ra một số độc hại ít người biết.

TIN MỚI NHẤT