Phạm phong thủy phòng tắm làm ‘trôi’ sức khỏe, ‘sứt mẻ’ tài vận

Nhà đẹp 21/11/2018 13:52

Việc thiết kế phòng tắm không đơn thuần chỉ là vấn đề kín đáo, tế nhị, gia chủ nên hiểu rằng tuy không nằm ở vị trí chủ đạo của ngôi nhà, nhưng phòng tắm cũng giữ vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần. Nếu phòng tắm có thiết kế hoặc vị trí phạm phong thủy sẽ tạo nhiều sát khí lan tỏa khắp nhà.

Trong suy nghĩ của nhiều người, phòng tắm chỉ là không gian phụ trong nhà, không cần trau chuốt trong bài trí. Điều này dẫn đến việc các nguyên tắc phong thủy khi thiết kế phòng tắm dễ bị bỏ qua. Thực tế, theo các chuyên gia phong thủy, phòng tắm có vai trò rất quan trọng trong phong thủy nhà ở vì đây là nơi chứa nhiều khí âm, có nhiều năng lượng xấu. Do vậy, việc bài trí phòng tắm hợp phong thủy sẽ giúp hóa hung thành cát, còn nếu thiết kế, bài trí tùy tiện, cả gia đình sẽ phải chịu nhiều xui rủi. 

Phạm phong thủy phòng tắm làm ‘trôi’ sức khỏe, ‘sứt mẻ’ tài vận - Ảnh 1

Phòng tắm không nên đặt ở trung tâm căn nhà

Sai lầm lớn nhất trong thiết kế phòng tắm là đặt nó ở vị trí trung tâm ngôi nhà. Theo phong thủy, đây là điều cực hung, bởi phòng tắm là nơi thường xuyên không sạch sẽ, nếu xây ở trung tâm nhà sẽ khiến “xú uế nhập trung cung”, cả ngôi nhà sẽ bị ô uế. Trung cung tượng trưng cho Thổ khí nuôi dưỡng tất cả các cung còn lại trong Cửu cung. Khi trung cung bị sát khí hay hung tinh chiếm đóng thì ngay lập tức các phương vị còn lại cũng bị ảnh hưởng theo. Vì vậy, tuyệt đối tránh đặt nhà tắm ở vị trí này vì nó ảnh hưởng xấu đến các sao lành, đến vận may của đất ở, khiến gia chủ liên tiếp gặp chuyện không may.

Phạm phong thủy phòng tắm làm ‘trôi’ sức khỏe, ‘sứt mẻ’ tài vận - Ảnh 2

Nên đặt phòng tắm ở vị trí xấu để biến dữ thành lành.

Khi bố trí phòng tắm, gia chủ nên tuân thủ theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”. Tức là phòng tắm nên đặt ở vị trí xấu (tọa hung) và cửa quay ra hướng tốt (hướng cát). Phong thủy quan niệm, góc Đông Nam là cung tài lộc, góc Tây Nam là cung tình duyên và hôn nhân, góc Bắc là cung sự nghiệp. Nếu bạn đặt phòng tắm ở những hướng này thì mỗi lần tắm là mỗi lần sinh khí bị cuốn trôi. Đó cũng có nghĩa là những may mắn, tiền bạc, tình yêu, hạnh phúc gia đình và cả sự nghiệp sẽ bị cuốn trôi theo dòng nước. Vì vậy, gia chủ nên đặt phòng tắm ở vị trí xấu sẽ “dĩ độc trị độc”, biến dữ thành lành. Các hướng xấu phòng tắm nên đặt là: Họa hại, Tuyệt mệnh, Lục sát, Ngũ quỹ. 

Phạm phong thủy phòng tắm làm ‘trôi’ sức khỏe, ‘sứt mẻ’ tài vận - Ảnh 3

Phòng tắm không nên đối diện với chỗ ngồi đọc sách.

Nguyên tắc tiếp theo mà các gia chủ cần phải nhớ là không nên thiết kế phòng tắm ở vị trí đối diện cửa chính. Cửa chính của ngôi nhà là nơi vô cùng quan trọng, giúp đưa nguồn năng lượng tích cực vào nhà. Phòng tắm là nơi xú uế, ẩm ướt, thuộc “độc âm khí”, trong khi đó cửa chính của căn nhà lại thuộc “thuần dương khí”. Do vậy, cửa nhà và cửa phòng tắm xung nhau, thuộc loại âm dương không thể hòa hợp. Điều này khiến tài vận gia chủ bị suy giảm, có thể dẫn đến phá sản.

Không chỉ kỵ đối diện với cửa chính, phòng tắm còn kỵ đối diện với phòng học hay phòng đọc sách. Bởi chuyện học hành, văn chương chữ nghĩa vốn rất thanh lịch, tao nhã, còn phòng tắm lại ẩm ướt, không sạch sẽ nên sẽ đối nghịch nhau. Nếu bố trí phòng tắm ở vị trí đối diện với phòng học hay phòng đọc sách sẽ khiến ô uế văn chương, tài vận bế tắc, thành tích học tập của trẻ nhỏ trong nhà không tốt, sự nghiệp của người lớn thì gặp khó khăn.

Phạm phong thủy phòng tắm làm ‘trôi’ sức khỏe, ‘sứt mẻ’ tài vận - Ảnh 4

Nên chú ý đến vị trí giữa phòng tắm và cầu thang.

Ngoài ra, không nên đặt phòng tắm đối diện cầu thang. Cầu thang là nơi vận khí chảy qua, nếu nhà vệ sinh đối diện cầu thang thì dòng chảy vận khí không ổn định, uế khí tỏa ra khắp nhà, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động tới tài vận của gia đình. 

Cuối cùng, với các nhà cao tầng, khi thiết kế nên bố trí phòng tắm của các tầng cùng nằm trên một trục đường thẳng để việc cấp thoát nước thuận tiện, lại hợp phong thủy. Không nên bố trí theo kiểu phòng tắm ở tầng 2 nằm trên phòng bếp ở tầng 1, vì bếp ngay dưới nhà tắm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tràng vị của gia chủ, dễ khiến các thành viên trong gia đình mắc bệnh về dạ dày, tiêu hóa.

Nạn nhân bao vây đại gia xây chùa trên nóc chung cư

Vụ việc xử phạt, buộc tháo dỡ ngôi chùa trên nóc chung cư chưa lắng xuống, thì La Bonita lại trở thành điểm nóng, vì nhiều khách hàng bao vây, tố chủ đầu tư bán trùng căn hộ.

TIN MỚI NHẤT