Ngôi nhà phong thủy kì quái ở Hưng Yên và những lần “biến hình” khó lường

Nhà đẹp 03/11/2018 06:05

Mỗi năm, chủ ngôi nhà phong thủy kì quái ở Hưng Yên lại thay đổi, thêm bớt nhiều đồ vật trong nhà để phù hợp theo từng năm.

Ngôi nhà phong thủy kì quái ở Hưng Yên và những lần “biến hình” khó lường - Ảnh 1

Ngôi nhà 4 tầng nổi bật bởi lối kiến trúc kì quái nằm ven quốc lộ 39A thuộc địa phận xã Ngũ Lão, huyện Kim Động, Hưng Yên.

 Ngôi nhà bí ẩn như động Ngưu Ma Vương

Nằm ven quốc lộ 39A thuộc địa phận xã Ngũ Lão (huyện Kim Động, Hưng Yên), một ngôi nhà nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn của người đi đường bởi lối kiến trúc kì quái và có phần bí ẩn.

Ngôi nhà 4 tầng, xây kiểu nhà ống bình thường. Thế nhưng, phần mặt tiền ngôi nhà lại được thiết kế cong vút như mái chùa. Phần cao nhất có đặt tượng Quan Âm, tiếp đó là tượng Vua Hùng, ngũ hổ, bên hông nhà được vẽ hình mây và hình ngựa.

Ngôi nhà phong thủy kì quái ở Hưng Yên và những lần “biến hình” khó lường - Ảnh 2

 Anh Trần Tưởng – chủ nhân của ngôi nhà phong thủy kì quái.

 Đặc biệt là trước cửa nhà có một con trâu mặc giáp đồng rất to. Đây là thần Kim Ngưu đang nhìn về hướng Tây, tượng trưng cho tuổi của chủ nhân… Tất cả đều được thiết kế rất riêng và khác lạ khiến nhiều người liên tưởng đến động của Ngưu Ma Vương trong tiểu thuyết Tây Du Ký.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chủ nhân của ngôi nhà là anh Trần Văn Tưởng (SN 1985).

Những ngày cuối tháng 10, chúng tôi có dịp ghé thăm ngôi nhà kì quái ấy. Khi vừa bước chân qua cổng, một cảm giác rùng mình lan tỏa khắp cơ thể. Rất nhiều bức tượng, các bức phù điêu được dựng ở khắp nơi sau cánh cổng được sơn màu kỳ bí. Giữa lối từ cổng vào nhà là một hồ nước với các hòn đá dựng đứng, cây cối um tùm và đàn cá chép vàng bơi lội tung tăng.

Ngôi nhà phong thủy kì quái ở Hưng Yên và những lần “biến hình” khó lường - Ảnh 3

Rất nhiều tranh, tượng, đồ vật phong thủy được trưng bày tại phòng khách tầng 1 ngôi nhà.

 Bên trong tầng một ngôi nhà, chủ nhân chia làm 2. Một nửa là phòng bếp và một nửa là phòng khách. Hai phòng ngăn với nhau bằng những bức tượng cùng nhiều bức tranh có hình của chủ nhân.

Hàng trăm bức tượng chân dung, đồ phong thủy… xếp la liệt ở phòng khách ngôi nhà. Các đồ vật được đặt ở ngay dưới nền nhà, trên bàn ghế uống nước chứ không trưng bày trên kệ hay kê một cách ngay ngắn, bài bản.

“Tôi muốn mọi người đến đây có cảm giác gần gũi nên để mọi thứ tự nhiên. Mọi người có thể ngắm, sờ các đồ vật thoải mái”, anh Tưởng cho biết.

Chia sẻ với chúng tôi về ngôi nhà, anh Tưởng cho hay, ngôi nhà này được anh xây dựng năm 2011. Tất cả kiến trúc ngôi nhà đều được anh tự tay thiết kế. Đó là những gì anh vận dụng sau nhiều năm bôn ba, học hỏi về mỹ thuật phong thủy ở nước ngoài.

Anh Tưởng kể, khoảng năm 2004, anh làm thợ gốm bên Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội). Sau đó, anh được những người thợ Trung Quốc dẫn sang tỉnh Giang Tây học về mỹ thuật phong thủy. Tiếp đó, anh lại lang bạt sang Campuchia để tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình.

Thế nhưng, cuộc sống tha phương xứ người chẳng dễ dàng gì. Năm 2009, anh Tưởng quyết định về Việt Nam. Về đến nhà, trong người anh Tưởng còn chưa đến 1 triệu đồng.

Sau đó, anh Tưởng quyết định tìm hiểu thị trường mỹ thuật phong thủy trong nước. Nhận thấy, đây là một ngành nghề còn mới mẻ và ít phát triển ở Việt Nam nên anh đã đi theo. Chỉ khoảng 2 năm vào nghề, anh Tưởng đã xây được ngôi nhà hiện tại với kinh phí khoảng 5 tỷ đồng.

Thay đổi kiến trúc nhà liên tục

Anh Tưởng chia sẻ, trong suốt thời gian lăn lộn ở nước ngoài, tiếp xúc với nhiều nền kiến trúc khác nhau nên anh đã ấp ủ và lên ý tưởng về ngôi nhà của mình. 

Là người làm mỹ thuật phong thủy nên từng kiến trúc, từng nét vẽ trên tường hay từng vật dụng trong nhà đều được anh Tưởng chăm chút kỹ lưỡng và tính toán cẩn thận. Chính bởi vậy, mỗi năm anh đều chỉnh sửa và sắp đặt phong thủy lại cho ngôi nhà của mình.

Ngôi nhà phong thủy kì quái ở Hưng Yên và những lần “biến hình” khó lường - Ảnh 4

Trước cổng ngôi nhà được đặt tượng ngũ hổ.

 “Mỗi năm, tôi lại chỉnh sửa theo sự sắp đặt phong thủy của mình để hoàn thiện hơn theo từng chu kỳ. Bây giờ, bạn nhìn thấy mọi thứ như thế này, nhưng năm sau bạn quay lại có thể nó sẽ đổi khác”, anh Tưởng cho hay.

Chủ nhân của ngôi nhà phong thủy lấy ví dụ, hồi đầu mới xây nhà, anh đặt trước cổng là tượng nai, sau đến sư tử, tiếp theo là cá chép và hiện tại thay bằng tượng hổ; tượng đại bàng cũng được thay bằng tượng ngũ hổ, dưới chân tượng hổ là 5 loại hoa khác nhau; đặt thêm tượng rồng và tượng Vua Hùng trước cổng nhà…

Ngôi nhà phong thủy kì quái ở Hưng Yên và những lần “biến hình” khó lường - Ảnh 5

Sự thay đổi của ngôi nhà lúc mới xây so với bây giờ.

 Hay khoảng trống giữa cổng và cửa nhà trước đây chỉ là một hồ nước nhỏ thì nay được anh dựng thành một quả núi nặng 20 tấn từ 5 loại đá, sỏi lấy ở 5 vùng khác nhau, thả 100 con cá chép vàng bơi xung quanh và trồng nhiều cây cối.

Có thể nói, dù nhiều người cho rằng ngôi nhà của anh Tưởng là “kì quái” nhưng không thể phủ nhận rằng, nó đã mang đến một không gian mới, một phong cách mới, độc đáo mà không phải ai cũng có thể tạo dựng được.

Hiện tại, ngoài công việc thiết kễ mỹ thuật phong thủy, anh còn kinh doanh bất động sản và là một họa sĩ, nhà điêu khắc. Nhiều tác phẩm của anh được mang đi dự triển lãm trong và ngoài nước hoặc bán đấu giá làm từ thiện.

------------------

Ngôi nhà của anh Tưởng thu hút mọi ánh nhìn của người đi đường bởi lối kiến trúc phong thủy kì quái, có khoảng 500 tranh, tượng, đồ phong thủy do chủ nhân tự chế tác và sưu tầm được trưng bày trong ngôi nhà. Đón đọc kì tiếp theo Cận cảnh những thứ “độc, dị” trong ngôi nhà phong thủy kì quái ở Hưng Yên vào 19h ngày 28/10/2018. 

Chưa khởi công, dự án được rầm rộ giữ chỗ dưới đề nghị ..."thiện chí”

Dù dự án An Dân RESIDENCE chưa được khởi công nhưng vẫn được một công ty rao bán và lấy tiền đặt cọc với tên gọi “Đề nghị thiện chí”. Đáng nói, khi được hỏi về việc đặt cọc dự án này của công ty trên, chủ đầu tư dự án lại tỏ ra khá ấm ớ...

TIN MỚI NHẤT