Mách nhỏ bạn 5 cách giữ nhà luôn sạch sẽ, sáng bóng chỉ với một nguyên liệu cực kì đơn giản luôn có sẵn trong bếp

Nhà đẹp 04/06/2022 11:50

Giấm trắng là một trong những nguyên liệu cần có trong mỗi gia đình. Ngoài việc giúp tăng hương vị các món ăn, giấm trắng còn là trợ thủ đắc lực giúp chị em phụ nữ trong việc giữ gìn nhà cửa sạch đẹp.

Giúp loại bỏ các vết ố trên quần áo

Để loại bỏ các vết ố trên áo, hãy đổ dung dịch giấm vào vùng áo bị dơ trong ít nhất 10 phút và rửa sạch. Giấm giúp các vết ố vàng bị đánh bay không còn vết tích, quần áo của bạn trở nên trắng tính, thơm tho như mới mua về.

Ngoài ra, giấm có thể giúp làm thẳng vết nhàu. Rất đơn giản: bạn hãy trộn 1 phần giấm và 3 phần nước với nhau, đổ dung dịch vào một chiếc bình xịt và xịt lên áo nhàu. Các vết nhàu sẽ biến mất nhanh chóng.

Mách nhỏ bạn 5 cách giữ nhà luôn sạch sẽ, sáng bóng chỉ với một nguyên liệu cực kì đơn giản luôn có sẵn trong bếp - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Loại bỏ vết bẩn khỏi sàn nhà và thảm

Để loại bỏ vết bẩn khỏi sàn nhà, bạn pha một chén giấm trắng với 2 lít nước ấm. Để làm sạch thảm, bạn phun trực tiếp giấm lên vùng thảm bị dơ và sau đó thêm một ít chất tẩy rửa. Bạn để khô trong vài phút và chà xát vết dơ ấy bằng bàn chải, các vết bẩn sẽ tự biến mất.

Giúp khử mùi nấu nướng

Đặt một xoong nhỏ có hỗn hợp nước và chút xíu giấm đun liu riu trên bếp. Hơi nước tỏa ra sẽ khử được mùi thức ăn còn vương trong bếp tương tự nếu muốn làm sạch lò vi sóng, chỉ việc đặt bát dấm và bật lò đun vài phút.

Mách nhỏ bạn 5 cách giữ nhà luôn sạch sẽ, sáng bóng chỉ với một nguyên liệu cực kì đơn giản luôn có sẵn trong bếp - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Làm sạch muỗng, đĩa hoặc vật dụng bằng thép không rỉ

Chỉ cần 1 miếng vải mềm tẩm giấm, bạn có thể loại bỏ được các vết dơ bám trên những đồ vật bằng thép không rỉ. Còn với chén đĩa, kính… bạn có thể trộn 1 chén giấm trắng với xà phòng để tăng hiệu quả tẩy rửa.

Để loại bỏ vết bẩn dính ở chảo, hãy đổ một ít giấm và nước vào chảo. Đun chảo trong vòng 5-10 phút, sau đó các vết bẩn trong chảo sẽ long ra và bề mặt chảo sẽ sáng bóng lại như mới.

Mách nhỏ bạn 5 cách giữ nhà luôn sạch sẽ, sáng bóng chỉ với một nguyên liệu cực kì đơn giản luôn có sẵn trong bếp - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Thông bồn rửa mặt hoặc bồn rửa bát

Đổ nửa cốc bột baking soda vào bồn bị tắc, sau đó đổ một cốc giấm vào. Chỉ trong nháy mắt bồn rửa của bạn sẽ được thông.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

9 cách bảo vệ anh ninh cho ngôi nhà bạn khỏi trộm cướp đơn giản nhưng vẫn hiệu quả

Chỉ với 9 lưu ý nhỏ này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ trộm đột nhập vào ngôi nhà của mình.

TIN MỚI NHẤT