Chăm sóc cây trầu bà chưa bao giờ dễ dàng đến như thế - Chỉ cần lưu ý 5 điểm chắc chắn cây phát triển mạnh mẽ, lá trở nên xanh đậm và bóng đẹp

Nhà đẹp 21/04/2023 15:27

Trầu bà là loại cây quen thuộc với những người thích cây cảnh, ngoài ra cây trầu bà còn là một trong những loại cây mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, cầu may mắn và bình an. Thế nhưng, nhiều người vẫn chưa biết chăm sóc trầu bà đúng cách. Chỉ cần lưu ý và áp dụng đúng những điều này khi trồng trầu bà, đảm bảo chỉ trong một thời gian ngắn trầu bà đẹp và xanh mướt đến không ngờ.

Bón phân loãng và bón thường xuyên

Trầu bà phát triển rất nhanh trong điều kiện đủ nước và phân bón. Cho nên, muốn cây phát triển mạnh, mọc thêm nhiều cành, lá mới thì phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, nhất là vào mùa xuân - thời điểm cây đang trong thời kỳ sinh trưởng cao điểm. Ngoài ra bạn có thể dùng nước phân cừu để bón cho cây rất tốt.

Bạn có thể thêm một ít phân hữu cơ lên men vào đất trồng hoa. Trong quá trình bảo dưỡng sau này, nên bón phân loãng 1-2 lần/tháng để đáp ứng đủ nhu cầu sinh trưởng của cây. Bạn cũng có thể bón một lượng nhỏ phân hỗn hợp vào chậu hoa, hoặc phân hữu cơ lỏng do mình tự ủ lên men, chẳng hạn như nước đậu nành, nước vo gạo,... 10-15 ngày tưới một lần, cây sẽ phát triển mạnh mẽ, lá trở nên xanh đậm và bóng hơn.

 

Không tưới quá nhiều nước

Mùa đông khi độ ẩm xuống thấp, nhiều bạn có tâm lý sẽ ra sức tưới nước cho cây. Tuy nhiên, khi dư nước rễ cây sẽ có nguy cơ bị hư thối dẫn đến hiện tượng vàng hàng loạt ở lá cây.

Điều đầu tiên, hãy chắc rằng chậu của bạn có nhiều lỗ để không cho nước bị ứ đọng lại phần đáy chậu, và làm rễ cây bị ngập úng trong nước quá lâu.

Thứ hai, bạn hãy giảm tần suất tưới nước lại nếu trồng trong nhà bạn chỉ cần tưới mỗi tuần 2 lần là đủ. Còn nếu bạn trồng thủy sinh thì chỉ cần để nước ngập ⅔  rễ cây, mỗi tuần nên thay nước và tỉa bớt rễ bị hư.

Ngay khi cây có dấu hiệu bị vàng lá do dư nước, bạn nên chuyển cây ra nơi có ánh sáng mặt trời nhưng không gay gắt, để cây có nhiều năng lượng xử lý số nước tồn.

Chăm sóc cây trầu bà chưa bao giờ dễ dàng đến như thế - Chỉ cần lưu ý 5 điểm chắc chắn cây phát triển mạnh mẽ, lá trở nên xanh đậm và bóng đẹp - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Để ý kỹ nhiệt độ để cây phát triển

Cây trầu bà không chịu được lạnh, do đó, cần đảm bảo nhiệt độ trên 8 độ C. Nhiệt độ trồng cây trầu bà lý tưởng nhất là trong khoảng từ 15 độ C – 30 độ C để cây có điều kiện phát triển mạnh nhất.

Chăm sóc cây trầu bà chưa bao giờ dễ dàng đến như thế - Chỉ cần lưu ý 5 điểm chắc chắn cây phát triển mạnh mẽ, lá trở nên xanh đậm và bóng đẹp - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chú ý đến ánh sáng

Cây trầu bà là cây ưa mát, nhưng nếu bạn trồng chúng trong nơi không có ánh sáng hoặc ánh sáng quá yếu thì cây sẽ quang hợp kém. Dẫn đến lá sẽ dần khô và héo úa vì thiếu chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên không phải ở đâu mùa đông cũng sẽ lạnh và trời quang đãng, tiêu biểu như Sài Gòn nắng nóng quanh năm. Vì vậy, nếu bạn để cây trầu bà tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt, lá cây sẽ bắt đầu rủ xuống và dần ngả sang vàng, tệ hơn có thể bị bỏng nắng.

Nên nếu bạn trồng cây trong nhà hoặc những nơi thiếu sáng thì nên đem cây ra phơi nắng khoảng 1 - 2 lần mỗi tuần vào sáng sớm trong khoảng 15 - 30 phút. Còn nếu bạn trồng cây ở ngoài trời thì nên trồng ở những nơi có bóng mát, hoặc làm giàn che chắn cho cây khỏi ánh sáng trực tiếp của mặt trời.

Chăm sóc cây trầu bà chưa bao giờ dễ dàng đến như thế - Chỉ cần lưu ý 5 điểm chắc chắn cây phát triển mạnh mẽ, lá trở nên xanh đậm và bóng đẹp - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Trồng đất tươi xốp sẽ giúp trầu bà phát triển tốt

Cây trầu bà thích nghi tốt với loại đất xốp, thoáng khí nhưng lại giữ được ẩm. Để có loại đất này, bạn có thể tiến hành trộn nhiều xơ dừa, trấu, tro, than củi, phân chuồng hoai mục. Trong trường hợp không tạo được loại đất như trên, thay thế sang đất vườn, đất thịt cây cũng vẫn có thể sống được.

 

Ngán ngẩm với 6 thứ nội thất đang được nhiều nhà ưa chuộng nhưng vô dụng, ẩn chứa vô số nhược điểm

Thời gian gần đây, các nội thất dưới đây được nhiều gia đình chuộng. Nhưng chỉ sang một thời gian, sau đó chúng bộc lộ nhiều nhược điểm.

TIN MỚI NHẤT