Cách sắp xếp nội thất thông minh và cực chill của căn hộ 30m vuông giúp không gian sống rộng thênh thang

Nhà đẹp 22/07/2021 18:30

Những căn hộ có diện tích nhỏ hẹp thường mang lại cảm giác chật chội và bức bối cho gia chủ. Song, việc thiết kế hợp lý và sắp xếp nội thất thông minh sẽ khiến ngôi nhà trở nên thoáng đãng và đầy đủ tiện nghi hơn.

Những ngôi nhà chỉ với diện tích nhỏ hẹp, các gia chủ thường đau đầu và khá khó khăn trong việc thiết kế và sắp xếp để được một không gian vừa đẹp vừa đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt. Các gia chủ thường có xu hướng tối giản, giản lược các chi tiết rườm rà nhằm tạo ra không gian hài hòa và thông thoáng.

Trong hội những người "Nghiện nhà", bạn Đặng Phương Thảo đã chia sẻ những hình về căn hộ có diện tích khoảng 30 mét vuông của mình. Chỉ với diện tích nhỏ, nhưng ngôi nhà để lại nhiều ấn tượng sâu sắc ở khoản thiết kế và bày trí đồ dùng nội thất. Cô nàng cho hay: "Mình đã tận dụng tối ưu để có đủ các công năng và tiện ích nên rất nhiều chỗ chứa đồ mà vẫn thoải mái. Tuy nhỏ bé nhưng cũng có “đủ võ”, sức chứa được 3-4 người".

can ho
Tổng thể căn hộ - Ảnh: FBNV
can ho 1
Để tiết kiệm diện tích, gia chủ đã sử dụng nội thất đa năng như: ghế sofa kết hợp giường tầng, bàn trà kết hợp bàn ăn - Ảnh: FBNV
can ho 2
Cầu thang và dưới chân sofa là ngăn kéo chứa đồ - Ảnh: FBNV
can ho 3
Giường tầng êm ái - Ảnh: FBNV
can ho 4
Tivi được lắp đặt sát tường để tiết kiệm diện tích, bên ngoài được tận dụng để máy giặt và phơi đồ - Ảnh: FBNV
can ho 5
Không gian căn bếp rộng rãi và đầy đủ tiện nghi - Ảnh: FBNV

Theo như cô nàng chia sẻ, căn hộ tự thiết kế này đã gặp nhiều khó khăn trong khâu lên ý tưởng ban đầu. Không chỉ "biến" không gian nhỏ hẹp trở nên thoáng mát, mà còn làm sao để vẫn có không gian ngủ riêng không tạo cảm giác chật chội, lấy đủ ánh sáng tự nhiên nhất có thể. 

 

can ho 5
Có thể thấy, gia chủ đã tận dụng kệ và nhiều ngăn kéo để làm nơi chứa đồ - Ảnh: FBNV
can ho 6
Tủ chứa đồ rộng rãi cùng cửa sổ hướng ra ngoài vô cùng 'chill' - Ảnh: FBNV
can ho 7
Bàn trang điểm nho nhỏ - Ảnh: FBNV
can ho 8
Phòng vệ sinh sạch sẽ và không hề tù túng - Ảnh: FBNV

Việc thiết kế một ngôi nhà có không gian nhỏ thực sự là không hề đơn giản. Để tối ưu công năng, tăng tính thẩm mỹ còn phải phụ thuộc nhiều yếu tố như tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, không gian thoáng đãng và không gò bó. Đây cũng là một trong những gợi ý có ích để bạn tham khảo cho căn hộ tương lai của mình.

Trước khi lên đường đi đẻ, mẹ bầu Hà Thành ‘biến hoá’ căn hộ cũ đẹp hoài cổ đan xen hiện đại rất đặc biệt

Với những người ưa chuộng phong cách Indochine, ngôi nhà này chính là một trong những mẫu nhà đẹp và mang hơi hướng vừa gần gũi vừa hiện đại.

TIN MỚI NHẤT