4 lưu ý quan trọng trong phong thủy nhà ở nhất định bạn phải biết nếu muốn "an cư lạc nghiệp"

Nhà đẹp 30/11/2018 14:07

Theo các chuyên gia phong thủy, mỗi một ngôi nhà mà gia đình đang ở và sinh hoạt đều mang theo một nguồn năng lượng, năng lượng đó tốt hay xấu lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

1. Màu sắc

4 lưu ý quan trọng trong phong thủy nhà ở nhất định bạn phải biết nếu muốn 'an cư lạc nghiệp' - Ảnh 1

Màu sắc là một trong những yếu tố đầu tiên cần phải lưu ý tới. Trong phong thủy, màu sắc hợp mệnh với gia chủ sẽ đem theo nhiều vượng khí và may mắn. Bởi vậy, nếu chọn màu sắc để sơn nhà theo sở thích của bản thân hay theo xu hướng đang thịnh hành có thể sẽ gây ra những điều không tốt trong phong thủy và cuộc sống của gia đình bạn.

Trước khi quyết định sơn nhà màu gì, bạn nên cân nhắc kĩ màu sắc hợp mệnh với gia chủ rồi hãy tiến hành. Chẳng hạn như, những người mệnh Hỏa thì hợp với màu đỏ, những người mệnh Mộc thì hợp với màu xanh lá, những người mệnh Thủy hợp với màu xanh dương, những người mệnh Kim hợp với màu trắng còn những người mệnh Thổ hợp với màu vàng hoặc nâu nhạt. Ngoài ra, trong trang trí nội thất và các đồ dùng trong nhà cũng nên dùng màu bản mệnh hoặc màu tương sinh. 

Cùng với đó, ngôi nhà nên được bài trí ngăn nắp, sạch sẽ, luôn loại bỏ rác thải và khử mùi hôi của động vật nuôi trong nhà. Một ngôi nhà bừa bộn, bẩn thỉu sẽ khiến tâm lý của các thành viên trong gia đình không được thoải mái và vui vẻ.

2. Cây xanh

4 lưu ý quan trọng trong phong thủy nhà ở nhất định bạn phải biết nếu muốn 'an cư lạc nghiệp' - Ảnh 2

Cây xanh nói riêng hay thiên nhiên nói chung đều đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Cây xanh không chỉ đem đến cho không gian sống sự hài hòa, cân bằng mà nó còn đem đến khí lực để mang lại tài lộc, sức khỏe cho gia chủ.

Các loại cây trồng và nơi bày trí cũng là một điều cần phải tìm hiểu kĩ. Cây trồng nên được đặt ở cửa sổ hướng ra phía đông để có thể hứng được nắng và ánh sáng tự nhiên, điều đó tốt cho sự phát triển của cây và tạo nên phong thủy tốt cho gia đình của bạn. Bên cạnh đó, luôn đặt một vài chậu cây cảnh quanh phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ để vừa có thể trang trí vừa có thể giúp cân bằng sinh khí trong không gian nhà bạn. Thế nhưng, bạn cũng nên hạn chế việc trồng quá nhiều cây trong phòng ngủ, bởi ban đêm cây xanh sẽ thải ra khí cacbonic, không tốt cho hệ hô hấp của con người.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên để lá cây, hoa héo úa và chết rũ ở trong nhà vì điều đó mang ý nghĩa xui xẻo, lụi tàn, không tốt cho vận khí của ngôi nhà và những thành viên trong gia đình.

3. Phòng bếp

4 lưu ý quan trọng trong phong thủy nhà ở nhất định bạn phải biết nếu muốn 'an cư lạc nghiệp' - Ảnh 3

Theo các nhà phong thủy, phòng bếp đóng vai trò quan trọng quyết định sự thịnh vượng và nguồn tài lộc của gia đình. Ngoài ra, theo quan niệm dân gian, phòng bếp cũng là nơi tượng trưng cho Táo quân - vị thần cai quản bếp núc trong mỗi nhà và định đoạt phước đức cho mỗi gia đình. Phòng bếp cũng là phòng quan trọng nhất của ngôi nhà, là nơi chuẩn bị và lưu trữ thức ăn. Vì vậy, việc chọn hướng bếp và bày biện bếp sao cho hợp phong thủy là việc không hề xưa cũ.

Đồng thời, phòng bếp cần phải luôn được giữ gọn gàng, sạch sẽ và thoáng mát. Không nên để bát đĩa bẩn bày tràn lan xung quanh hay đồ ăn thừa đã hỏng và ôi thiu lưu lại trong bếp. Tất cả dao, kéo và các vật sắc nhọn nên được cất giữ sao cho các đầu nhọn quay xuống dưới hoặc khuất tầm mắt, bởi các chuyên gia phong thủy cho rằng, góc nhọn sắc bén dễ gây ra các tổn thất, nguy hại cho sức khỏe của mọi người trong gia đình.

 4. Phòng làm việc và không gian học tập cho con cái

4 lưu ý quan trọng trong phong thủy nhà ở nhất định bạn phải biết nếu muốn 'an cư lạc nghiệp' - Ảnh 4

Ngôi nhà của bạn cũng nên có một phòng làm việc thoải mái và không gian học tập cho con cái thật sáng tạo. Bàn làm việc và bàn học của con cái nên được đặt sao cho phía sau là một bức tường dày, bên trái hoặc trước mặt là một ô cửa sổ có cảnh sắc tươi tắn với ánh sáng trong lành. Không gian bên ngoài càng thoáng đãng thì tinh thần làm việc và học tập càng sảng khoái và những ý tưởng cũng từ đó mà sinh ra.

Phong thủy cũng chú trọng sự di chuyển của các luồng khí xung quanh. Các đống hồ sơ, giấy tờ hay sách vở bừa bộn trên bàn hoặc trong ngăn tủ sẽ cản trở luồng di chuyển của khí, khiến cho bạn dễ bị xao lãng và công việc bị chậm tiến độ. Ngoài ra, theo nhiều nhà nghiên cứu phong thủy, cây xanh cũng góp phần thúc đẩy sự sáng tạo và năng suất làm việc của con người, các nhà phong thủy khuyên nên đặt các loại cây như cây trầu bà, cây lưỡi hổ, hoa thủy tiên... trên bàn làm việc.

'Dính' loạt sai phạm, dự án bậc nhất Bắc Ninh bị phạt 340 triệu

Được đánh giá là một trong những công trình hoành tráng bậc nhất tỉnh Bắc Ninh, thế nhưng dự án Royal Park Bắc Ninh liên tiếp dính "lùm xùm" khi mới đây chủ đầu tư dự án lại bị UBND tỉnh phạt hành chính 340 triệu đồng vì đưa công trình vào sử dụng khi chưa hoàn thành nghiệm thu, không công khai đúng về dự án...

TIN MỚI NHẤT