Phân khúc bất động sản nào sẽ trỗi dậy trong 6 tháng cuối năm 2019?

Nhà đất 28/07/2019 06:00

Theo CBRE không gian làm việc linh hoạt tại TPHCM nằm trong top 3 thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại châu Á - Bình Dương.

Phân khúc văn phòng: cầu tăng, nguồn cung hạn chế

Báo cáo thị trường bất động sản Quý 2/2019 của CBRE, thị trường văn phòng TPHCM không có thêm nguồn cung mới nào cho cả hai hạng A và hạng B. Tính đến nửa đầu năm 2019, tổng nguồn cung thị trường văn phòng TP.HCM đạt được hơn 1,22 triệu m2 diện tích cho thuê từ 15 tòa nhà hạng A và 63 tòa nhà hạng B. Nguồn cung văn phòng của thị trường TPHCM thấp hơn thị trường Hà Nội 116.352 m2 diện tích thuê. Do việc hạn chế nguồn cung trong nửa đầu năm 2019, giá thuê cả hạng A và hạng B tiếp tục tăng, tuy nhiên, chỉ ở tốc độ vừa phải, đặc biệt đối với phân khúc hạng A.

Trong khi đó, không gian làm việc linh hoạt vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh trong nửa đầu năm 2019. Trong quý vừa qua, thị trường đã tiếp nhận thêm hơn 4.000 m2 diện tích sàn từ năm địa điểm mới – Up Deutsches Haus (Q.1), The Hive – Huỳnh Khương Ninh (Q.1), Compass Office - Landmark 81 (Bình Thạnh), Leo Palace 21 (Q.1) và Kafnu – Saigon Pearl (Bình Thạnh).

Phân khúc bất động sản nào sẽ trỗi dậy trong 6 tháng cuối năm 2019? - Ảnh 1

Không gian làm việc linh hoạt vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh trong nửa đầu năm 2019.

Mặc dù không gian làm việc linh hoạt được mở rộng nhanh chóng, hiệu suất hoạt động của thị trường này vẫn được ghi nhận rất tốt. Tổng nguồn cung tích lũy của thị trường đạt 46.266 m2 diện tích sàn, tăng 101% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này được dự báo sẽ tăng gấp đôi vào cuối năm 2019, nâng tỷ lệ không gian làm việc linh hoạt so với tổng nguồn cung văn phòng (penetration rate) từ 2% trong quý 2 lên đến 5% vào quý 4 năm 2019.

Giải pháp dành cho không gian làm việc linh hoạt an toàn, tách biệt

Mối quan tâm dành cho không gian văn phòng linh hoạt là yếu tố an toàn, bảo mật thông tin mà vẫn không làm suy giảm yếu tố văn hóa công ty, yêu cầu về môi trường làm việc, sức khỏe, chất lượng cơ sở hạ tầng và giữ chân nhân viên.

 Đặc biệt với những người mới khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ, một không gian làm việc chất lượng, giá đầu tư hợp lý luôn là ưu tiên hàng đầu. Văn phòng 24 giờ là loại hình được đối tượng này ưu tiên lựa chọn. Vừa tận dụng ưu thế của mô hình văn phòng linh hoạt lại có thể tận dụng những tiện ích hiện đại trong khu đô thị hiện hữu, vừa không sợ ảnh hưởng từ người cho thuê như tăng giá, không cho thuê tiếp mà lại giá trị lại tăng theo thời gian.

Phân khúc bất động sản nào sẽ trỗi dậy trong 6 tháng cuối năm 2019? - Ảnh 2

Mô hình văn phòng 24 giờ, dân văn phòng có cơ hội trải nghiệm không gian làm việc xanh, hiện đại, vừa làm việc vừa nghỉ ngơi.

Với mô hình văn phòng 24 giờ, dân văn phòng có cơ hội trải nghiệm không gian làm việc xanh, hiện đại, vừa làm việc vừa nghỉ ngơi và được sử dụng các tiện ích sinh hoạt giải trí để cân bằng sức khỏe. Đây cũng sẽ là điểm cộng cho những ai yêu thích sự thoáng đãng, tìm kiếm không gian tái tạo cảm hứng và thiên về hoạt động nghệ thuật, điều mà các cao ốc văn phòng tại khu trung tâm khó lòng đáp ứng.

Anh Nguyễn Như, chủ sở hữu văn phòng 24/24 của Sunrise Riverside cho biết: “Sunrise Riverside có vị trí đắc địa, liền kề Quận 7, các tiện ích sẵn có và đã vận hành rồi, thêm nữa dự án này là cụm văn phòng tập trung nên có tiềm năng rất lớn.”

Ngoài những tiêu chuẩn văn phòng cao cấp không thể thiếu như sảnh lễ tân, thang máy, tầng hầm giữ xe rộng rãi, dịch vụ kiểm soát an ninh 24/24, và quản lý tòa nhà chuyên nghiệp… Sunrise Riverside còn có chuỗi tiện ích đẳng cấp với hồ bơi rộng gần 2.000m2, khu thể thao liên hợp (bóng đá, tennis, gym…), khu công viên rộng rãi, nhiều cây xanh.

Sunrise Riverside sở hữu không gian văn phòng theo phong cách “resort” với 3 mặt sông hiếm có, khu đô thị hiện hữu kiểu mẫu cùng các tiện ích đã đi vào hoạt động, chính là giải pháp tối ưu đáp ứng nhu cầu làm việc hiện đại, không gian linh hoạt cho dân văn phòng thích trải nghiệm. Các yếu tố này sẽ tác động tốt tới quyết định thuê lẫn giá thuê trong thời gian tới.

Khu dân cư Nam Tân Uyên được rao bán rầm rộ bất chấp các yếu tố pháp lý

Dự án Khu dân cư Nam Tân Uyên vẫn chưa đủ điều kiện mở bán nhưng đã được chủ đầu tư là Công ty TNHH Công nghiệp và Đô thị Nam Tân Uyên rao bán rầm rộ thông qua hàng chục sàn giao dịch.

TIN MỚI NHẤT