Ngày nào con trai cũng đi học về muộn, bố mẹ tò mò tìm hiểu thì bất ngờ với cảnh tượng trên đường phố

Ngắm con yêu mỗi ngày 11/10/2019 01:00

Hóa ra lý do mà cậu bé đi học về muộn lại đơn giản và đáng yêu thế này!

Có lẽ, ai trong chúng ta cũng đã từng là một đứa trẻ thích la cà, rong chơi sau mỗi giờ học. Khi thì tạt té hàng quán, đuổi hoa, bắt bướm, lúc thì lại lêu hêu khắp các phố phường cùng hội bạn học... Tóm lại, có vô vàn những lý do hấp dẫn để níu kéo tâm hồn ham vui của trẻ thơ sau giờ tan học.

Mới đây, một cậu bé Trung Quốc khiến dân mạng được phen xôn xao. Theo một tài khoản Weibo đăng tải, cậu bé thường xuyên đi học về muộn. Có lẽ vì cảm thấy tò mò nên bố mẹ cậu đã lén đi theo con trai và bất ngờ với lý do thật sự. Cậu nhóc này đang ngồi xổm, nở nụ cười tươi rói, tay thì không ngừng vuốt ve, cưng nựng chú mèo nhỏ bị xích trên đường phố! Quả là một cảnh tượng khiến nhiều người xốn xang.

Ngày nào con trai cũng đi học về muộn, bố mẹ tò mò tìm hiểu thì bất ngờ với cảnh tượng trên đường phố - Ảnh 1

Chính vì thế, không ít dân mạng đã có những bình luận xuýt xoa dành cho cả cậu bé và chú mèo:

- Ôi, cưng chết mất!

- Dễ thương xỉu luôn.

- Lý do đi học về muộn chính đáng quá.

- Không biết nên ghen tị với chú mèo được chơi cùng tiểu soái ca hay ghen tị với tiểu soái ca vì được chơi với mèo ta?

- Nhìn hình ảnh này thật sự tan chảy à nghen!

- Nhìn cậu bé đã biết sau này là 1 tiểu soái ca rồi nha.

- Quá nhiều sự đáng yêu trong 1 tấm hình.

 Ngày nào con trai cũng đi học về muộn, bố mẹ tò mò tìm hiểu thì bất ngờ với cảnh tượng trên đường phố - Ảnh 2Ngày nào con trai cũng đi học về muộn, bố mẹ tò mò tìm hiểu thì bất ngờ với cảnh tượng trên đường phố - Ảnh 3

Dân mạng xuýt xoa: Quá nhiều sự đáng yêu trong 1 tấm hình!

Bên cạnh đó, có nhiều người nhìn ảnh này lại nhớ tới chính mình trong những năm tháng cắp sách tới trường, mải mê rong chơi tới quên cả đường về:

- Ngày xưa mình cũng từng đi học muộn vì trêu chó dọc đường.

- Ha ha, ngày bé nhà gần trường. Nhớ có lần tan học nhưng chạy ra đồng bắt chuồn chuồn, cuối cùng chẳng bắt được còn nào mà còn ngã xuống mương. Đúng là những kỷ niệm khó quên!

- Mình đây, mải chơi với mèo quên cả giờ tới viện.

Ngày nào con trai cũng đi học về muộn, bố mẹ tò mò tìm hiểu thì bất ngờ với cảnh tượng trên đường phố - Ảnh 4

Cả 2 tâm sự chuyện gì đây?

Rất nhiều trẻ em nhà gần trường sẽ được bố mẹ rèn sự tự lập bằng cách cho tự đi học và tự trở về. Tuy nhiên, ở lứa tuổi "nhất quỷ, nhì ma, thứ 3 học trò" thì các bé mải vui, la cà và quên cả giờ về là chuyện thường xảy ra.

Tuy nhiên, cha mẹ đừng chủ quan, hãy giáo dục các bé nhiều hơn về sự an toàn khi vui chơi. Đặc biệt, ngay khi phát hiện con có thói quen la cà sau giờ học, hãy tìm hiểu, trò chuyện cùng con để biết được nguyên nhân nhé! Nếu lành mạnh và đáng yêu như là chơi với mèo thì phụ huynh nào lỡ ngăn cấm, đúng không?

Đẻ con ra mang cả một "bầu trời khó ở", mẹ trẻ nghĩ lại lúc mang bầu mới gật gù "Đúng là tại mình!"

Muốn con sau này vui vẻ, lúc mang bầu các mẹ nhớ phải tươi cười và luôn nghĩ tới những người mình thương yêu nhất để bé chào đời cũng có thần thái rạng rỡ như vậy nhé.

TIN MỚI NHẤT