Bạn đã biết gì về hoàng tử bé siêu đáng yêu của “đất nước hạnh phúc nhất thế giới”?

Ngắm con yêu mỗi ngày 19/02/2018 07:07

Không chỉ gây đốn tim mọi người với vẻ đáng yêu, hoàng tử bé còn khiến biết bao người phải ngạc nhiên ấn tượng với cuộc sống trong hoàng gia vô cùng đặc biệt.

Hoàng tử của “đất nước hạnh phúc nhất thế giới” Bhutan Jigme Namgyel Wangchuck sinh ngày 5/2/2016 và nhanh chóng có tên trong danh sách những hoàng tử đáng yêu nhất trên thế giới. Hoàng tử ra đời là kết tinh cuộc tình đẹp như cổ tích giữa Quốc vương và Hoàng hậu nước này.

Bạn đã biết gì về hoàng tử bé siêu đáng yêu của “đất nước hạnh phúc nhất thế giới”? - Ảnh 1
Quốc vương và Hoàng hậu Bhutan gặp gỡ với người dân.

Jigme Khesar Namgyel Wangchuck lên ngôi vào năm 2008, là vua đời thứ 5 của Bhutan. Trong những năm qua, vị quốc vương trẻ tuổi chu du khắp chiều dài đất nước và thể hiện xuất sắc vai trò của người đứng đầu vương quốc. Ông đã thực hiện những cải cách nhằm phát triển quốc gia Bhutan, một nước bị coi là nghèo khó, gần như cô lập với phần còn lại của thế giới và thiếu thốn các dịch vụ như điện và bệnh viện nhưng lại được công nhận là quốc gia hạnh phúc nhất.Hoàng hậu Jetsun Pema tuy chỉ xuất thân từ một gia đình thường dân nhưng lại là người tài sắc vẹn toàn khiến Quốc vương hoàn toàn say đắm.

Bạn đã biết gì về hoàng tử bé siêu đáng yêu của “đất nước hạnh phúc nhất thế giới”? - Ảnh 2
Hai người làm lễ cưới vào ngày 13/11/2011, trong một nghi lễ Phật giáo kéo dài trong 5 giờ.

Cặp vợ chồng được ví như Hoàng tử William và công nương Kate của châu Á. 4 năm sau, hoàng tử bé Wangchuck ra đời trong niềm vui sướng hân hoan của cả đất nước và nhanh chóng được mệnh danh là một trong những em bé hoàng gia đáng yêu nhất. Mỗi lần hình ảnh của bé được công bố đều khiến nhiều trái tim trên thế giới loạn nhịp. Đặc biệt mỗi tháng, gia đình hoàng gia đều cho phát hành lịch với những bức ảnh thể hiện tình cảm ngọt ngào hạnh phúc của cả gia đình khiến ai xem cũng không khỏi ngưỡng mộ.

Bạn đã biết gì về hoàng tử bé siêu đáng yêu của “đất nước hạnh phúc nhất thế giới”? - Ảnh 3

Bạn đã biết gì về hoàng tử bé siêu đáng yêu của “đất nước hạnh phúc nhất thế giới”? - Ảnh 4
Hoàng tử bé Wangchuck ra đời 4 năm sau đó trong niềm hân hoan của cả đất nước.
Bạn đã biết gì về hoàng tử bé siêu đáng yêu của “đất nước hạnh phúc nhất thế giới”? - Ảnh 5
Hoàng tử nhanh chóng chiếm được tình cảm của không ít người với vẻ ngoài siêu cấp đáng yêu.

Không chỉ “mê hoặc” mọi người bằng vẻ đáng yêu, hoàng tử bé dù mới chỉ 2 tuổi nhưng đã nhận được nhiều sự yêu mến với những cư xử ngoan và lễ phép. Minh chứng cụ thể nhất có lẽ là nằm trong chuyến thăm Ấn Độ chính thức cũng bố mẹ vào tháng 11 năm ngoái. Với nụ cười ngọt ngào cùng vẻ đáng yêu vốn có, Hoàng tử bé Jigme đã trở thành tâm điểm của lần gặp gỡ này. Hoàng tử cũng “đốn tim” người dân Ấn Độ với những cử chỉ như lễ phép chắp tay chào Thủ tướng Ấn Độ, nhận quà bằng hai tay, luôn ngoan ngoãn và nghiêm túc,…

Bạn đã biết gì về hoàng tử bé siêu đáng yêu của “đất nước hạnh phúc nhất thế giới”? - Ảnh 6

Bạn đã biết gì về hoàng tử bé siêu đáng yêu của “đất nước hạnh phúc nhất thế giới”? - Ảnh 7
Những hình ảnh ngoan ngoãn và lễ phép của hoàng tử bé trong chuyến thăm Ấn Độ.

Theo lời người bạn phụ trách hình ảnh của vua và hoàng hậu kể lại, Hoàng tử bé không hề nô đùa nghịch ngợm khi vào văn phòng làm việc của cha, cậu ngồi rất nghiêm túc khi tiếp khách của vua cha. Vào chùa cậu còn biết cúi đầu lạy phật, giơ 2 tay xin nước thánh. Có thể nói, hoàng tử được như vậy cũng nhờ có cách nuôi dạy và giáo dục của vua cha và hoàng hậu.

Bạn đã biết gì về hoàng tử bé siêu đáng yêu của “đất nước hạnh phúc nhất thế giới”? - Ảnh 8
Hoàng tử bé ngồi ngoan ngoãn trong phòng làm việc của vua cha.

Bạn đã biết gì về hoàng tử bé siêu đáng yêu của “đất nước hạnh phúc nhất thế giới”? - Ảnh 9

Bạn đã biết gì về hoàng tử bé siêu đáng yêu của “đất nước hạnh phúc nhất thế giới”? - Ảnh 10
Hoàng tử được nuôi dạy và đối xử như một đứa trẻ bình thường.

Vua cha Jigme Khesar muốn con phải sống giống như thường dân và phát triển như một đứa trẻ bình thường - biết quan tâm, san sẻ với những người quanh cậu. Vua cha cấm tất cả quần thần gọi con là hoàng tử và không muốn con bị mọi người chăm sóc quá làm hư hỏng con. Và còn một điều vô cùng đặc biệt nữa, trong khi mọi người vẫn nghĩ chắc hẳn sinh nhật của hoàng tử thì năm nào cũng sẽ hoành tráng lắm nhưng không, sinh nhật đầu tiên của hoàng tử cũng chỉ được đánh dấu bằng một vài trang lịch, sinh nhật 2 tuổi cũng vô cùng im hơi lặng tiếng. Lý do là bởi vua cha nói hoàng tử sẽ sống như thường dân, không được phép tổ chức tiệc sinh nhật tới khi cậu 20 tuổi, đủ tuổi để nhận thức cuộc sống.

Có thể nói rằng, nhìn cách hoàng tử bé được giáo dục, cũng đủ để biết rằng cậu sẽ là vị vua tốt trong tương lai.

Ngắm bé trai chào đời đúng giao thừa nặng 3,8kg

Có một nơi hiếm hoi mà các bệnh nhân hết sức hạnh phúc dù nhập viện ngay đêm giao thừa. Đó là bệnh viện phụ sản, nơi họ vỡ òa đón những tiếng khóc chào đời.

TIN MỚI NHẤT