8 điều dưới đây, chỉ cha dạy con trai mới chuẩn

Ngắm con yêu mỗi ngày 08/12/2018 05:30

Nhiều người cho rằng mẹ mới là người đóng vai trò quan trọng nhất trong việc nuôi dạy con nhưng có những điều mà người cha chắc chắn sẽ chỉ dạy tốt hơn, nhất là đối với con trai.

Dưới đây là 8 bài học chỉ cha dạy con trai mới thấu đáo nhất:

1. Chỉ cho con thấy tầm quan trọng của thành công và thất bại

Ngoài bạn bè, ai là người đồng hành tốt nhất của con trẻ trong các cuộc thi và các trò chơi? Tất nhiên là người cha. C

ạnh tranh trong các cuộc đua là yếu tố tốt nhất để rèn luyện phẩm chất nam tính. Qua đây, con trẻ cảm nhận hương vị chiến thắng và nhận ra chúng cần phải nỗ lực như thế nào để có chiến thắng đó.

Còn đối với người cha, thông qua các trò chơi, họ giải thích cho con trai rằng thất bại là điều không thể tránh khỏi. Nếu vấp ngã, đơn giản là hãy đứng lên và bước tiếp vì thất bại không phải là điều đáng xấu hổ.

8 điều dưới đây, chỉ cha dạy con trai mới chuẩn - Ảnh 1

2. Dạy con cách đối xử lịch thiệp với phụ nữ

Người mẹ cũng có thể chỉ cho con trai cách cư xử chân thành với người khác giới, nhưng người cha mới là tấm gương phản chiếu điều này rõ nhất.

Cha kể con nghe những điều quan trọng về phụ nữ, chứ không phải Internet hay bạn bè xung quanh. Cha dẫn con đi mua hoa cho mẹ, tập cho con cách nói chuyện lịch sự với người thu ngân là gián tiếp dạy chúng cách giao tiếp với phụ nữ trong lần đầu gặp gỡ.

3. Trò chuyện về tình yêu như những người đàn ông thực thụ

Khi đến thời điểm thích hợp, hãy để con trai bạn được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời này. Đối với một chàng thiếu niên, câu chuyện về mối tình đầu của cha và bài học kiên nhẫn chờ đợi đến khi tìm được cô gái phù hợp nhất, người có thể sưởi ấm tâm hồn mình, là món quà quý giá mà người cha trao tặng.

Đó cũng là câu chuyện hữu ích cho quá trình xây dựng niềm tin giữa hai cha con.

4. Dạy con cách đương đầu với khó khăn

Cha là người dạy con trai mạnh mẽ và trở thành chỗ dựa vững chắc cho chính bản thân mình cũng như sống vì lẽ phải. Cha chỉ con trai khi nào cần lên tiếng chống lại cái xấu, khi nào không cần để tâm đến những lời khiêu khích vô cớ và bình tĩnh rời đi.

Cha cũng là người giải thích cho con hiểu nhường nhịn không phải yếu đuối.

5. Giúp con hình thành quan điểm sống

Người cha không cần làm bất cứ điều gì đặc biệt, chỉ cần bên con và sẻ chia cùng con trên mỗi chặng đường đời. Cha mẹ đều đặt kỳ vọng vào con, mong con trưởng thành, nhưng người cha có cách thể hiện khác.

Cha mẹ nên có cùng quan điểm trong việc nuôi dạy con cái nhưng xét trên thực tế, họ có thể có những cách nhìn nhận rất khác nhau. Đây cũng là điều dễ hiểu. Với sự hỗ trợ của người cha, đứa trẻ có thể tự phân tích và hình thành nên quan điểm cá nhân về mọi sự trên đời.

6. Làm phong phú cảm nhận bằng tất cả các giác quan

Vốn sống bắt đầu được tích lũy khi con trẻ mới chào đời. Thậm chí, một cậu bé 6 tuổi cũng có thể cảm nhận được sự khác biệt trong cách thể hiện tình yêu giữa nam giới và phụ nữ.

Nếu như mẹ luôn cưng nựng, vỗ về thì cha có xu hướng thực hiện những hành động mạnh mẽ hơn như xoay hay liệng con. Trong khi người mẹ dường như không thấy được sự khác biệt này, thì đứa con lại cảm nhận rõ những cảm giác mới mẻ với thị giác, thính giác và xúc giác.

8 điều dưới đây, chỉ cha dạy con trai mới chuẩn - Ảnh 2

7. Chỉ con cách ghi điểm với phụ nữ

Cha có thể dạy con trai những điều làm trái tim phụ nữ rung động như sửa xe, đóng đinh hay đánh lửa.

Thậm chí nếu con bạn hoàn toàn lớn lên ở thành thị thì tài lẻ như tạo ra lửa vẫn có ích cho cậu bé trong tương lai. Trong bất cứ môi trường làm việc nào, các kỹ năng đơn giản này cũng có thể trở thành điểm cộng cho con bạn.

8. Giúp con làm chủ công việc nhà

Con trai có thể học cách thắt cà vạt, cạo râu và là áo sơ mi của mình nhờ những lời khuyên trên mạng nhưng học từ chính người cha lúc nào cũng là tốt nhất.

8 điều dưới đây, chỉ cha dạy con trai mới chuẩn - Ảnh 3

Cha sẽ là người cho con trai thấy rằng đàn ông cũng có thể nấu ăn, có thể không thực sự ngon nhưng ít nhất sẽ giúp bản thân không bị đói.

Không cần hình phạt, đây là cách giúp trẻ ngoan hơn mà các mẹ dạy con theo phương pháp Montessori đã áp dụng

Phương pháp Montessori cho rằng hình phạt không phải là cách hiệu quả để dạy trẻ làm điều đúng đắn. Thay vào đó, hình phạt khuyến khích trẻ em nói dối về hành vi của chúng và làm cho chúng cảm thấy xấu xí về bản thân mình.

TIN MỚI NHẤT