Vợ đảm làm chân gà rút xương ngâm chua ngọt vài tiếng là ăn được khiến ông xã mê mẩn

Nấu gì hôm nay 31/07/2019 05:00

Khác với kiểu ngâm sả tắc, chân gà ngâm chua ngọt kiểu này vừa ngon lại dễ làm hơn nhiều, chị em hãy thử nhé!

Chuẩn bị:

- 7 chân gà, 1/2 củ cải trắng, vài quả ớt, 30 gram đường phèn, 30 gram giấm trắng, lượng nước thích hợp, gừng vừa đủ, chút rượu nấu ăn

Vợ đảm làm chân gà rút xương ngâm chua ngọt vài tiếng là ăn được khiến ông xã mê mẩn - Ảnh 1

Cách làm:

Làm nước chua ngọt để ngâm: Cho nước vào nồi, thêm đường phèn và giấm vào, đun sôi, bạn có thể điều chỉnh độ chua ngọt theo khẩu vị. Khi đường tan hoàn toàn, để nguội.

Ngâm chân gà với nước trong 20 phút, để ra hết máu thừa sau đó vớt ra. Dùng dao rạch 1 đường từ đầu đến cuối các ngón chân.

Cho chân gà đã rút xương vào nồi, thêm nước, thêm gừng, ít rượu nấu ăn hoặc rượu trắng vào, đun nhỏ lửa khoảng 6 phút thì tắt. Không đun lâu quá làm chân gà nhũn, mất giòn.

Vợ đảm làm chân gà rút xương ngâm chua ngọt vài tiếng là ăn được khiến ông xã mê mẩn - Ảnh 2

Sau đó vớt ngay chân gà ngâm vào trong chậu nước lạnh có đá viên hoặc đặt chúng vào tủ lạnh trong 40 phút. Mục đích là để làm cho chân gà giòn ngon hơn.

Lúc này tiến hành rút xương chân gà. Dùng móng tay róc phần da xung quanh xương cẳng rồi tuốt ngược lên, khi nào đến đoạn khớp thì mình sẽ bẻ cái phần xương đó ra. Phần các ngón chân gà cũng làm tương tự là dùng móng tay róc phần da xung quanh để lộ phần xương sau đó bẻ từng đốt bỏ đi là được.

Vợ đảm làm chân gà rút xương ngâm chua ngọt vài tiếng là ăn được khiến ông xã mê mẩn - Ảnh 3

Cắt củ cải trắng thành miếng cỡ con chì, sau đó cho củ cải và ớt vào lọ thủy tinh sạch đã tiệt trùng. Xếp chân gà vào, lúc này đổ nước ngâm chua ngọt đã nấu vào đủ làm chìm chân gà. Đậy nắp, cho vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng là có thể ăn được. Nếu sợ củ cải còn cay bạn có thể để lâu hơn.

Vợ đảm làm chân gà rút xương ngâm chua ngọt vài tiếng là ăn được khiến ông xã mê mẩn - Ảnh 4

Món chân gà ngâm chua ngọt kiểu này thích hợp để thưởng thức trong ngày hè.

Vợ đảm làm chân gà rút xương ngâm chua ngọt vài tiếng là ăn được khiến ông xã mê mẩn - Ảnh 5

Chúc các bạn ngon miệng!

Cách làm chân gà ngâm sả ớt chua ngọt không đắng, ngon hết nấc

Thử ngay cách làm chân gà ngâm sả ớt với bí quyết hay đảm bảo ngon hơn hàng quán. Chân gà giòn mềm ăn vị chua ngọt, cay cay với mùi thơm từ chanh tỏi. Thật tiếc nếu bạn không thử làm qua một lần.

TIN MỚI NHẤT